Thủ dâm gây ra rắc rối gì và cách xử lý

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi kingfox12, 27/10/21.

  1. kingfox12

    kingfox12 Member
    16/23

    Sóc lọ chắc chắn gây ra rắc rối về sau?

    Thủ dâm không tạo ra những tổn thương hoặc làm tác động xấu cho cơ thể. Việc này chẳng có gì là tác hại cả, trừ lúc trẻ chưa thành niên cố tình làm như thế ở chỗ công cộng khi đã trên 6 tuổi.
    Trẻ em tự sướng và phim con heo chẳng có nghĩa là lệch lạc lúc tình dục. Nếu người nhiều tuổi phản ứng quá mức khi phát hiện trẻ chưa thành niên sóc lọ có thể tạo cảm giác sợ hãi tác động tâm trạng hay quan niệm chuyện ấy của trẻ nhỏ về sau.
    Hành vi tự sướng ở trẻ chưa thành niên là thường xuyên, song nếu thủ dâm quá lạm dụng có thể dẫn đến những rối loạn về hành vi.

    Hỗ trợ trẻ nhỏ ra sao?

    Theo những bác sĩ tâm lý, sai lầm phổ biến nhất mà một số bậc phụ huynh mắc phải là tâm trạng cấm đoán. Việc này gây trẻ em không những không từ bỏ mà còn “làm khi không có ai” bằng nguy trang thông minh, im lặng mặc dù phía sau đó vẫn chứa bản năng sôi sục. Những trẻ em, chính vì thế càng khép kín cửa với bố mẹ, tự kiếm tòi qua mọi người, báo điện tử và mạng Internet. Càng căng thẳng, trẻ càng thủ dâm nhiều. Đây là chu kỳ luẩn quẩn chẳng cách thoát.
    Nếu cha mẹ thấy, tránh gây ầm ĩ và coi trẻ như kẻ phạm tội.Trẻ nhỏ hành động là do không biết cách đầy đủ. Các bậc phụ huynh nên kiếm cách tâm sự với con nít.
    Qua một số lần trò chuyện, bố mẹ chỉ cho trẻ chưa dậy thì tác hại của chuyện này. Đó là cơ thể xanh xao, khó tập trung, mất ngủ. Hơn thế nữa do các hành động này có hại hay đi ngược hay cách sống lành mạnh,...
    Bên cạnh đó cũng cần khuyến khích con tham gia hoạt động thể lực. Khi trẻ chưa dậy thì bị cuốn hút vào một môn thể thao nào đó,trẻ được giải phóng năng lượng, có thể sẽ chưa còn thời gian vào chuyện đó.
    Một vài điều trọng tâm nữa là cần chắc chắn tách biệt trẻ khỏi môi trường văn hóa phẩm độc hại như sách khiêu dâm, băng hình đồi trụy… Hướng dẫn thậm chí là hỗ trợ trẻ chưa dậy thì trong việc chọn lựa chúng ta để chơi.
    Hãy duy trì tránh, vừa dạy trẻ, vừa làm bạn, nói chuyện với trẻ chưa dậy thì các cảm xúc khó khăn để hỗ trợ trẻ chưa dậy thì vượt qua.
     

Chia sẻ trang này