Polygon là gì? Tóm tắt lịch sử Polygon

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi minhminh97, 25/6/21.

  1. minhminh97

    minhminh97 Member
    6/12

    Polygon là một mã thông báo Ethereum cung cấp năng lượng cho Polygon Network một giải pháp mở rộng đa hướng cho Ethereum. Polygon nhằm mục đích cung cấp các giao dịch nhanh hơn và rẻ hơn trên Ethereum bằng cách sử dụng các Sidechains lớp 2, là các blockchain chạy cùng với chuỗi chính Ethereum. Người dùng có thể gửi mã thông báo Ethereum vào một hợp đồng thông minh Polygon Bridge, tương tác với chúng trong Polygon sidechain và sau đó rút chúng trở lại chuỗi chính Ethereum, nếu cần. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu polygon là gì nhé.

    Lịch Sử Polygon
    Polygon bắt đầu với tên gọi Matic Network, một giải pháp blockchain nhằm tăng tốc các giao dịch blockchain và làm cho chúng dễ tiếp cận hơn với công chúng. Sau đó, công ty đã tập trung lại các mục tiêu của mình trên mạng Ethereum để cung cấp cho nó các giải pháp mở rộng quy mô lớp hai.

    [​IMG]

    Công ty khởi nghiệp này được thành lập bởi bốn nhà công nghệ người Ấn Độ là Jaynti Kanani, Anurag Arjun và Sandeep Nailwal, những người có cùng tầm nhìn về một tương lai nơi máy móc và con người tương tác tự do. Ba doanh nhân đã đồng ý rằng công nghệ blockchain là một công cụ quan trọng để đạt được một xã hội như vậy.

    Bộ ba sau đó được tham gia bởi một người theo chủ nghĩa tối đa công nghệ người Serbia và người đam mê Ethereum, Mihailo Bjelic. Trong một vòng gọi vốn vào tháng Tám, 2019, Polygon nhận tài trợ từ MIH Ventures thông qua Crunchbase. Phiên bản 1 của Polygon’s SDK đã được lên kế hoạch phát hành vào tháng 3 năm 2021.

    Xem thêm : maker là gì

    Polygon Là Gì?
    Polygon là một framework cho phép các ứng dụng dựa trên Ethereum bỏ qua thông lượng thấp, phí gas cao và giao diện kém của Ethereum trong khi vẫn được hỗ trợ. Thành phần chính của Polygon là bộ phát triển phần mềm (SDK) của nó. SDK là một cấu trúc linh hoạt cho phép các dự án phát triển các sidechains khác nhau phù hợp với nhu cầu của họ. Hỗ trợ cần thiết được cung cấp để các chuỗi thay thế có thể tương tác hiệu quả với chuỗi chính của Ethereum.

    Bằng cách trang bị cho các nhà phát triển các công cụ linh hoạt và dễ sử dụng, Polygon đẩy nhanh quá trình chuyển đổi Ethereum thành một hệ sinh thái đa chuỗi. Người dùng của nó sẽ có thể tạo Optimistic rollup chains, ZK rollup chains và các loại sidechains khác. Nhưng không chỉ là một khuôn khổ đơn thuần, nền tảng Polygon tập trung vào việc kết nối các blockchains với nhau, cũng như chính chuỗi khối Ethereum.

    Xem thêm : hướng dẫn nạp tiền vào binance

    Polygon Hoạt Động Như Thế Nào?
    Kiến trúc của Polygon tốt nhất có thể được định nghĩa là một hệ thống bốn lớp bao gồm lớp Ethereum, lớp bảo mật, lớp mạng Polygon và lớp thực thi.

    Lớp Ethereum về cơ bản là một tập hợp các hợp đồng thông minh được thực hiện trên Ethereum. Các hợp đồng thông minh này xử lý những thứ như tính hoàn thiện của giao dịch, đặt cược và giao tiếp giữa Ethereum và các chuỗi Polygon khác nhau. Lớp bảo mật chạy song hành với Ethereum và cung cấp vai trò “trình xác thực như một dịch vụ” cho phép các chuỗi hưởng lợi từ một lớp bảo mật bổ sung. Cả lớp Ethereum và lớp Bảo mật đều là tùy chọn.

    [​IMG]

    Ngoài ra, có hai lớp bắt buộc. Đầu tiên là lớp Polygon Networks, là hệ sinh thái của các mạng blockchain được xây dựng trên Polygon. Mỗi người trong số này có cộng đồng riêng của mình và chịu trách nhiệm xử lý sự đồng thuận của địa phương và sản xuất các khối. Thứ hai là lớp Thực thi, là lớp triển khai Máy ảo Ethereum (EVM) của Polygon được sử dụng để thực hiện các hợp đồng thông minh.

    Xem thêm : pi network coin là gì
     

Chia sẻ trang này