Người đào Bitcoin tháo chạy

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi nguyenhoai12, 12/6/21.

  1. nguyenhoai12

    nguyenhoai12 New Member
    1/6

    Chỉ trong vòng một tuần qua, lượng Bitcoin trong các ví của "thợ đào" đã giảm mạnh.



    Theo dữ liệu từ Glassnode, số lượng Bitcoin trong ví của "thợ đào", những người vận hành máy tính để chính xác chuỗi khối Bitcoin đã giảm mạnh trong tuần qua.

    Cụ thể, 5.500 Bitcoin đã được chuyển từ ví các thợ đào sang các ví khác. Giả dụ tính theo tốc độ hiện tại, lượng Bitcoin này tương đương đa số số Bitcoin được đào trong một tuần.



    "Chúng chỉ chiếm khoảng 1% tổng số Bitcoin mà các mỏ đào đang nắm. Có thể họ chỉ đơn thuần là đang bán Bitcoin đi để lấy tiền, nhằm chuyển mỏ đào từ Trung Quốc sang nơi khác", nhà phân tích Thaddeus Ong Nhận định.

    Vào cuối tháng 5, chính quyền Trung Quốc tuyên bố kiểm soát chặt việc khai thác và giao dịch Bitcoin. Thông tin này tức thời cho ra "làn sóng" tháo dỡ chạy của những thợ đào Bitcoin khỏi quốc gia đông dân nhất thế giới.

    tham khảo thêm : hotcross

    Theo Robert Van Kirk, tổng giám đốc Kaboomracks - sàn phân phối trang bị khai thác tiền mã hóa có hội sở tại Mỹ, các “thợ mỏ” Trung Quốc đang điên cuồng bán tháo máy móc của họ, dù rằng thông báo của chính quyền chưa hiệu lực lập tức.

    các giàn khai thác Bitcoin đã qua sử dụng được rao bán với giá rẻ, thậm chí thấp hơn đến 40% thông thường. Cách đây ít hôm, nhà cung cấp Canaan của Trung Quốc tiết lộ giá máy đào đã giảm khoảng 20-30% tính từ lúc đầu tháng 5.

    Chỉ trong vòng vài giờ sau tuyên bố hôm 21/5 của chính quyền Trung Quốc, ông Alex Brammer, Phó chủ toạ tổ chức buôn bán tiền mã hóa Luxor Tech (Mỹ) bắt đầu bị những thợ đào “dội bom” điện thoại.

    “Hàng loạt cuộc gọi trong khoảng các công ty khai thác rất to, họ tìm kiếm vị trí đặt máy đào trên khắp Bắc Mỹ”, Alex Brammer cho biết. &Amp;Amp;Ldquo;Chúng tôi nhận được các nghi vấn kiểu như: các bạn có thể cất 20.000 máy trong 14 ngày không”.

    Brammer dự báo hàng loạt mỏ đào tiền mã hóa sẽ sơ tán khỏi Trung Quốc trong vòng trong khoảng 1-3 tháng đến.


    [​IMG]

    phân tích của Glassnode về số liệu Bitcoin trong tuần qua cũng cho thấy 1 số tín hiệu bị động. Tổng trị giá Bitcoin đàm phán trong hai tuần qua đã giảm đến 65%, trong khoảng 43 tỷ USD xuống chỉ còn 15 tỷ USD/ngày. Theo tổ chức số liệu này, đây là mức giảm mạnh nhất đề cập từ khi Bitcoin mất giá đột ngột vào đầu năm 2018. Khi đấy, giá trị giao dịch đã giảm 80% sau 3 tháng.

    như vậy Bitcoin, trị giá đàm phán Ethereum cũng giảm mạnh ở mức 60% trong hai tuần qua. Năm 2018, giá trị giao dịch của đồng bạc mã hóa này đã giảm tới 95%. Glassnode quan niệm rằng sẽ cần thêm thời kì để phân tích điều gì đang trần chờ phía trước.


    Theo dữ liệu của Coin Desk hôm 8/6 (theo giờ Việt Nam), giá Bitcoin rơi xuống mức 32.449 USD/đồng rồi tăng cường nhẹ lên 32.989 USD/đồng, giảm 9,56% so với một ngày trước đó. Mức giảm khiến giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin bị thu hẹp còn 617 tỷ đô la Mỹ.

    Ngoài Bitcoin, các loại tiền mã hóa khác cũng nhất loạt sụt giá. Giá Ether lao dốc 10,14% xuống mức 2.516 USD/đồng. Đồng XRP và Cardano cũng chứng kiến giá giảm tuần tự 11,97% và 11,67%. Khi mà ấy, giá Dogecoin sụt giảm đến 13,15%.


    Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác khởi đầu thao tác vào đợt sụt giá sau lúc CEO Tesla Elon Musk thông báo hãng xe điện sẽ giới hạn ưng ý trả tiền bằng Bitcoin vì những vấn đề về môi trường. Mức đáy tháng 5 của giá Bitcoin là hơn 31.000 USD/đồng, thiết lập hôm 23/5.

    gần đây, tỷ phú Musk tiếp tục khiến thị phần tiền mã hóa dao động sau lúc đăng tweet kèm hashtag và biểu tượng cảm xúc trái tim tan vỡ. Cùng với ấy là hình ảnh đề cập đến lời bài hát In the End của ban nhạc rock Linkin Park.
     

Chia sẻ trang này