STRESS kẻ giết người thầm lặng và cách giải tỏa

Thảo luận trong 'Cộng đồng mạng đời sống - Xã hội' bắt đầu bởi beboi4muahoangmai, 25/4/21.

  1. beboi4muahoangmai

    beboi4muahoangmai Member
    6/12

    Stress (căng thẳng) ngày càng gia tăng trong xã hội hiện đại, được các chuyên gia y tế xem là kẻ giết người thầm lặng và đang trở thành vấn nạn toàn cầu. Quá bận rộn với công việc, lo toan gia đình và các mối quan hệ xã hội làm cho chúng ta quên luôn cả việc chăm sóc bản thân. Vì thế hoạt động thể chất của con người giảm sút rất nhiều, đặc biệt là giới trẻ. Tỷ lệ những người trẻ tuổi hoạt động thể thao dưới mức tối thiểu đang tăng lên từng ngày. Chăm sóc sức khỏe đôi khi từ những điều rất đơn giản chứ không cần phải đợi đến khi có nhiều thời gian và tiền bạc.

    Bản thân tôi công tác trong chuyên ngành Cơ Xương Khớp tại Bệnh viện Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh tiếp xúc rất nhiều bệnh nhân và nhận thấy rằng: bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân rất quan tâm đến vấn đề tập luyện để tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe cơ xương khớp. Vì vậy tôi xin chia sẻ một số kiến thức cơ bản về lựa chọn môn thể dục thể thao tốt cho sức khỏe và hỗ trợ bệnh tật.
    Hãy chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để làm “vũ khí chống lại bệnh tật”, trước khi quá muộn!


    [​IMG]

    Lợi ích của bơi lội ?

    Bơi lội là một hình thức thể dục, vận động toàn thể và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Khi bơi sẽ vận động từ đầu đến chân, hơn nữa có hiệu năng mát-xa tự nhiên tốt nhất, có thể thúc đẩy tuần hoàn máu của hệ thống huyết quản toàn thân, làm tăng tiêu hao mỡ, thúc đẩy sự phát triển của cơ bắp của chân tay, bụng, đùi, lưng… tăng cường công năng cơ quan nội tạng, đề cao sức đề kháng của cơ thể, thực hiện quá trình giảm béo nhẹ nhàng, thoải mái. Vì thế bơi lội giúp phòng ngừa viêm khớp, giúp giảm cân, có lợi cho hô hấp, tốt cho tuần hoàn và giúp giải tỏa áp lực, stress một cách hiệu quả.

    Những đối tượng nào tập bơi lội được ?

    Bơi lội là môn thể thao thích hợp với mọi lứa tuổi, điều quan trọng là duy trì lịch sinh hoạt và tập luyện thường xuyên thì sẽ cho kết quả tốt.

    [​IMG]

    Những đối tượng nào không nên tập bơi lội?

    - Người bị động kinh: Vì bệnh này thường lên cơn đột ngột, không có dấu hiệu báo trước, dễ gây đuối nước.

    - Người bị mắc một số bệnh lý tim mạch mà khả năng gắng sức hạn chế như tim bẩm sinh, thông liên thất, thông liên nhĩ…thì không nên bơi lội gắng sức.

    - Người bị dị ứng nước hồ bơi hay bệnh lý da thì không nên tập bơi vì có thể nguy hiểm cho bản thân và người xung quanh
    Tập bơi lội như thế nào ?

    Thông thường một người bắt đầu tập bơi, các huấn luyện viên sẽ hướng dẫn tuần tự các bước: tập thở dưới nước, tập đạp chân, kết hợp đạp chân và thở nước, kết hợp đạp chân - thở nước và kéo tay (quạt tay). Sau khi thực hiện thuần thục các động tác thì sẽ được học nhiều kiểu bơi khác nhau. Trung bình một người tập khoảng 10-12 buổi sẽ biết bơi thuần thục.

    Các nghiên cứu cho thấy: việc bơi đều đặn 30 phút đến 60 phút/ngày rất tốt cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

    Mọi góp ý xin liên hệ Bể bơi bốn mùa Hoàng Mai

    039 Ba năm 8 tám 5 tám 5
     

Chia sẻ trang này