News Truoctrandau: 45 cầu thủ Lào bị phát hiện bán độ, FIFA cấm thi đấu vĩnh viễn

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi five88, 19/1/22.

  1. five88

    five88 Member
    16/23

    Vụ việc rúng động vừa xảy ra tại Lào khi có đến 45 cầu thủ tại nước này bị FIFA treo giò vĩnh viễn vì bán độ.

    Kanya Keomany, Tổng thư kí Liên đoàn bóng đá Lào (LFF) chia sẻ trên BallThai: "Cả 45 cầu thủ này đều thuộc bóng đá nam. Họ bị FIFA treo giò vĩnh viễn sau cuộc điều tra về dàn xếp tỉ số. Những vụ bán độ đã kéo dài trong nhiều năm trời và diễn ra trong nhiều giải đấu khác nhau".

    Danh tính của 45 gương mặt này không được tiết lộ. Tuy nhiên, đường dây cá độ đã tồn tại qua nhiều năm và gây tác động xấu đến nền bóng đá Lào.

    Xem thêm: Kèo LOL

    Phó Chủ tịch LFF, Khampheng Vongkhanty cho biết 45 cầu thủ này đã tự hủy hoại tương lai của mình. LFF sẽ không chấp nhận những cầu thủ như vậy dù họ giỏi cỡ nào.

    Cách đây 5 năm, có đến 15 cầu thủ Lào, trong đó có 4 tuyển thủ quốc gia, đã bị cấm thi đấu vĩnh viễn vì dàn xếp tỉ số ở trận đấu với Hong Kong vào năm 2017.

    Hiện tại, các nước trong khu vực Đông Nam Á đã bắt tay với công ty Sportradar để rà soát và điều tra hành vi tiêu cực của các cầu thủ. Trường hợp 45 cầu thủ mới đây cũng được phía Sportradar cung cấp bằng chứng.

    Không chỉ ở Lào, mà các quốc gia lân cận như Indonesia cũng bị phanh phui vụ 5 cầu thủ dàn xếp tỉ số. Nhóm này đồng ý nhận 150 triệu Rp (hơn 230 triệu đồng) để dàn xếp tỷ số một trận đấu nhưng âm mưu không thành vì bị lực lượng chức năng phát hiện.

    Tuyển Lào vừa bổ nhiệm HLV Michael Weiss (quốc tịch Đức) làm HLV tuyển quốc gia thay cho Selavaj Vengadasslam vừa thất bại tại AFF Cup 2020.

    Tại giải đấu này, Lào xếp chót bảng B với 4 trận toàn thua trước Việt Nam, Malaysia, Indonesia và Campuchia, chỉ ghi được một bàn thắng, để thủng lưới 14 lần.

    Ngôi sao được kì vọng nhất của tuyển Lào, Billy Ketkeophomphone cũng không ghi nổi bàn nào. Anh vừa chia tay giải Pháp để tìm kiếm cơ hội ở CLB khác.

     

Chia sẻ trang này