News Truoctrandau: Khắc Việt xót thương hoàn cảnh cậu bé oằn mình cõng gạch mưu sinh

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh9595, 22/9/20.

  1. tiensinh9595

    tiensinh9595 Member
    16/23

    Sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ sự thương cảm với hoàn cảnh của cậu bé nhỏ Sùng Mí Sò đang oằn mình cõng 3 viên gạch cay lên bản với giá 2.000 đồng/ viên gạch có trọng lượng 12 kg để kiếm được số tiền 18 nghìn đồng. Khoản tiền này đối với mọi người là vô cùng nhỏ bé nhưng với Sùng Mí Sò đây là số tiền khá lớn để có thể mua gạo nuôi gia đình và hai em.

    Người đăng tải hình ảnh Sùng Mí Sò cũng cho biết: Để có tiền mua gạo, cậu bé nhận đi cõng gạch đá thuê cho một người trong vùng với quãng đường gần 500m. Con đường khúc khuỷu, khó đi (ô tô không chở được vào trong, xe máy cũng chỉ đi được một đoạn nhỏ) mà với một cậu bé 12 tuổi ‘ăn chưa no lo chưa tới’ phải còng mình lùi lũi gánh gạch cố thồ về điểm đích.

    Xem thêm: https://truoctrandau.com/bong-ro

    Tổng chiều dài các sông và kênh rạch của TP.HCM có khả năng khai thác vận tải đường thủy là trên 1.000 km. Trong đó có 975 km đã được đưa vào quy hoạch và tổ chức quản lý, trong đó, hơn 250 km đường thuỷ được xem là đủ điều kiện để phát triển các môn thê thao dưới nước, cũng như cần tổ chức nhiều địa điểm tập luyện để tuyên truyền người dân tham gia phòng chống rác thải trên địa bàn thành phố bảo vệ các tuyến sông ngòi kênh rạch trên địa bàn.

    Sau khi những thông tin của Sùng Mì Só được chia sẻ rộng rãi, nhiều nhà hảo tâm đã bày tỏ mong muốn được hỗ trợ cho cậu bé. Mới đây nam ca sĩ Khắc Việt cũng lên tiếng cho biết anh muốn giúp đỡ cho Sùng Mí Sò đến năm 18 tuổi. ‘Khắc Việt cảm thấy xót xa khi chứng kiến một đứa trẻ phải oằn mình lo cơm áo gạo tiền khi ở độ tuổi đó, đáng lẽ ra phải được đến trường. Vốn có kinh nghiệm trong các hoàn cảnh tương tự và đang nhận hỗ trợ vài em, Khắc Việt muốn biết thêm thông tin cụ thể để tiến hành giúp đỡ cho Sùng Mí Sò. Nam ca sĩ muốn được lo việc học hành và hỗ trợ hàng tháng cho gia đình lẫn cậu bé này cho đến khi em 18 tuổi’, nam ca sĩ chia sẻ.

    Ngay sau khi đăng tải và chia sẻ mong muốn giúp đỡ, nam ca sĩ Khắc Việt nhận được sự ủng hộ và khen ngợi từ công chúng. Nhiều người hy vọng Sùng Mí Sò sẽ sớm nhận được những hỗ trợ cần thiết để tiếp tục con đường học hành và gia đình của cậu bé cũng ổn định để những nỗi lo cơm áo gạo tiền không còn là gánh nặng của một đứa trẻ mới 12 tuổi nữa.

     

Chia sẻ trang này