News 388: Hành trình đáng nhớ của tuyển Việt Nam tại World Cup futsal 2021

Thảo luận trong 'Quảng cáo' bắt đầu bởi tiensinh4040, 24/9/21.

  1. tiensinh4040

    tiensinh4040 Member
    16/23

    Dừng bước trước Nga ở vòng 1/8, nhưng tuyển Việt Nam đã có giải đấu World Cup futsal 2021 đáng nhớ.
    Hành trình của tuyển Việt Nam tại World Cup futsal 2021 khép lại sau trận thua Nga vào 21h30 tối qua (giờ Việt Nam). Cũng giống năm 2016, Việt Nam lọt vào tới vòng 1/8 và dừng bước trước Nga.

    Tuy nhiên, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã thực sự trưởng thành để mang tới màn trình diễn đáng nhớ trên đất Litva. Dưới đây là những điểm nhấn trên chặng đường 4 trận của futsal Việt Nam tại giải đấu năm nay.

    Xem thêm:https://388bet.vin/Asia/vn/soi-keo-...rton-vs-norwich-khan-hiem-ban-thang-8970.html
    Phòng ngự tiến bộ

    Tuyển futsal Việt Nam nhận 15 bàn thua tại World Cup futsal 2021, ít hơn 3 bàn so với giải đấu năm 2016. Tuy nhiên, 9 trong số 15 bàn thua năm nay của Việt Nam diễn ra trước Brazil (ứng viên vô địch số 1) ở trận mở màn. Trong 3 trận gặp Panama, Cộng hòa Séc và Nga, các học trò của HLV Phạm Minh Giang chỉ thủng lưới 6 lần.

    Con số trung bình 2 bàn thua/trận cho thấy khả năng phòng ngự đáng nể của tuyển Việt Nam, dù phải đối đầu với những đội tuyển hàng đầu thế giới.

    Trong trận gặp Nga, tuyển Việt Nam đã đứng vững trong nửa đầu hiệp 1, khiến ngôi sao Robinho cùng đồng đội xoay sở khó khăn. Sang hiệp 2, dù đối thủ tăng tốc để gây áp lực, nhưng đội bóng áo đỏ chỉ nhận thêm 1 bàn thua từ pha xử lý cá nhân xuất sắc của Chishkala.

    Cự ly đội hình tốt, đấu tay đôi hiệu quả và kiên trì đeo bám đối thủ là chìa khóa để Việt Nam chặn đứng sức tấn công của đối thủ. Ngoài ra, khả năng phân tích đối thủ rất tốt của ban huấn luyện đội tuyển cũng góp phần giúp Việt Nam luôn có đấu pháp phòng ngự hợp lý cho từng trận.

    "HLV Phạm Minh Giang rất biết kế thừa nền tảng hai HLV người Tây Ban Nha để lại. Cả HLV Bruno Formoso (hiện dẫn dắt tuyển futsal Nhật Bản) và Miguel Rodrigo đều đóng góp đáng kể cho futsal Việt Nam.

    HLV Phạm Minh Giang học hỏi tư duy, phương pháp làm việc,... của người tiền nhiệm để áp dụng hiệu quả cho đội tuyển. Cách chơi của tuyển Việt Nam hiện nay có tính kế thừa, luôn cải thiện và có đường hướng rõ nét.

    Một điểm mạnh nữa của HLV Phạm Minh Giang cùng đội ngũ cộng sự là ban huấn luyện luôn nghiên cứu đối thủ rất kỹ, do đó có thể gây bất ngờ", BLV Quang Huy phân tích.

    Điểm mạnh "bóng chết"

    3 bàn thắng đầu tiên của tuyển Việt Nam ở vòng bảng được ghi từ những tình huống cố định. Đây là nét độc đáo của futsal Việt Nam tại World Cup năm nay.

    Nếu bàn thắng vào lưới Brazil là thành quả của pha chạy chỗ hút người khéo léo và đón vị trí tốt của Khổng Đình Hùng, 2 cú sút cháy lưới Panama của Nguyễn Minh Trí và Châu Đoàn Phát đều đến từ những pha dàn xếp hiệu quả.
     

Chia sẻ trang này