Phải làm gì khi mặt kính Samsung A8 bị nứt?

Thảo luận trong 'Cài đặt sửa chữa điện thoại' bắt đầu bởi phuongwindy, 13/8/19.

  1. phuongwindy

    phuongwindy Member
    16/23

    Trong những lần vô tình, Samsung A8 bị nứt mặt kính, bạn sẽ làm gì? Đến ngay một trung tâm thay mặt kính điện thoại uy tín để thay mặt kính? Hay là không làm gì cả mà chỉ để thế và sử dụng thôi? Hay là bạn sẽ làm gì?

    [​IMG]

    Nguyên nhân mặt kính Samsung A8 bị nứt?

    Thực ra có rất nhiều lý do khiến màn hình bị hỏng, cả khách quan lẫn chủ quan. Tai nạn thường gặp nhất đối với người dùng smartphone là đánh rơi điện thoại, từ đó có thể dẫn tới trầy xước, hoặc nứt vỡ, hư màn hình.
    Người dùng để samsung A8 trong túi chung với nhiều vật dụng to, nặng, hoặc đặt dưới gối khi ngủ. Sức ép lên điện thoại có thể khiến cho mặt kính samsung a8 bị nứt. Đôi khi chỉ một vết nứt rất nhẹ ở góc là đủ khiến màn hình hỏng, mất cảm ứng.

    Trường hợp này thường xảy ra với các loại máy xách tay. Các loại máy này có thể được thay linh kiện từ nhiều nguồn khác nhau, do đó chất lượng màn hình không được đảm bảo. Ngoài ra, việc sử dụng các loại sạc rởm, kém chất lượng cũng có thể dẫn tới tình trạng mặt kính samsung A8 bị nứt, hư hỏng sau một thời gian sử dụng.

    Nên làm gì khi mặt kính Samsung A8 bị nứt

    Trước hết, người dùng cần xác định rõ tình trạng cụ thể màn Samsung A8 đang gặp phải như chỉ bị rạn, nứt hoặc vỡ phần mặt kính bảo vệ hay bị hỏng toàn bộ màn hình (liệt, đơ cảm ứng/ tối, không hiển thị/ hiển thị dưới dạng sọc đa sắc/ loang màu,…).
    => Các khắc phục tạm thời này chỉ áp dụng hiệu quả trong trường hợp màn hình điện thoại bị nứt mặt kính còn trường hợp phức tạp hơn bắt buộc người dùng phải mang thiết bị của mình tới các cửa hàng hoặc trung tâm sửa chữa – bảo hành chuyên nghiệp mới có thể khắc phục triệt để được.

    Các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại cho rằng người dùng có thể giải quyết tạm thời vết nứt trên mặt kính điện thoại bằng cách dễ dùng kem đánh răng màu trắng chà nhẹ. Tất nhiên, trước đó cần đảm bảo che kín các nút bấm phím Home, tăng giảm âm lượng, tai nghe và cổng sạc để ngăn chất lỏng xâm nhập vào bên trong.

    Trường hợp mặt kính Samsung a8 bị nứt vỡ nhiều thì giải pháp tạm thời tốt nhất để hạn chế mảnh vụn làm ảnh hưởng tới màn hình cảm ứng và các bộ phận khác là dùng miếng dán màn hình dày nhằm tăng cường liên kết giữa chúng. Sau đó người dùng mang ngay điện thoại đến cửa hàng sửa chữa uy tín để nhân viên kỹ thuật tiến hành bóc tách cẩn thận và ép lại kính cho điện thoại của bạn. Việc người dùng tự ý tháo rời mặt kính bị vỡ có thể gây nguy hiểm và khiến điện thoại bị hỏng nặng hơn.
     

Chia sẻ trang này