Nguyên lý kỹ thuật và công nghệ màn hình LED trong suốt

Thảo luận trong 'Thiết bị công nghệ điện tử' bắt đầu bởi kimhanlee12, 29/8/22.

  1. kimhanlee12

    kimhanlee12 Member
    6/12

    Màn hình LED trong suốt thường dùng để chỉ màn hình trong suốt dạng thanh cứng, có đặc điểm là mỏng, trong suốt, hình ảnh phát trong suốt và đẹp mắt. Đây là một phần mở rộng và mở rộng hiệu quả ứng dụng của các sản phẩm màn hình LED, chủ yếu được sử dụng trong các bức tường rèm kính kiến trúc, trưng bày và các lĩnh vực khác. Những điều sau đây sẽ đưa bạn biết về màn hình LED trong suốt từ khía cạnh nguyên lý và công nghệ.
    [​IMG]

    1. Nguyên lý kỹ thuật của màn hình LED trong suốt hiển thị


    Nguyên lý hoạt động của màn hình LED trong suốt cũng giống như màn hình LED thông thường, bộ nguồn LED cung cấp năng lượng, hệ thống điều khiển có nhiệm vụ truyền đạt các lệnh, IC điều khiển cung cấp chương trình hiển thị và các hạt đèn LED có nhiệm vụ hiển thị các thông tin. Một đơn vị màn hình LED trong suốt hoàn chỉnh được cố định bởi bảng PCB và nắp dưới, chúng tôi gọi là hộp. Tuy nhiên, bảng điều khiển hộp áp dụng công nghệ sáng tạo trong thiết kế cấu trúc và các quy trình liên quan. Các dải ánh sáng là từng dải một, được thiết kế dưới dạng cấu trúc rỗng, giống như cấu trúc cửa gió, làm cho màn hình trong suốt, đây cũng là đèn LED lớn nhất và lớn nhất sự khác biệt.


    Về khả năng phát nội dung tài liệu, ngoài tác dụng của màn hình LED thông thường, nó còn có thể phát hình ảnh trong suốt, đây chính là ưu điểm lớn nhất của nó. Vì phần màu đen không phát ra ánh sáng trong khi phát lại, hiệu ứng trong suốt nên có thể thay màu nền của nội dung quảng cáo bằng màu đen.

    [​IMG]


    2. Màn hình LED trong suốt

    Các thành phần chính để sản xuất màn hình LED trong suốt là: bảng đèn, bộ nguồn, card điều khiển, đèn kết nối. Quy trình chính của sản xuất màn hình LED trong suốt như sau:


    1. Quá trình vá sẽ gắn các hạt đèn LED vào thanh ánh sáng của bảng mạch PCB để tạo thành các điểm pixel. Cao độ pixel mà chúng ta thường nói là khoảng cách giữa hai hạt đèn liền kề và độ phân giải là số lượng hạt đèn trên một đơn vị diện tích . Khi vá phải chú ý nhẹ nhàng, không dính ngược, không dính ít.


    2. Hàn

    Kiểm tra miếng dán của bo mạch đèn có bị sụt đèn hay hàn ảo, v.v.


    3. Lắp đặt khung hộp

    Căn chỉnh bảng đèn thành phẩm với khung hộp, và bắt vít chặt. Quy trình sản xuất bo mạch điều khiển màn hình trong suốt LED là: vá, đầu nối cáp trình điều khiển, hàn đầu nối nguồn, hàn tụ điện và hàn IC trình điều khiển.


    4. Kiểm tra QC

    Lắp bo mạch điều khiển vào bảng đèn, hàn kỹ và thực hiện kiểm tra QC. Bao gồm kiểm tra lão hóa ánh sáng trong 72 giờ, bao gồm 48 giờ ánh sáng đỏ, trắng, xanh dương và xanh lục, để kiểm tra các hạt đèn bị hàn hoặc hoại tử để sửa chữa và thay thế. Sau khi phát nội dung video trong 24 giờ, nếu phát hiện thấy màu sắc và độ sáng không nhất quán, điều chỉnh cân bằng sẽ được thực hiện. Đảm bảo rằng màn hình LED được trình bày hoàn hảo và chạy ổn định trước khi đưa vào sử dụng.
    Xem thêm: cho thuê màn hình LED trong suốt
     

Chia sẻ trang này