Tiền ảo là gì? - Những thông tin cần biết

Thảo luận trong 'Quảng cáo' bắt đầu bởi lynlyn, 25/11/20.

  1. lynlyn

    lynlyn Member
    16/23

    Tiền ảo là gì? vì sao cả toàn cầu đang phấn khích và lạc quan về tiềm năng tăng trưởng của đồng tiền điện tử Bitcoin này. Mỗi ngày có thêm hàng triệu người đặt cược vào sự thành công của Bitcoin. Đáng chú ý, hơn 10 năm từ ngày Bitcoin xuất hiện, rất nhiều người vô tình sắm bitcoin từ rất sớm đã trở nên triệu phú, cho thấy tiềm năng hết sức to. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu chi tiết hơn về đồng tiền này.

    Bitcoin là gì?
    Được phát hành dưới dạng mã nguồn mở vào năm 2009, bởi một người (hoặc một tổ chức) ẩn danh, lấy biệt danh là Satoshi Nakamoto. Bitcoin được biết đến là đồng bạc điện trong khoảng Việc trước tiên trên toàn cầu tại sàn tiền ảo.

    Bitcoin là mạng phi quy tụ, điểm đặc trung của hệ thống Blockchain, điều đó có nghĩa là nó chẳng hề bị một tổ chức, đơn vị nào điều hành và kiểm soát.

    Bitcoin hoạt động rất đơn thuần và có công ty. Người nắm giữ Bitcoin sẽ thương lượng với nhau thông qua mạng ngang hàng (peer-to-peer). Điều này có tức thị các giao dịch không cần qua trung gian, nên sẽ tiết kiệm được phí đàm phán và người dùng không cần phải sản xuất danh tính.

    [​IMG]

    Bitcoin là gì?

    thông báo thương lượng sẽ được lưu trên Blockchain (hay còn gọi là Sổ cái), được mã hóa phức tạp giúp bảo mật thông tin, phát hiện gian lậu. Khi một máy trong hệ thống bị sơ sót, bị hack thì cũng ko tác động đến kết quả đàm phán.

    Thay vì phụ thuộc vào chính phủ in tiền như tiền pháp định, Bitcoin được lập trình sẵn khi nào tạo thêm coin và tạo ra bao lăm. Hệ thống cũng được lập trình sẵn để lưu thông báo giao dịch và bảo đảm chuẩn xác.

    21 triệu BTC là số lượng tối đa Bitcoin có thể tạo ra. Ko một người nào có thể thay đổi được điều này nhắc cả người phát minh Satoshi Nakamoto. Hiện tại, đã có 17 triệu BTC được khai thác, với việc phần thưởng khai thác giảm 1/2 sau 4 năm thì phải tới năm 2140, 4 triệu BTC còn lại mới được khai thác hết.

    phổ quát người tin rằng Bitcoin được cho ra nhằm chống lại việc chính phủ sử dụng lạm phát như một loại thuế ẩn. Phổ thông người ca tụng Bitcoin vì đã trao quyền cho người dân bằng cách lật đổ quyền in tiền tài chính phủ.

    Bitcoin hoạt động như thế nào
    Một trong các tính năng cuốn hút nhất của Bitcoin là tiến trình xác minh, giúp khắc phục việc gian lậu. Để xác minh giao dịch, các máy tính trong màng lưới (còn gọi là thợ đào) phải thực hiện công việc đào bitcoin. Thực chất đó là thời kỳ giải mã một phương trình toán học.

    [​IMG]

    lúc hoàn thành, các giao dịch được xác mình sẽ đuọc thêm vào blockchain. Thợ đào sẽ được trả công một lượng BTC.

    1 đồng BTC có thể được chia nhỏ ra thành phổ quát phần bé. Có một công ty để xác định, đó là Satoshi, 1 BTC = 100 triệu Satoshi.

    [​IMG]
    Nhận định địa chỉ ví Bitcoin

    Ví Bitcoin là gì? Có tiền thì phải có ví, đúng không?

    các bạn có thể lưu trữ và sử dụng BTC của mình thông qua một liên hệ ví Bitcoin. Đây là một chuỗi ký tự thiên nhiên gồm 34 ký tự bất chợt. Liên hệ ví này ko gắn liền với tư nhân nào, mỗi người sẽ có một ví riêng, ko trùng lặp.

    [​IMG]

    cấu tạo của một liên hệ ví thường gồm 3 phần:

    Public Key: chính là địa chỉ ví, sử dụng để gửi và nhận BTC, như vậy như số tài khoản ngân hàng vậy.

