Phân biệt các ổ cứng Western Digital. Nên chọn loại nào?

Thảo luận trong 'Thiết bị công nghệ điện tử' bắt đầu bởi nguyenmcv, 25/5/22.

  1. nguyenmcv

    nguyenmcv New Member
    1/6

    Ổ cứng là 1 trong những thành phần phần cứng quan trọng cần có trong bất kỳ máy nào. Các ổ cứng HDD quay truyền thống chính là loại lưu trữ cơ bản, sẽ không thay đổi trên máy tính. Bài viết này mình xin chia sẻ sự khác nhau của các dòng ổ cứng Western Digital (WD) qua từng màu sắc và khi nào nên sử dụng.

    Ổ cứng Western Digital màu vàng


    [​IMG]

    WD Gold HDD được sử dụng cho server & data center, được thiết kế nhằm xử lý khối lượng công việc lên đến 550TB mỗi năm, đây là 1 trong số những công suất lớn nhất của ổ cứng 3,5 inch. Ổ cứng WD Gold có độ tin cậy rất cao với MTBF 2,5 triệu giờ, gấp đôi WD Black hay WD Red Pro HDDs. Hiệu suất hoạt động rất giống WD Black và WD Red Pro.

    Nếu bạn cần nó cho 1
    máy chủ Dell với khối lượng công việc rất cao thì ổ cứng này rất phù hợp. Nếu không thì bạn nên lựa chọn các dòng khác cùng phân khúc thì bạn sẽ có 1 mức giá tốt hơn và hiệu suất tương tự.

    Hiện nay, ổ cứng WD Gold có dung lượng từ 4TB cho đến 8TB, và dung lượng lớn hơn sẽ sớm được phát hành.


    Ổ cứng Western Digital màu xanh lá

    Western Digital màu xanh lá hoạt động mát mẻ và yên tĩnh với mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn. Được tích hợp công nghệ mới với tên là IntelliSeek để tính toán tốc độ tìm kiếm tối ưu hóa cho mức tiêu thụ năng lượng thấp, tiếng ồn thấp và rung động ít.
    [​IMG]

    Ổ đĩa này có 2 kích thước 3,5 inch và 2,5-inch.


    • Mẫu 3,5 inch: có dung lượng từ 500GB cho đến 3TB. Sử dụng chuẩn kết nối SATA 6 Gigabit / giây (Gb / s).
    • Mẫu 2,5 inch: cung cấp dung lượng là 1,5TB và 2TB. Sử dụng song song 2 chuẩn 6Gb / s hay 3Gb / s.

    Các ổ đĩa WD Blue màu xanh lá cực kỳ lý tưởng cho việc sử dụng trong máy để bàn. Các ổ đĩa này ít được sử dụng trong dòng máy tính xách tay. Và không được thiết kế cho việc sử dụng trong môi trường RAID.

    Ổ cứng Western Digital màu xanh nước biển

    Dòng ổ cứng WD Blue là dòng ổ cứng được sử dụng nhiều nhất cho tất cả dòng máy tính phổ thông. Nó mang lại hiệu năng cùng độ tin cậy cao, với tiếng ồn và độ rung thấp.
    [​IMG]

    Ổ đĩa này có 2 kích thước 3,5 inch và 2,5-inch.

    • Mẫu 3,5 inch: tốc độ 7200RPM để sử dụng trong máy tính để bàn. Cung cấp dung lượng khác nhau từ 80GB cho đến 1TB, với dung lượng Cache từ 8MB cho đến 64MB tùy thuộc vào mẫu được chọn.
    • Mẫu 2,5 inch: tốc độ 5400rpm lý tưởng để sử dụng trong máy tính xách tay. Nó cũng tương thích cùng với các hệ thống cũ sử dụng các khe 9,5mm tiêu chuẩn. Sử dụng chuẩn kết nối SATA 6Gb / s trên hầu hết các thiết bị, cũng tương thích chuẩn Sata 3Gb / s. Dung lượng từ 250GB cho đến 1TB cùng với bộ nhớ cache 8MB
    Ổ cứng Western Digital màu đỏ

    Các ổ đĩa WD Red được thiết kế, sản xuất đặc biệt sử dụng cho các hệ thống NAS tại nhà, văn phòng nhỏ gắn từ 1 cho đến 5 ổ.

    [​IMG]

    Ổ cứng WD Red được tối ưu cho NAS, với công nghệ NASware độc quyền. Khả năng tương thích được kiểm tra và so sánh trực tiếp các nhà sản xuất thiết bị NAS hàng đầu. WD Red được tối ưu mức tiêu thụ năng lượng và hiệu năng, ổ cứng WD Red có sẵn ở các mức dung lượng bao gồm 1TB, 2TB và 3TB. Tất cả các ổ đĩa đều có kích thước 3,5 inch, bộ nhớ cache 64MB, sử dụng kết nối SATA 6Gb / s. Sản phẩm được cam kết thời gian sử dụng (MTBF) trong 1 triệu giờ.

    Tích hợp thuật toán IntelliPower của WD thay đổi tốc độ quay của ổ đĩa và công nghệ IntelliSeek tính toán tốc độ tìm kiếm tối ưu hóa để giảm mức tiêu thụ năng lượng, tiếng ồn cùng độ rung để đạt được sự cân bằng giữa tốc độ quay, tốc độ truyền và các thuật toán lưu trữ nhằm tăng cường tiết kiệm năng lượng và mang đến hiệu năng vững chắc.

    Cảm ơn bạn đã quan tâm!
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/5/22
: ổ cứng

Chia sẻ trang này