News Truoctrandau: Cảnh sát bắn 9 phát chỉ thiên để ngăn ẩu đả sau trận đấu

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh9595, 25/10/21.

  1. tiensinh9595

    tiensinh9595 Member
    16/23

    Súng đã nổ trong một trận đấu tại giải hạng 4 của Bồ Đào Nha vào Chủ nhật, cảnh sát trong nỗ lực ngăn chặn một cuộc ẩu đả giữa các đội bóng và người hâm mộ đã phải nổ nhiều phát súng chỉ thiên.

    Xem thêm: Truoc tran dau
    Trận đấu giữa đội chủ nhà Olimpico do Montijo và Vitoria Setubal B đã kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng, nhưng sau tiếng còi mãn cuộc thì các cầu thủ và ban huấn luyện 2 đội đã đụng độ nhau. Một số cổ động viên cũng xông vào sân và tham gia vào cuộc hỗn chiến. Ban đầu, 2 cảnh sát đã nỗ lực can thiệp nhưng bất thành. Bạo lực sau đó leo thang và khi các cảnh sát đến tiếp viện, họ đã bắn đến 9 phát đạn chỉ thiên để vãn hồi trật tự. Video cũng cho thấy một sĩ quan chĩa súng vào một cầu thủ.

    Một thông báo của cảnh sát sau đó cho biết: “Sự gây hấn giữa nhiều bên khác nhau, bao gồm cả những người hâm mộ của 2 đội đã tràn vào sân. Các sĩ quan có mặt ở đó để đảm bảo an ninh cho sự kiện thể thao, đã can thiệp ngay lập tức để chấm dứt hành động gây hấn đang diễn ra. Ba cảnh sát đã bắn chỉ thiên. Hành động của cảnh sát, bao gồm cả những phát súng, không dẫn đến thương tích hoặc thiệt hại”. Một cuộc điều tra kỷ luật đã được mở để xác minh xem các hành động của các cảnh sát có “tuân thủ luật hiện hành và quy định nội bộ hay không”.

    Trong phát biểu của mình, HLV Paulo Martins của đội khách Vitoria Setubal B đã ca ngợi phản ứng của cảnh sát: “Nếu cảnh sát không bắn những phát súng đó, tình trạng lộn xộn sẽ tồi tệ hơn. Có lẽ họ nên ngăn cản người hâm mộ vào sân”. Tuy nhiên, HLV Marco Bicho của chủ nhà lại không hài lòng: “Cảnh sát đã mất kiểm soát. Cho tôi hỏi một câu, trong vô số tình huống mà các cầu thủ lao vào nhau, đã có ai nhìn thấy thứ như thế này ở đâu chưa? Ngay cả với những cuộc tấn công tồi tệ hơn thế, chưa ai thấy cảnh sát bắn 10 phát súng chỉ thiên”

    Xe buýt của Vitoria Setubal sau đó được cảnh sát hộ tống rời sân và một đoạn xa trên đường về để tránh thêm sự cố.
     

Chia sẻ trang này