Phương án và số tiền bồi thường bảo hiểm ô tô sau tai nạn như thế nào

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi vanchuyenachau1, 9/8/22.

  1. vanchuyenachau1

    vanchuyenachau1 Member
    16/23

    Giám định bồi thường bảo hiểm cho xe ô tô bị tai nạn
    Trường hợp xe không va chạm với bên thứ ba

    Quá trình giám định bồi thường bảo hiểm cần sự có mặt của bên đại diện hợp pháp và đại diện ủy quyền giám định của công ty bảo hiểm. Sau khi ước tính tổn thất, công ty sẽ báo cho Cơ quan Công an để xác minh hiện trường.

    [​IMG]

    - Đối với mức tổn thất thấp dưới 5 triệu đồng thì chủ xe chỉ cần chờ công ty bảo hiểm kiểm tra và thông báo số tiền bồi thường.

    - Đối với mức tổn thất từ 5 triệu đồng - 10 triệu đồng, xe ô tô bắt buộc phải được giám định hiện trường bởi công ty bảo hiểm mà không cần sự xác nhận của cơ quan ban ngành.

    - Đối với trường hợp bị tổn thất nặng từ 10 triệu đồng trở lên, xe ô tô bắt buộc phải có sự xác nhận của cơ quan ban ngành và giám định viên kiểm tra hiện trường.

    Trường hợp xe ô tô xảy ra va chạm với bên thứ ba

    Chủ phương tiện tham gia bảo hiểm tai nạn ô tô phải có xác nhận của cơ quan ban ngành (CSGT, chính quyền địa phương,…).

    - Tổn thất xe dưới 20 triệu đồng: Chủ xe phải xuất trình xác nhận của CSGT và giám định viên phải đến xác minh hiện trường.

    - Tổn thất xe trên 20 triệu đồng: Chủ xe cần thông báo cho công ty bảo hiểm, CSGT và giám định viên phải có mặt tại hiện trường xảy ra va chạm.

    Công ty bảo hiểm đưa ra phương án và số tiền bồi thường
    Sau khi quá trình giám định tổn thất hoàn tất, công ty bảo hiểm sẽ đưa ra phương án bồi thường cho chủ phương tiện một cách hợp lý.

    Trường hợp khắc phục sửa chữa xe:

    Nếu có điều khoản lựa chọn cơ sở sửa chữa trong hợp đồng, toàn bộ chi phí sẽ căn cứ trên bảng giá của hãng. Trường hợp chủ xe không sửa chữa ở các đơn vị chính hãng thì phải cùng nhau thống nhất mức giá sửa chữa.
    Xem thêm:
    Bảo hiểm ô tô được đền bù như thế nào khi sảy ra tai nạn
     

Chia sẻ trang này