Nguyên Nhân Và Những Cách Tạo Động Lực Học Tiếng Anh Cực Dễ Dàng

Thảo luận trong 'Quảng cáo' bắt đầu bởi Bích Dương, 4/8/21.

  1. Bích Dương

    Bích Dương Member
    16/23

    [​IMG]

    Tạo niềm đam mê với ngôn ngữ bạn đang học

    Để có thể kiên trì và đạt được thành công trong mọi mục tiêu, rõ ràng không thể thiếu đam mê. Tất nhiên, khi bạn học tiếng Anh cũng vậy.

    Rõ ràng không phải ai cũng có sở thích hay năng khiếu với môn học này. Song việc tự xây dựng đam mê dựa trên những khía cạnh đẹp đẽ mà nó vốn có lại là điều hoàn toàn có thể. Và một trong những phương pháp mang đến động lực học tiếng Anh hiệu quả chính là học vì sở thích hay gắn tiếng Anh đi cùng sở thích cá nhân để duy trì việc học lâu dài và hứng khởi.


    Nghỉ ngơi và học tập đúng thời điểm

    Thông thường, khi mới bắt đầu học có thể bạn sẽ có động lực vô cùng to lớn và đặt ra kỳ vọng rất cao cho bản thân. Chính bởi vậy nên thường cố học với khối lượng lớn kiến thức mà không nghỉ ngơi. Thời gian đầu có thể bạn vẫn thấy hứng thú. Tuy nhiên, về lâu về dài bạn sẽ dần thấy mệt mỏi và chán nản. Đây chính là hệ quả của việc không sắp xếp lịch trình học tập – nghỉ ngơi phù hợp.

    Thay vì miệt mài học ngày học đêm, bạn có thể lựa chọn phương pháp học tiếng Anh thường xuyên theo một cách khác. Tốt nhất là nên thiết kế một thời khóa biểu học phù hợp áp dụng mỗi ngày. Bên cạnh đó cũng cần nhớ rằng để có được hiệu quả bạn cần biến tiếng Anh thành 1 thói quen hàng ngày. Đừng quên luôn trở lại với nó và cũng đừng chìm mải bận rộn trong bộn bề công việc mà xao nhãng việc học nhé.


    Chia nhỏ mục tiêu và ghi lại quá trình tự học của bản thân

    Mọi người thường note 30 – 60 phút học tiếng Anh mỗi ngày như một mục tiêu cho bản thân. Song nó chưa đủ cụ thể để thôi thúc chúng ta bắt đầu việc học. Thay vào đó, bạn có thể đề ra mục tiêu cụ thể và chia nhỏ thành từng phần để việc học được dễ dàng, hứng thú hơn. Ví dụ như:

    + Note 1: dịch bài hát Take me to your heart sang tiếng Việt

    + Note 2: nghe bài hội thoại 2 lặp lai 5 lần

    + Note 3: học từ vựng từ số 55 – 60

    Không so sánh và nghĩ tích cực về trình độ tiếng Anh của bản thân


    Không ít người thường khá tự ti về trình độ ngoại ngữ của bản thân. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì đừng vội chán nản, bởi có lẽ khả năng tiếng Anh của bạn tốt hơn bạn nghĩ nhiều đấy. Có thể bạn không ở ngưỡng được đánh giá quá cao và vẫn cần cải thiện nhiều. Song cũng không đồng nghĩa rằng bạn quá kém cỏi.


    Sử dụng tiếng Anh ở bất kỳ nơi nào bạn có thể

    Phương pháp tối ưu nhất là sử dụng tiếng Anh nhiều nhất có thể. Đó có thể là việc bạn thiết lập tiếng Anh làm ngôn ngữ mặc định cho điện thoại hay laptop. Hoặc là khi bạn thử đọc các mẩu tin, bài báo tiếng Anh. Hay đôi khi chỉ là vài dòng note dành cho bản thân trong cuộc sống. Rõ ràng từ những điều nhỏ nhất, bạn đã khiến việc hiện hữu của tiếng Anh trở nên gần gũi hơn. Và tất nhiên, việc quen thuộc với tiếng Anh sẽ giúp chúng ta học hiệu quả hơn, học hứng thú hơn. Đây cũng là một bí quyết tuyệt vời khi bạn cần một động lực học tiếng Anh lâu dài đấy.

    Tìm một người bạn đồng hành có thể học tiếng Anh cùng bạn

    Nghiên cứu khoa học nhận thấy rằng việc bạn có một người bạn đồng hành cũng chính là một động lực học tiếng Anh vô cùng hiệu quả. Hình dung một cách đơn giản hơn như lúc bạn muốn chạy bộ vào buổi sáng.


    Đầu tư và nghiêm túc học tiếng Anh

    Không có thành quả nào mà thiếu sự đầu tư và nghiêm túc. Khi bạn học tiếng Anh, nếu bạn mong muốn hiệu quả tốt nhất bạn cũng cần phải chấp nhận bỏ ra: tiền bạc – thời gian và công sức. Trong thực tế có không ít các chương trình, khóa học tiếng anh miễn phí và chúng ta hoàn toàn có thể tham gia. Tuy nhiên, phần lớn mọi người thường khá hời hợt với những thứ free. Chính bởi tâm lý này nên hiệu quả sau các khóa học không cao.

    CÁC BẠN XEM CHI TIẾT BÀI VIẾT TẠI ĐÂY NHÉ
     

Chia sẻ trang này