Phí giao dịch: Kẻ âm thầm hút máu của những trader

Thảo luận trong 'Quảng cáo' bắt đầu bởi lynlyn, 25/1/21.

  1. lynlyn

    lynlyn Member
    16/23

    phân tích phí thương lượng, nhỏ nhưng là kiến giết voi

    các thương lượng các bạn tiến hành trên sàn giao dịch tiền ảo uy tín đều ko miễn phí, đó chính là nguồn sống của những sàn. Mỗi sàn sẽ có một mức phí khác nhau. Bài viết dưới đây về phí giao dịch để bạn có cái nhìn lại về số tiền phí mà bạn phải trả cho sàn.

    [​IMG]

    phân tích phí thương lượng lúc trade coin

    Phí đàm phán là phần chi phí các bạn phải trả cho các sàn khi tiến hành tìm và bán, rút tiền, nạp tiền. 1 Vài sàn có quy định cả phí nếu như nạp tiền trực tiếp bằng account USD, nạp tiền bằng coin đầy đủ các sàn đều miễn phí. Phần phí to nhất và nhiều nhất ở đây muốn nhắc tới là phí trade, mua và bán. Ở dưới mình chỉ phân tách về phí này, do các khoản phí khác ko đáng nhắc.

    Về phí thương lượng mỗi sàn có quy định cách đầu tư tiền ảo không giống nhau. Trong những thương lượng, sàn chia làm hai loại: Maker/Taker. Maker là người cho ra lệnh (kể cả mua hay bán), Taker là người khớp lệnh đó, nghĩa là mua/bán ngay tức khắc dựa trên lệnh (order – đơn hàng) do người khác cho ra. Trên phần nhiều những sàn, Maker luôn có phí thấp hơn Taker và những phí đa số giảm dần khi các bạn thương lượng phổ quát trong 30 ngày. Nghĩa là theo các cấp bậc khác nhau, càng trade phổ thông thì phí càng rẻ, tính theo thời gian thực: 30 ngày từ thời điểm hiện tại chứ không phải tháng ngày khăng khăng.

    3 sàn rộng rãi trader Việt thu phí như sau (Maker/Taker):

    • Poloniex: 0.15%/0.25% (Thay đổi theo bậc, dựa trên tổng số tiền trade 30 ngày)

    • Bittrex:0.25%/0.25% (Cố định)

    • Bitfinex: 0.1%/0.2% (Thay đổi theo bậc, dựa trên tổng số tiền trade 30 ngày)
    [​IMG]

    những bậc thang phí đàm phán trên Bitfinex

    tương tự để hoàn tất một vòng giao dịch (Bao gồm 1 lần sắm sau đấy bán) thì các bạn mất tối thiểu 0.3% với Poloniex, 0.5% với Bittrex và 0.2% với Bitfinex. Con số này tưởng chừng nhỏ, nhưng thực ra rất khủng khiếp và nuốt dần tiền của bạn có thể ngang với việc bạn lỗ khi trade.

    khi 1 BTC có giá $4000, mỗi lần lướt sóng bằng 1 BTC số phí của bạn sẽ là: $12 với Polo, $20 với Bittrex và $8 với Bitfinex. Bạn có số vốn 3 BTC, Một ngày bạn lướt sóng 4 lần, số phí trên sẽ được nhân 4. Chưa đề cập nếu như bạn Margin, số vốn được nhân lên đa dạng lần, bạn đã thương lượng không ít lần trong ngày, nếu như số giao dịch của bạn đạt 10 BTC/ngày chưa cần biết lãi hay lỗ như thế nào số tiền phí của các bạn có thể lên đến $120, $200 và $80. Trong tháng, khoản phí của bạn sẽ là: $3600, $6000 hoặc $2400 (Theo tỉ lệ 3 sàn trên). Tiền ảo tăng giá tới một con số khủng khiếp, khi bạn trade lãi đến 5%, 10%, 20% hay rộng rãi hơn các bạn sẽ thấy khoản phí này không đáng gì. Nhưng đừng quên những lúc cắt lỗ, những lúc giá xấp xỉ hòa vẫn phải bán ra. Chưa nói đến, trong các biến đổi rất lớn và nhanh của thị trường, bạn không thể mua/bán nếu như trần trừ người khác khớp lệnh, bạn phải mua/bán trên các order do người khác đưa ra trước lúc thị trường thay đổi hoàn toàn. Khi này các bạn phải chịu phí của Taker, cao hơn cực nhiều lần.

    khái quát, khoản phí này ít ảnh hưởng đến nhà đầu cơ từ mức ngắn hạn trở lên, nó chỉ tác động tới các người say mê lướt sóng. Thậm chí có những người khát kèo đến mức mất kiên nhẫn, họ vào đại một coin gì đó thiên nhiên tìm được dấu hiệu, hay biểu hiện gì tốt trong khoảng thị phần hay chính đồng coin ấy. Là một người chơi với số vốn cũng không nhỏ, có giai đoạn số tiền phí của mình trên Poloniex giảm xuống 0.14%/0.24% mới giật thột rằng 30 ngày qua mình đã Trade tới 600 BTC. Tương tự trong 3 tháng Trade coin, làng nhàng mình phải trade ít ra 1500 BTC. Bây giờ mình thử nhân với số phí:

    1500 * 0.3% = 4.5 BTC. Thật kinh khủng, tiền phí quá kinh khủng. Đây mới là số phí ước lượng tối thiểu, còn phổ quát lệnh mình là Taker, đơn giản như close Position Margin hay mua lúc sóng tăng bắt đầu, cắt lỗ nhanh lúc thị trường giảm thì khoản phí thực tiễn còn cao hơn phổ thông. Sau rộng rãi trục trệu liên tục của Poloniex, mình đã rời bỏ sàn này từ trước tháng 08, Ngày 18/08/2017 login lại thì thấy số tiền mình đã Trade trong 30 ngày qua (Trừ 18 ngày ko trade) vẫn quá to. Các bạn có thể xem tổng số tiền đã trade và những hạn mức phí của mình ở đây: (Nếu cùng trade như nhau, trade trên Bitfinex hiện tại tiết kiệm 33% 1 tháng, nghĩa là khoảng 0.5 BTC, 1 Thống kê ko phải nhỏ)

    [​IMG]

    những bậc thang phí đàm phán trên sàn Poloniex (Tài khoản cá nhân mình)

    Lời kết: Khoản phí này nhỏ mà không nhỏ, nó ko đến đột ngột nhưng gặm nhấm dần mòn tài khoản của bạn với tốc độ chóng mặt. Quá say mê lướt sóng hàng ngày, trade nhỏ lẻ đến một ngày các bạn sẽ trông thấy, tiền phí còn to hơn tiền vốn các bạn đã bỏ vào là thường ngày. Bữa nay ăn, mai sau thua, bão nọ bão kia nhưng có khi chính phí giao dịch đã nuốt phổ biến tiền tài các bạn nhất, thử rà soát mà xem.
     

Chia sẻ trang này