Sự thành công của Alibaba trong tiếp thị liên kết

Thảo luận trong 'Thời trang nam' bắt đầu bởi nguyenhop030315, 9/11/20.

  1. nguyenhop030315

    nguyenhop030315 Member
    6/12

    Sự thành công của Alibaba trong tiếp thị liên kết
    Thuật ngữ Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) thành lập trong khoảng vài chục năm trước nhưng chỉ đến năm 1996 mới gây được tiếng vang khi Amazon, Ebay đưa vào ứng dụng trong chiến lược kết nối đa chiều, kiếm tiền cho cả các đối tượng không mua, không bán trên toàn cầu.

    khi sơ khai, tiếp thị liên kết chú trọng vào việc truyền bá sản phẩm nên hình thức Pay Per nhấn ( PPC- trả tiền người quảng cáo ưng chuẩn số lần nhấn chuột của người xem) được ưa thích. Phương tiện của Alibaba thành lập muộn hơn nhưng Jack Ma đã cảm thấy hình thức CPA (Cost Per Action – trả tiền theo từng hành động cụ thể, cốt yếu là đăng ký thành viên mới và mua hàng) là thích hợp và sáng tỏ hơn cả.

    Hiện nay hình thức CPA được áp dụng phổ thông và công bằng nhất cho cả ba bên: Người bán hàng – Alibaba – Người tiếp thị.

    Jack Ma từng nói: “Ebay là cá mập trong đại dương nhưng chúng tôi lại là cá sấu trên sông Dương Tử. Nếu như đấu trên đại dương, chúng tôi sẽ thua nhưng lại nắm chắc phần thắng lúc đánh trên sông”. Chiến lược của Alibaba đấy là % huê hồng dành cho người tiếp thị được đẩy cao hơn so với Amazon và Ebay ít ra 2%.

    Bên cạnh đó, các nhà tiếp thị liên kết cho Alibaba còn thừa hưởng những khoản tiền ngoài lề do nhà cung cấp TQ rất biết chiều lòng “người môi giới” mát tay của họ. Số lượng người đăng ký tiếp thị liên kết alibaba ngày càng tăng vì họ cảm thấy đây là dụng cụ kiếm tiền khá hữu hiệu

    [​IMG]

    Aliplugin giúp website của bạn y như một Alibaba thu nhỏ
    khi công cụ Aliplugin được tung ra nhằm hỗ trợ những nhà tiếp thị ko cần lựa chọn tần mần những sản phẩm riêng lẻ để đăng lên website môi giới của mình. Aliplugin cho phép họ vận chuyển hàng trăm ngàn sản phẩm cùng những tiện ích cũng như giao diện chẳng khác gì web gốc. Bạn bỏ ra 90 đô la để mua phần mềm và Hi vọng nhận tiền ngay cả trong lúc ngủ!

    Với lợi thế hàng trăm triệu sản phẩm và hơn 200.000 dịch vụ trên khắp Trung Quốc, nhân thể ích này đang gây sốt ở các nước khác trên toàn cầu khi những chứng cớ về thu nhập cao ngất ngư hàng chục ngàn đô mỗi tháng được công khai nhằm khuyến khích các người yêu thích kiếm tiền trong khoảng Alibaba không thể đứng yên!

    dụng cụ thanh toán trực tuyến được đảm bảo khiến tiếp thị liên kết Alibaba thắng thế
    Tốc độ người truy cập vào các trang web của Alibaba không những dựa vào những nhà tiếp thị liên kết mà còn nhờ việc thanh toán online hay việc đảm bảo tuyệt mật và an toàn những thương lượng trực tuyến khiến Alipay đang được ưa chuộng rộng rãi, ăn hiếp dọa trực Tiếp đến đế chế Paypal gạo cội.

    [​IMG]

    Alipay đang thống lĩnh thị trường trả tiền qua điện thoại di động tại Trung Quốc

    Alipay là gì?
    Cũng giống như Paypal, hay gần gũi hơn là Ngân Lượng, Alipay là một ví điện tử, theo đó các bạn phải nạp tiền vào account Alipay để có thể ăn xài cho việc mua tìm với các người bán hàng có sử dụng Alipay để giao dịch.

    bạn có thể nạp tiền vào alipay phê duyệt tài khoản nhà băng hoặc thậm chí tìm một khoản nguồn vốn vay trong khoảng một nhà cung cấp nguồn đầu tư Alipay.

