Mục đích của địa chỉ IP là gì? Cách tìm địa chỉ IP website

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm thủ thuật máy tính' bắt đầu bởi JuminaPham, 30/9/22.

  1. JuminaPham

    JuminaPham New Member
    1/6

    Chúng tôi đã đề cập rằng địa chỉ IP cho phép các trang web, máy chủ và thiết bị gửi và nhận dữ liệu từ nhau. Bây giờ chúng ta hãy xem xét kỹ thuật hơn về ý nghĩa chính xác của điều này.

    Mục đích của địa chỉ IP là gì?

    Địa chỉ IP rất cần thiết cho cái được gọi là công nghệ chuyển mạch gói. Với công nghệ này, dữ liệu được chia thành các phần nhỏ hơn được gọi là "gói". Các gói này mang dữ liệu được yêu cầu cũng như thông tin định tuyến, bao gồm địa chỉ IP đích.

    Thông tin này rất quan trọng để các gói biết chúng đang đi đâu - nhưng nó cũng quan trọng vì nó cho phép nhiều gói được truyền theo các tuyến đường khác nhau trên mạng và vẫn đến đúng đích theo cách hiệu quả nhất. Sau đó, thiết bị ở đầu nhận có thể tập hợp lại gói và hiển thị tập dữ liệu của nó.

    Vì vậy, trong ngắn hạn, địa chỉ IP có trách nhiệm truyền dữ liệu nhanh hơn và hiệu quả hơn.

    Cách tìm địa chỉ IP website

    Trong phần này, chúng tôi sẽ tập trung vào cách tìm địa chỉ IP của trang web (check ip website) của bạn. Trang web của bạn phải có ít nhất một địa chỉ IP, nhưng bạn có thể có nhiều địa chỉ.

    Biết địa chỉ IP của bạn có thể rất quan trọng để khắc phục sự cố liên quan đến trang web của bạn. Địa chỉ IP của bạn có thể ảnh hưởng đến chứng nhận SSL của trang web, khả năng gửi email và hơn thế nữa.

    Ví dụ: nếu bạn thấy lỗi vòng lặp chuyển hướng trên trang web WordPress của mình, thì địa chỉ IP của bạn có thể liên quan đến nó.

    Địa chỉ IP website của bạn phải dễ dàng tìm thấy trong bảng điều khiển trang web hoặc tài khoản lưu trữ web của bạn. Ví dụ: nếu WPengine lưu trữ trang web WordPress của bạn, thì tất cả những gì bạn phải làm là đăng nhập vào bảng điều khiển quản trị WP và nhấp vào WP Engine từ thanh bên trái. Bạn sẽ tìm thấy địa chỉ IP của mình trong tab Cài đặt chung.

    Nếu bạn không thể tìm thấy địa chỉ IP của mình trong bảng điều khiển trang web hoặc tài khoản lưu trữ web, thì có nhiều công cụ trực tuyến mà bạn có thể sử dụng. Một số trong số chúng thậm chí còn là ứng dụng cài sẵn trên máy tính của bạn.

    Ví dụ: nếu bạn có một máy tính Mac. Tất cả những gì bạn phải làm là mở Finder . Nhấp vào Ứng dụng > Tiện ích > Thiết bị đầu cuối . Sau đó, nhập “ping” và tên trang web của bạn, để lại một khoảng trống ở giữa. Nhấp vào Nhập. Địa chỉ IP sẽ được tạo tự động.

    Trong ví dụ dưới đây, tôi tra cứu địa chỉ IP của lptech.asia. Địa chỉ IP là 171.244.141.181.

    Bạn cũng có thể sử dụng một trang web như Uptrends hoặc Site24X7 và nhập tên miền vào thanh tìm kiếm để tra cứu địa chỉ IP nhé!
     

Chia sẻ trang này