News Truoctrandau: Niềm vinh dự của Quang Hải

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh9595, 22/9/21.

  1. tiensinh9595

    tiensinh9595 Member
    16/23

    Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cùng Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) phối hợp khởi động chiến dịch “ReachOut” nhằm nâng cao nhận thức về các triệu chứng sức khỏe tâm thần, khuyến khích mọi người tìm kiếm sự giúp đỡ khi cần và giúp xóa bỏ sự kỳ thị.

    Xem thêm: Du doan truoc tran dau

    Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như tinh thần của hàng tỉ người dân trên toàn thế giới. FIFA tạo ra chiến dịch để củng cố thói quen tốt, giúp cho người dân khỏe mạnh, đẩy lùi dịch bệnh quái ác.

    · Quang Hải, Đức Chinh và Công Phượng hướng về TP.HCM

    Mỗi đất nước ở khu vực Đông Nam Á góp mặt một đại diện. Và Quang Hải vinh dự đại diện cho Việt Nam tham gia chiến dịch ý nghĩa này. Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus, cho biết: “Chăm sóc sức khỏe về tinh thần và thể chất là vấn đề quan trọng trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến khắp thế giới. WHO rất vui mừng được hỗ trợ chiến dịch “ReachOut” do FIFA và AFF khởi xướng nhằm khuyến khích mọi người bàn về sức khỏe và đưa ra lời khuyên thiết thực về tinh thần”.

    Trong bóng đá, để tạo nên thành công cần hội tụ nhiều yếu tố. Trí lực là vấn đề mấu chốt khi bản thân các cầu thủ cần có thể lực, sự thông minh cùng nền tảng kỹ, chiến thuật tốt. Tuy nhiên, bóng đá càng phát triển, yếu tố tinh thần càng đóng vai trò quan trọng.

    Có một thực tế cần thừa nhận, bóng đá Việt Nam từng trải qua thời gian dài chú trọng nhiều đến thể lực vì thể trạng yếu mà chưa đặt yếu tố tinh thần đúng vị trí. Có nhiều thời điểm, các cầu thủ thi đấu thăng hoa nhưng khi cần thể hiện bản lĩnh, thậm chí bản lĩnh vượt qua cám dỗ tiêu cực, họ lại không chiến thắng nổi bản thân. Đó là lý do mà rất nhiều giải đấu lớn ở các thời điểm tưởng đã “cầm vàng”, các đội tuyển Việt Nam đều để vuột mất trong nỗi dằn vặt của dư luận.

    Không chỉ thể hiện trên sân cỏ, đời sống tinh thần bên ngoài của nhiều thế hệ cầu thủ cũng không thật sự lành mạnh. Họ dễ sa ngã, vấp phải nhiều cạm bẫy và rất ít cầu thủ giữ cho mình cái tâm vững, để xây đắp hạnh phúc cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

     

Chia sẻ trang này