    Private Key: sử dụng để đăng nhập vào dùng ví, tương tự như mật khẩu account. Lưu ý: Private key là độc nhất cho mỗi liên hệ ví, không thể đổi thay được, Như thế nên phải lưu trữ an toàn tuyệt đối, ko được để lộ cho người khác xem hoặc làm mất, nếu không bạn sẽ mất vĩnh viễn số BTC trong ví.

    [​IMG]

    Backup Phase: Gồm 12-24 từ bất chợt, sử dụng để lấy lại quyền tầm nã cập vào liên hệ ví của bạn. Cái này cũng là duy nhất cho mỗi ví, cần lưu trữ an toàn và ko được để người khác biết.

    [​IMG]

    Đặc điểm của Bitcoin
    Ưu điểm
    • Phi tập trung: không bị kiểm soát bởi bất kỳ đơn vị chính phủ nào. Sau cuộc khủng hoảng nguồn vốn năm 2008, Bitcoin được được rộng rãi người chú ý bởi họ đã mất niềm tin vào hệ thống nguồn vốn.

    • ko bị ngừng giao dịch: các bạn có thể chuyển hàng tỷ đô tới bất kỳ đâu trên toàn toàn cầu mà ko phải lo lắng về những giới hạn, sự chậm trễ của những nhà băng.

    • Bảo mật: thương lượng Bitcoin ko sử dụng bất kỳ thông tin cá nhân nào, giảm thiểu nguy cơ bị móc túi thông tin cá nhân. Bitcoin được lưu trữ và mã hóa, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho khoản tiền của bạn.

    • Phí giao dịch thấp: nhà băng và những phương thức thanh toán kì dị tính phí để gửi và nhận tiền, lên tới hai.5%. Với Bitcoin, chỉ có một khoản phí xử lý đàm phán khôn xiết nhỏ.

    • không thể làm giả: Bitcoin hoạt động dựa trên thuật toán nên khắc phục những lỗi can hệ tới con người như tham nhũng, làm nhái.

    • Công khai minh bạch: Mọi thương lượng đều được lưu trữ công khai trên Blockchain.
    Điểm tránh được
    Dù có rất nhiều lợi ích lúc sử dụng Bitcoin, vẫn còn một vài điểm tránh được khiến nhiều băn khoăn về việc sở hữu Bitcoin.

    • Chưa có quy định cụ thể: Chính phủ các quốc gia chưa công nhận, chưa có quy định cụ thể dành cho Bitcoin và tiền điện tử. Điều ấy có nghĩa rằng, Bitcoin không bị cấm, cũng ko được xác nhận ở tất cả các nước. Chứng cứ là phổ biến tình huống lừa đảo duyệt y Bitcoin rất khó được cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

    • đại lý phân phối bị hack: Như đã đề cập như trên, việc đại lý phân phối Bitcoin bị hack sẽ không gây ảnh hưởng gì đến hệ thống của Bitcoin, tuy vậy nó vẫn gây lo lắng cho các nhà đầu cơ. Bởi lẽ, số tiền bị mất sẽ không thể khôi phục, nhà đầu tư sẽ trắng tay. Như vậy nên, việc Phân tích và lựa chọn một đại lý phân phối uy tín là việc rất quan yếu khi tham gia thị phần.

    • Dễ biến động: Đây chính là lý do thu hút những nhà đầu cơ đổ tiền vào thị trường này, nhưng cũng là nguyên tố khiến đa dạng người ngại ngần tham dự. Trong thị trường này không điều gì là không thể, giá BTC có thể cải thiện chóng mặt, rồi sau đó tụt phản trắc là điều quá thường nhật. Các bạn có thể trở nên tỷ phú, hay ra đê chỉ trong 1 đêm. Chính vì rủi ro như vậy, nên các bạn hãy cân đề cập và Nhận định thật kĩ trước lúc quyết định tham gia, tiền trong túi bạn, hãy có trách nhiệm với nó.
    Một điểm khắc phục khác đó là đa dạng người đã từng nghe về Bitcoin, nhưng vẫn chưa thực sử hiểu nó là gì, nó hoạt động ra sao, thậm chí còn nghĩ rằng nó là lừa đảo. Các bài hướng dẫn như thế này sẽ giúp họ hiểu hơn lúc họ tìm kiếm thông tin.

    duyệt bài viết ”Tiền ảo là gì? Giải ngố về đồng bạc ảo to nhất thị trường”
     

Chia sẻ trang này