Sữa hạt là gì? nguyên tắc nấu sữa hạt bạn cần biết

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi nguyenxuan3697215, 31/7/21.

  1. nguyenxuan3697215

    nguyenxuan3697215 New Member
    1/6

    1. Sữa hạt là gì?

    Sữa hạt là thức uống đc chế tao từ các loại hạt ngũ cốc như gạo lứt, yến mạch, ngô,... hay những loại hạt đủ dinh dưỡng, giàu chất béo and đạm như hạnh nhân, óc ***, hạt bí, hướng dương,... những loại đậu: đậu đỏ, đậu đen, đậu gà,...

    [​IMG]

    các bước chế tao sữa hạt thường có thêm mức độ ngâm hạt để làm lên men hoặc nảy mầm, giúp tinh giảm tối đa các bộ phận ăn hại, tăng thêm hương vị and nhất là hoàn toàn có thể tăng thêm giá trị dinh dưỡng.

    2. tác dụng của sữa hạt?

    cần được nhắc đến 4 tính năng chính của sữa hạt cho sức khỏe người sử dụng như sau:

    Sữa hạt cung ứng đủ nguồn đủ chất cho khung người, không kém những loại sữa động vật khác.

    [​IMG]

    Trong sữa hạt chưa nhiều protein, chất xơ and những khoáng chất hữu dụng cho sức đề kháng, và hiếm hoi cholesterol... tốt cho hệ tim mạch, cơ xương, trí não. chẳng hạn như trong hạt hạnh nhân có chứa chất béo đơn - bão hòa, protein and potassium, là những chất hỗ trợ chất lượng cao cho khả năng chuyển động của tim, vitamin E trogn hạnh nhân tác động như một chất chống oxi hóa, giúp giảm nguy hại tránh các bệnh tim.

    Sữa hạt là công cụ làm đẹp tự nhiên và thoải mái của phụ nữ: có khả năng chống lão hóa, làm đẹp da,. lạm dụng tiếp tục sữa hạt sẽ giúp da căng bóng, mịn màng, sáng đẹp and trẻ đẹp. hơn thế nữa, sữa hạt cũng là chọn lựa của chị ấy em trong các việc giữ dáng vẻ cân đối, không lịch kịch and khỏe mạnh.

    Sữa hạt dễ hấp thụ và chuyển hóa: sữa hạt chứa hàm lượng chất béo bão hòa and đường cực thấp, trọn vẹn dễ hệ tiêu hóa. do vậy, sữa hạt cũng chính là sự lựa chọn tốt nhất có thể cho cả những em nhỏ nhắn ngay từ lúc còn ăn dặm.

    3. Nhóm hạt & nguyên lý làm sữa hạt:

    Nhóm béo: hạnh nhân, hạt điều, hạt macca, óc ***, các loại mè,...
    Nhóm bột: các loại đậu, yến mạch, gạo lứt, hạt kê, quinoa,...
    Để tạo thành món sữa ngon, chúng ta có thể phối kết hợp 1 loại trong nhóm béo với cùng 1 loại trong nhóm bột. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp 2 loại trong 1 nhóm.


    [​IMG]


    Những nguyên tắc làm sữa hạt bạn nên biết

    đối với hạt: Nhất thiết phải ngâm hạt theo bảng chỉ dẫn, có thể pha muối loãng để ngâm hạt, thời gian ngâm các loại hạt là không giống nhau

    Không đc sử dụng nước đã ngâm hạt để nấu sữa

    sau thời điểm nấu sữa xong xuôi, nhớ bảo quản trong chai lọ thủy tinh, để nguội & bỏ tủ lạnh. hoàn hảo và tuyệt vời nhất không dùng sữa đã trở nên kết tủa hoặc có triệu chứng ôi thiu.

    mong muốn với các thông báo trên, mỗi cá nhân sẽ có được thêm kỹ năng và kiến thức trong việc chọn lựa and sử dụng quá sữa hạt. Chúc bạn và mái ấm gia đình luôn luôn trẻ khỏe và tràn đầy năng lượng cùng các loại sữa hạt bình yên đủ chất nhé nhé!
     

Chia sẻ trang này