Quảng cáo Billboard và Ưu nhược điểm của quảng cáo Billboard

Thảo luận trong 'Kinh doanh' bắt đầu bởi Chinhtrinhthi, 16/7/21.

  1. Chinhtrinhthi

    Chinhtrinhthi New Member
    1/6

    Quảng cáo Pano (Quảng cáo Billboard) là 1 hình thức quảng cáo ngoài trời đã có từ rất lâu đời và cho tới ngày hôm nay vẫn không ai có thể phủ nhận hiệu quả tuyệt vời mà nó mang đến. Tấm biển quảng cáo ngoài trời đầu tiên được ra đời vào những năm 1830 nhưng đến tận năm 1960, chúng mới được biết đến rộng rãi.
    Khi thế kỷ 19 chấm dứt, định dạng thích hợp của một biển quảng cáo Pano đã được hình thành và chúng đã trở nên vô cùng phổ biến! Và cho tới tận ngày hôm nay, trong thời đại 4.0, Biển quảng cáo tấm lớn chưa bao giờ hết “Hot”, ko phải mất đi vị thế của mình lúc đứng kế bên hàng trăm các dụng cụ truyền thông mới mẻ, thú vị khác.
    1. Quảng cáo Billboard

    [​IMG]
    Quảng cáo Billboard là gì và lịch sử hình thành​
    Quảng cáo Billboard là hình thức quảng bá ngoài trời, tiêu dùng những tấm biển lớn để truyền tải thông điệp truyền thông của tổ chức. Thông điệp ở đây mang thể được diễn đạt bằng ngôn từ, khẩu hiệu, hình ảnh sống động, ấn tượng sao cho thích hợp mang tấm biển quảng cáo ấy, có mục đích thu hút càng đa dạng sự chú ý càng thấp.
    Biển quảng cáo Billboard thường đặt ở những ngã tư đông người, ven tuyến phố cao tốc, ven những con đường đông đúc, trên những toà nhà cao ốc… Kích cỡ của biển quảng cáo ngoài trời không cố định mà phụ thuộc vào cấu trúc của từng địa điểm đặt nó.
    2. Thế mạnh của quảng cáo Billboard

    2.1. Mang khả năng tiếp cận rộng rãi các đối tượng mục tiêu

    Bởi mỗi điểm đặt bảng biển quảng cáo Billboard ngoài trời đều là những nơi đông người qua lại, lượng giao thông di chuyển nhộn nhịp đồng nghĩa với việc có thể bao quát đối tượng tiếp xúc. Đối tượng mục tiêu này bao gồm đối tượng mục tiêu và cả khách hàng tiềm năng trong tương lai. Điều này mang ý nghĩa rất lớn với doanh nghiệp khi tiếp cận mang những người chẳng hề quý khách mục tiêu nhưng họ có thể là các quý khách lâu dài hoặc truyền miệng cho các người sở hữu khả năng mua khác.
    Không những thế, việc sử dụng phương tiện quảng cáo Billboard cũng tạo điều kiện cho doanh nghiệp thuận lợi nhắm chọn mục tiêu muốn truyền tin. Chỉ cần xác định đối tượng mình muốn hướng đến là ai? Họ thường tiến thoái các đâu? Và sau đó đặt những tấm biển truyền bá lớn tại đấy để lôi kéo họ, ví dụ như khi muốn tiếp cận đối tượng là sinh viên, những tấm biển quảng cáo to sẽ được đặt đối diện các trường đại học để với thể đảm bảo tất những sinh viên đều thấy biển quảng bá ấy.
    [​IMG]
    Ưu điểm của quảng cáo billboard​
    2.2. Tăng tần suất tiếp xúc

    Biển quảng cáo Billboard được đặt ở một nơi cố định, thường được đặt trong một vài tháng, không bị lưu động như quảng bá trên taxi. Điều này đem đến một lợi thế đấy là mỗi lần đi qua trục đường đó, người đi các con phố lại một lần xúc tiếp sở hữu truyền bá, dẫn đến gia tăng tần suất tiếp xúc của truyền bá. Điều này khiến cho việc nhận thức, ghi nhớ nội dung thông điệp trở thành vô cùng thuận lợi.
    2.3. Khả năng biểu thị quảng cáo tốt

    So mang những dụng cụ truyền thông ngoài trời khác như truyền bá bằng banner, quảng cáo trên xe taxi thì diện tích trình bày PR billboard to hơn hẳn. Bởi diện tích của nó rất lớn, sẽ không xảy ra trạng thái chữ hay hình ảnh quá nhỏ, khiến người đi tuyến phố không đọc được.
    3. Hạn chế của Quảng cáo Billboard

    3.1. Hiện tượng “nhiễu” thông tin

    Hiện tượng "nhiễu" thông tin, thông tin bị bóp méo do những yếu tố ngoại cảnh là một trong những hạn chế lớn nhất của hình thức quảng cáo này. Yếu tố từ môi trường ảnh hưởng rất lớn tới quá trình tiếp nhận thông tin của người di chuyển trên tuyến đường đó. Ví dụ như khi trục đường quá đông xe cộ, tầm nhìn biển quảng bá bị che khuất, hay thời điểm đó đang xảy ra tắc đường khiến tâm lý của mọi người rất bực bội, không muốn tiếp thu xem quảng cáo. Hay việc người đi trục đường chuyển di quá nhanh không kịp nắm bắt thông điệp quảng cáo… Tuy nhiên, điêu này cũng có thể được khắc phục nếu như các nhà quảng cáo biết cách thức chọn những địa điểm phù hợp, giảm khả năng “nhiễu” nhất.
    3.2. Dễ bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết

    Do biển quảng cáo Pano thường được dựng trong một vài tháng , không phải trong phổ biến năm nên chất liệu in ấn để làm ra chúng cũng rất dễ bị tác động bởi thời tiết, như tình trạng mưa bão dễ làm hỏng biển, hay thời tiết nắng quá khắc nghiệt cũng có thể làm tấm biển ko còn giữ màu như ban đầu, tác động tới khả năng mô tả thông điệp, khả năng lôi kéo người xem.
    3.3. Không thu được phản ứng của đối tượng nhận tin

    Một nhược điểm của Billboard quảng cáo hay những những hình thức quảng cáo ngoài trời khác đấy là khó có thể thu được thái độ và hành vi của đối tượng nhận tin với thông điệp truyền thông. Chính vì vậy, rất khó để đo lường được hiệu quả mà chúng đem lại.
    Tuy nhiên, cũng có những phương pháp để đo lường hiệu quả nhất định của chiến dịch quảng cáo ngoài trời.
    Như vậy, ngoài những thế mạnh của mình, quảng cáo Billboard cũng có những hạn chế nhất định. Có các biện pháp có thể khắc phục tối đa các điểm yếu này như: làm cho nội dung cô đọng hàm súc hơn, đặt tại nơi thích hợp… Bên cạnh đó, doanh nghiệp quảng cáo cũng có thể làm việc với các Agency chuyên về quảng cáo để chiến dịch quảng cáo diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.
    WeWin Media - Outdoor Agency là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp giải pháp Tổng thể về quảng cáo ngoài trời - OOH tại Việt Nam. Chúng tôi đã thực hiện nhiều Dự án về quảng cáo billboard cho các thương hiệu lớn như: Unicharm, Hadilao, ABIC,... Hãy để chúng tôi đem đến những giải pháp quảng cáo ngoài trời hiệu quả và tối ưu nhất!
     

Chia sẻ trang này