Tiết Thị kết liên Affiliate Marketing là gì?

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm thủ thuật máy tính' bắt đầu bởi khuong22, 15/10/20.

  1. khuong22

    khuong22 New Member
    1/6

    Affiliate Marketing (hay còn gọi là tiếp thị liên kết) là phương thức tiếp thị dựa trên nền móng Internet kết nối nhà sản xuất sản phẩm, dịch vụ trực tuyến với khách hàng mục đích thông qua một bên thứ ba. Đó là các đối tác sở hữu những blog, website, cùng đồng người dùng mục tiêu. Sự hợp tác giữa các đối tác đạt được ích lợi cộng hưởng cho cả người tiêu dùng, nhà cung cấp và đối tác.

    một vài mô hình Affiliate Network đang cường thịnh hành:[​IMG]

    • Affiliate marketing amazon

    • Shopee Affiliate Program

    • Affiliate marketing lazada

    • Accesstrade Network

    • Mã giảm giá

    Hệ thống affiliate Marketing

    Affiliate Marketing có thể được xem là công đoạn truyền bá và tiếp thị sản phẩm chuẩn y phổ quát bên khác nhau. Trong đấy, mỗi bên sẽ nhận được một phần doanh thu theo đóng góp của họ.

    tương tự, bạn có thể vừa là người tạo ra sản phẩm, vừa là một nhà tiếp thị. Và vẫn bổ ích nhuận từ ý tưởng đơn thuần về định nghĩa “chia sẻ doanh thu”.

    1. nhà cung cấp (Advertiser): doanh nghiệp hoặc cá nhân có nhu cầu lăng xê cho sản phẩm/dịch vụ của mình.

    2. Nhà tiếp thị kết liên ( Publisher). Bên độc lập thực hiện việc quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ của tổ chức có đề nghị quảng bá và nhận hoa hồng trong khoảng họ

    3. Mạng kết liên (Affiliate network) đóng vai trò trung gian giữa người có nhu cầu lăng xê và người thực hiện lăng xê. Giúp cung cấp nhà cung cấp liên kết, tính toán tuyệt vời của quảng bá, tính toán lưu lượng và chi phí 2 bên phải thanh toán cho nhau. Quản lý và đưa ra phán quyết ví như có sự tranh chấp hoặc gian lận… thường nhật người cần truyền bá và người thực hiện truyền bá mua đến nhau. Thông qua nhà sản xuất dịch vụ liên kết. Còn dịch vụ nhà cung cấp kết liên phải sản xuất các nền tảng công nghệ để hỗ trợ hoạt động cho quý khách của mình.
    Tiếp thị kết liên hoạt động thế nào?
    Tiếp thị liên kết thường sử dụng theo dõi cookie để đăng nhập thương lượng. Các bước khái quát như được miêu tả trong cuốn sách Ecommerce Management (Quản lý thương nghiệp điện tử) của Dave Chaffey từ được mô tả bằng hình bên dưới:

    [​IMG]

    AFFILIATE MARKETING tại việt nam
    Affiliate Marketing là một phần quan yếu trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của mọi đơn vị. Trong cả chiến lược và chiến thuật Marketing sản phẩm, Affiliate Digital Marketing được coi là yếu tố xung yếu cần xem xét tới.

    tuy thế, đối với các tổ chức tại Việt Nam, hình thức này vẫn chưa được đầu tư một cách hoàn thiện và có dụng tâm. Nếu như các bạn là chủ của đơn vị hay các bạn là giám đốc Marketing chiến lược thì bạn nên tham khảo 3 thao tác quan yếu dưới đây để vận hành những kênh truyền thông Online hoạt động hiệu quả:

    REACH (Tiếp cận mục tiêu): Tận dụng và phối kết hợp những phương tiện marketing online sẽ giúp mục đích đẩy mạnh thương hiệu trong chiến lược Marketing của bạn đi tốc độ hơn. Bao gồm: Affiliate Marketing – SEO – PPC – Online PR – Social Media marketing ….

    ACT & CONVERT (Hành động và chuyển đổi): Việc đo lường các hành động của quý khách mục đích liên quan tới hoạt động buôn bán online của công ty các bạn là cực kỳ quan trọng.

    Ở bước này, bạn cần đội viện trợ công nghệ. Giúp các bạn gắn các mã theo dõi chuyển đổi chính xác. Với những điểm quan trọng như: Trang điền Form, Nút đặt hàng,…

    ENGAGE (Mức độ tương tác): Thật hữu hiệu khi khách hàng cũ của bạn quay lại để thực hiện liên tiếp những hành động. Sử dụng các phương tiện tạo tương tác và phản hồi liên tiếp.

    Để kiến lập mối quan hệ thân thiết với quý khách là chiến thuật quan trọng trong buôn bán online đầy khó khăn này. Tỉ dụ về Content Marketing, Mobile Marketing, coi ngó quý khách,…
     

Chia sẻ trang này