Tìm hiểu về bơm cánh gạt tác dụng kép và cấu tạo ứng dụng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi maiphuong28, 13/9/24 lúc 17:03.

  1. maiphuong28

    maiphuong28 Member
    16/23

    Tìm hiểu về bơm cánh gạt tác dụng kép và cấu tạo ứng dụng


    Trong khi máy bơm cánh gạt tác dụng đơn có thiết kế đơn giản hơn, máy bơm cánh gạt tác dụng kép được phát triển để đáp ứng các yêu cầu cao hơn trong các hệ thống bơm công nghiệp. Chúng thường được dùng để bơm các loại chất lỏng đặc và nhớt.

    Bơm cánh gạt tác dụng kép cũng là loại máy bơm cánh gạt có nhiều ứng dụng, sử dụng bền bỉ với các lĩnh vực khác nhau và ngoài ra bơm cánh gạt tác dụng kép cũng có hiệu suất làm việc lớn hơn, thời gian làm việc bền bỉ hiệu quả hơn bơm cánh gạt tác dụng đơn.

    Vậy các ứng dụng và đặc điểm của bơm cánh gạt tác dụng kép như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

    [​IMG]

    Bơm cánh gạt tác dụng kép

    Máy bơm cánh gạt tác dụng kép sử dụng hiệu quả với nhiều ứng dụng khác nhau nhờ các ưu điểm về cấu tạo

    - Mặt trong của vỏ bơm không phải là mặt trụ

    - Tâm của rotor trùng với tâm của vỏ

    - Bơm có hai khoang hút và hai khoang đẩy

    Hiểu 1 cách đơn giản máy bơm cánh gạt tác dụng kép thực hiện hai lần hút và hai lần đẩy trong 1 chu kỳ bơm nhờ thiết kế khoang đẩy và khoang hút đối xứng nhau khác với bơm cánh gạt tác dụng đơn vì vậy trong tải bơm giảm rất lớn. Để tăng chiều dài khe hẹp, giảm lực dẫn tác động đến các cánh gạt và để cánh gạt trượt được dễ dàng, trong các rãnh của rotor, người ta bố trí các cánh gạt nằm nghiêng so với phương hướng kính một góc a = 6 đến 13 độ.

    Khác với máy bơm cánh gạt tác động đơn có 1 chu kỳ bơm/vòng, máy bơm cánh gạt tác động kép có 2 chu kỳ bơm/vòng quay nên việc sử dụng máy bơm cánh gạt tác động kép mang lại hiệu quả làm việc cao hơn. lợi ích làm việc cao hơn và đặc biệt là máy bơm cánh gạt tác động kép có giá thành cao hơn máy bơm cánh gạt tác động đơn.

    Bơm cánh gạt đôi có nghĩa là khi trục quay một lần, thể tích giữa các cánh tăng gấp đôi và giảm hai lần, nghĩa là nó hút hai lần và nén hai lần.

    Hai loại máy bơm cánh gạt chỉ khác nhau ở thiết kế vỏ bơm, từ đó tạo nên sự hoạt động khác nhau của hai dòng máy bơm này.

    Kết cấu của bơm đối xứng nên lực tác dụng lên trục được cân bằng hơn bơm cánh gạt đơn, có thể sử dụng trong hệ thống áp suất cao. Lưu lượng của bơm được chế tạo từ 5 đến 200 lít/ phút, áp suất có thể đạt 125 bar.

    Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay vimex 0943889440 để được tư vấn hỗ trợ mọi vấn đề nhé!

    Chúng tôi hân hạnh được phục vụ quý khách hàng.

    [​IMG]



    Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:Bơm bánh răng dùng để bơm dầu
     

Dịch Cài Win Và Cài Đặt Phần Mềm Máy Tính Online

Danh sách các Website diễn đàn rao vặt

Chia sẻ trang này