Ngân hàng Nhà nước được chủ trì nghiên cứu, thí điểm tiền điện tử

Thảo luận trong 'Kinh doanh' bắt đầu bởi lynlyn, 2/7/21.

  1. lynlyn

    lynlyn Member
    16/23

    ngân hàng Nhà nước được giao nghiên cứu, thể nghiệm sử dụng tiền điện tử theo tỷ giá coin trong công đoạn 2021-2023.

    [​IMG]

    Tại Quyết định 942/QĐ-TTg do Thủ tướng Chính phủ chuẩn y, Chính phủ giao ngân hàng Nhà nước chủ trì để nghiên cứu, vun đắp và thí điểm sử dụng tiền điện tử dựa trên phương pháp chuỗi khối (blockchain). Theo quyết định này, thời gian để ngân hàng Nhà nước tiến hành là trong khoảng 2021-2023.


    Đây là một trong số những biện pháp để xây dựng chính phủ điện tử, trở nên chính phủ số trong công đoạn 2021-2025, định hướng đến 2030.

    Đây là một trong số những giải pháp để xây dựng chính phủ điện tử, phát triển thành chính phủ số trong giai đoạn 2021-2025, định hướng tới 2030.

    Trước đó, Bộ tài chính đã thành lập tổ nghiên cứu về tài sản ảo, tiền ảo theo Quyết định số 664/QĐ-BTC ngày 24/4/2020 nhằm khai triển công tác nghiên cứu, yêu cầu các nội dung chính sách, cơ chế điều hành theo chức năng, nhiệm vụ của Bộ vốn đầu tư có can hệ tới tài sản ảo, tiền ảo.

    Trong quyết định, Chính phủ định hướng cần nghiên cứu, làm chủ các công nghệ lõi, trong đó có những nền móng mở, mã nguồn mở chuyên dụng cho chính phủ số. Không chỉ thế, quyết định cũng nêu rõ vấn đề ưu tiên đẩy mạnh phong trò nghiên cứu một vài công nghệ mấu chốt mà Việt Nam hữu ích thế như trí tuệ nhân tạo, blockchain, dữ liệu lớn hay VR/AR.

    Văn bản cũng cho biết chính phủ dành đầu tiên sử dụng sản phẩm, biện pháp, phương pháp được thiết kế, sản xuất bởi công ty, tổ chức Việt Nam trong các hệ thống Chính phủ số.

    Đây là lần đầu Chính phủ đưa ra nội hàm khái niệm Chính phủ số. Theo đó, chính phủ số thực chất là chính phủ điện tử, bổ sung các thay đổi về cách tiếp cận, cách triển khai mới nhờ vào sự phát triển của phương pháp số.

    Xem thêm: pi network bao giờ lên sàn

    Chiến lược nêu rõ tầm nhìn tới năm 2030 Việt Nam vào hàng ngũ 30 nước dẫn đầu về chỉ số lớn mạnh Chính phủ điện tử, Chính phủ số theo xếp hạng của liên hiệp quốc.

    Trước đấy, Thủ tướng đã có Quyết định 2117/QĐ-TTg ngày 16/12/2020 ban hành danh mục công nghệ dành đầu tiên nghiên cứu, phát triển và áp dụng để chủ động tham gia cuộc cách mệnh công nghiệp lần thứ tư, trong ấy có phương pháp chuỗi khối (blockchain).
     

Dịch Cài Win Và Cài Đặt Phần Mềm Máy Tính Online

Danh sách các Website diễn đàn rao vặt

Chia sẻ trang này