    [​IMG]

    khi mà Paypal vẫn chứng tỏ độ phủ sóng số 1 toàn cầu thì Jack Ma lại cương quyết dừng Paypal trên những trang web của Alibaba, thay vào đấy tự xây dựng nên một công cụ thay thế là Alipay.

    Vậy lý do tại sao Jack Ma sử dụng Alipay?
    Alipay và Alibaba chẳng thể thiếu cho sự thành công của nhau.

    Trước 2011, Jack Ma đồng ý sử dụng Paypal là dụng cụ trả tiền chính cho Aliexpress, việc bắt tay giữa hai tổ chức con này đánh dấu sự cộng tác giữa Alibaba và Ebay. Vỏn vẹn 3 năm, Jack Ma tuyên bố ngừng nhà cung cấp Paypal và thay thế bằng Alipay, cả 2 bên không bình luận nhiều về sự việc trên.

    Theo ước lượng của Viện nghiên cứu toàn cầu MCKinsey, doanh số bán sỉ của Trung Quốc sẽ rơi vào 650 tỷ USD, bằng tổng doanh số bán sỉ của Mỹ, Nhật, Anh, Đức và Pháp gộp lại trong năm nay.

    Thêm vào đó, tính đến hết năm 2015, số người dùng Paypal là 173 triệu chỉ bằng một nửa số người hiện đang là chủ tài khoản Alipay.

    Thống kê khổng lồ trên cho thấy việc cho ra một phương tiện trả tiền trực tuyến là việc làm bắt buộc và Jack Ma đang nuôi Hy vọng mang “paypal của phương Đông” ra ngoài thế giới.

    [​IMG]

    không cơ bản làm nhiệm vụ chuyển tiền qua lại giữa những đối tượng, Alipay còn con sản xuất cho các bạn hàng trăm luôn tiện ích phục vụ cho việc mua sắm online. Quả thực, lúc các bạn đăng ký Alipay thì hãy xác định một khoản tiền 1 số nghìn đô chóng vánh ra đi vì chẳng thể kiềm chế được nhu cầu tậu mua phổ quát tới như thế.

    100% những nhà cung cấp TQ đều sử dụng Alipay Vì thế người dùng hàng nếu như không muốn mất một khoản phí to thanh toán bằng thẻ nguồn hỗ trợ thì việc mở một Alipay đối ứng là chuyện hiển nhiên.

    Có thể nhắc, Jack sử dụng Alipay để níu ví tiền tài người dùng chỉ quanh quẩn tậu hàng trên các trang web do ông tạo nên, lúc ông vừa bán hàng vừa thu tiền lúc một xu cũng không thất thoát. Một ngón nghề hoàn hảo lúc giữ được mối quan hệ đều đặn và khắn khít giữa NCC và quý khách trên toàn toàn cầu.

    Alipay không những là công cụ hái ra tiền
    Việc kiếm bộn tiền do lượng giao dịch đồ sộ được tiến hành qua Alipay chính yếu đến từ phí giao dịch, chuyển đổi ngoại tệ, hưởng lãi suất trên số dư trợ thì.

    tuy nhiên, việc kiếm lợi trước mắt ko phải là mục tiêu chính của ông chủ Ma, mà chính dữ liệu của hơn 300 triệu người tiêu dùng mới là mỏ vàng không bao giờ cạn.

    [​IMG]

    Theo chuyên gia marketing Eric Bradlow: “Chính số liệu mới là thứ quan trọng hơn cả. Ví điện tử đo lường chuẩn xác hành vi mua hàng thực tế, thói quen tậu sắm,…để điều chỉnh chiến lược lôi kéo đúng khách hàng trọng tâm mà không bị lăng xê dàn trải, gây phung phí.

    Hơn hết, đơn vị nào sở hữu phương tiện trả tiền trực tuyến mạnh mẽ hơn sẽ có đa dạng thời cơ tiếp xúc với phổ quát khách hàng hơn. Rõ ràng, việc bán dữ liệu khách hàng chỉ là một phần thu nhập, trong khi đó việc phân loại được đặc điểm quý khách mới là yếu tố tiên quyết để việc bán chính hãng quả hơn.
     

Chia sẻ trang này