Những điều cần lưu ý khi mở cửa hàng Vật tư nông nghiệp

Thảo luận trong 'Quảng cáo' bắt đầu bởi chamnguyen1987, 25/1/21.

  1. chamnguyen1987

    chamnguyen1987 Member
    16/23

    Kinh doanh là ngành nghề được rất nhiều người lựa chọn. Vì những lợi nhuận mà nó mang lại rất lớn. Để kinh doanh một mặt hàng, một ngành hay một lĩnh vực nào đó, trước hết bạn cần phải tìm hiểu và trang bị nhiều thứ. Chẳng hạn như nguồn vốn, tiềm năng, nhu cầu thị trường, đối thủ cạnh tranh, sản phẩm kinh doanh… Kinh doanh trong lĩnh vực Nông nghiệp cũng vậy, bạn có rất nhiều thứ cần phải chuẩn bị. Sau đây là những điều bạn cần lưu ý khi mở cửa hàng Vật tư nông nghiệp.

    [​IMG]

    Tiềm năng kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp
    Hiện nay, nông nghiệp vẫn chiếm tỉ lệ lớn trong cơ cấu nền kinh tế của đất nước. Trong nhiều năm qua, diện tích đất dành cho nông nghiệp đang có xu hướng giảm. Tuy nhiên, Nông nghiệp nước ta đang hướng đến việc chuyên canh các vùng sản xuất, sản lượng phải đi cùng với chất lượng. Việc ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật vào trong sản xuất, giúp cho nông nghiệp ngày càng phát triển. Nền nông nghiệp hiện đại sẽ dần thay thế những lối canh tác cũ chưa hợp lý. Với những thay đổi trong lĩnh vực nông nghiệp thì tiềm năng để kinh doanh trong lĩnh vực này là rất lớn. Đặc biệt là mở cửa hàng kinh doanh Vật tư nông nghiệp.

    [​IMG]

    Những điều cần lưu ý khi mở cửa hàng Vật tư nông nghiệp
    Cửa hàng vật tư nông nghiệp cũng giống như các cửa hàng Tạp hóa vậy. Bạn cần rất nhiều mặt hàng để cung cấp cho nông nghiệp. Chẳng hạn như: đất trồng, giá thể, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, dụng cụ làm vườn, hạt giống, cây giống, khay chậu, hệ thộng tưới v.v..

    [​IMG]

    Nơi lấy hàng, chọn nhà cung cấp nào
    Các mặt hàng, sản phẩm trong nông nghiệp rất nhiều nhưng bạn cần phải đánh giá tiềm năng, nhu cầu sử dụng sản phẩm tại khu vực bạn kinh doanh.

    Chẳng hạn như, bạn kinh doanh tại khu vực thành phố đông dân thì các mặt hàng như: đất trồng, hạt giống, khay chậu, hệ thống tưới, phân thuốc, dụng cụ làm vườn có nhu cầu sử dụng nhiều hơn. Còn đối với khu vực nông thôn thì các mặt hàng như phân bón, thuốc, cây giống, hạt giống lại có nhu cầu sử dụng lớn hơn.

    Bên cạnh việc lựa chọn các mặt hàng phù hợp, bạn cần lựa chọn nơi lấy hàng, nhà cung cấp uy tín, chất lượng, chính sách đại lý hấp dẫn.

    Giấy phép kinh doanh, điều kiện để mở cửa hàng vật tư nông nghiệp
    Để kinh doanh cửa hàng vật tư nông nghiệp, trước hết bạn cần phải tìm hiểu và học một khóa chứng chỉ về BVTV, thời gian học ở các chi cục tỉnh là từ 3 – 4 tuần. Sau khi được cấp chứng chỉ bạn mang về nộp Chi cục BVTV địa phương để đăng ký kinh doanh.

    Chuẩn bị mặt bằng
    Muốn cửa hàng phát triển thuận lợi, mang lại lợi nhuận cao. Bạn cần phải chọn nơi xây dựng cửa hàng phù hợp. Nơi đặt cửa hàng phải đảm bảo các yếu tố sau:

    • Nằm trong khu vực đông dân cư, gần vùng sản xuất

    • Mặt bằng rộng có thể bố trí nhiều mặt hàng, kho chứa

    • Giao thông thuận lợi
    Cách bán hàng
    Hiện nay, có 2 cách bán hàng là bán trực tiếp tại cửa hàng và bán online trên fanpage hoặc qua Web cửa hàng.

    Tùy vào điều kiện mà bạn có thể chọn 1 trong 2 cách bán hàng này hoặc kết hợp cả 2 hình thức với nhau.

    Để bán hàng tốt và thu hút khách, bạn cần phải trang bị thêm các kiến thức về kỹ năng bán hàng, marketing và đặc biệt là kiến thức về kỹ thuật để tư vấn cho khách.


    Tuy nhiên trong kinh doanh điều quan trọng bạn cần chú ý đến lợi nhuận của từng ngày, từng tuần quá trình nhập hàng, xuất hàng, công nợ, khách hàng …. diễn ra hàng ngày làm cách nào để quản lý cửa hàng Vật tư nông nghiệp được hiểu quả tiết kiệm được thời gian và chi phí. Để giải quyết những băn khoăn trên, chúng tôi PAP Technology thời gian tới sẽ đưa ra thị trường sản phẩm Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail với các tính năng ưu việt giúp bạn hoàn toàn kiểm soát được các lượng công việc như:

    - Kiểm soát hàng hóa nhập vào, xuất ra.

    - Kiểm soát doanh thu ngày, doanh thu tháng.

    - Tính được lợi nhuận dựa trên doanh thu và lượng hàng hóa theo ngày.

    - Kiểm soát hàng hóa tồn kho và báo cáo lượng hàng theo từng danh mục để người dùng dễ dàng quản lý.

    - Nhập đơn và in xuất hóa đơn cho khách hàng.

    - Quản lý công nợ khách hàng

    Sử dụng ngay Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail trải nghiệm những tính năng ưu trội để phục vụ cho việc quản lý nhé!

    Chúc bạn thành công !
     

Chia sẻ trang này