Tìm hiểu về các phím chức năng thường gặp trên Ampe kìm

Thảo luận trong 'Thiết bị công nghệ điện tử' bắt đầu bởi Thiết bị chuyên dụng, 20/7/21.

  1. Tìm hiểu về các phím chức năng thường gặp trên Ampe kìm

    Ampe kìm có tác dụng gì trong đời sống

    Ampe kìm được ứng dụng linh hoạt trong đời sống

    Ampe kìm là dụng cụ đo dòng điện với dải đo rộng. Là một trong những dụng cụ mà các thợ điện, thợ kỹ thuật không thể thiếu. Ngoài khả năng đo dòng điện, ampe kìm còn có nhiều chức năng khác nhau.

    Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu sử dụng ampe kìm, các thương hiệu đã cho ra đời nhiều sản phẩm. Với đa dạng về thiết kế, mẫu mã cũng như những tính năng khác nhau.

    Chức năng của ampe kìm gồm các chức năng sau:

    Đo dòng diện
    Apme kìm cho phép đo dòng điện cả 1 chiều và xoay chiều. Dải đo rộng từ 100mA -2000A. Thậm chí ở một số dòng ampe kìm cao cấp, có thể cho phép đo dòng điện lên đến 4000A. Giúp người thợ có thể đa dạng trong việc chọn lựa các model máy với mục đích đo dòng điện có dải đo rộng khác nhau.

    Khả năng đo dòng điện lớn trên ampe kìm

    Máy cho phép sử dụng đa dạng trong cả môi trường chuyên nghiệp và không chuyên. Do đó, được rất nhiều người thợ tin tưởng, lựa chọn và sử dụng để đo dòng điện.

    Ampe kìm có thể dùng hàm trực tiếp hoặc nhờ và cuộn dây dẫn (nhằm tăng dải đo) để đo dòng điện

    Giải mã các phím chức năng thường gặp trên ampe kìm

    Đo điện trở
    Ampe kìm là thiết bị đo lường có thể dùng để đo điện trở một cách dễ dàng, cho kết quả nhanh chóng

    Kiểm tra điện dẫn
    Ampe kìm còn có chức năng kiểm tra điện dẫn rất tốt.

    Đo nhiệt độ
    Ở một số model ampe kìm hiện đại, còn được trang bị cả khả năng đo nhiệt độ với kết quả đúng khá cao.

    Chức năng khác
    Ampe kìm còn có thể giúp người thọ đo méo dạng sóng, đo giá trị đỉnh sóng Slow/Peak/C.F/RMS/Record mode/Auto-off/Conduction.

    Với những chức năng của ampe kìm. Nó có ứng dụng đa dạng trong đời sống giúp cho công việc của người thợ điện, người làm kỹ thuật trở nên nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều

    Tìm hiểu các phím chức năng có trên Ampe kìm
    Thực tế, trên các dòng ampe kìm hiện nay có nhiều các phím chức năng khác nhau. Mỗi phím chức năng lại có công dụng khác nhau. Khi nắm được các ký hiệu trên ampe kìm giúp chúng ta sử dụng có hiệu quả hơn, nhanh chóng hơn.

    Với những người thợ chuyên nghiệp thì các ký hiệu trên ampe kìm có thể không quá xa lạ. Nhưng với những người không chuyên, hoặc với những dòng ampe kìm đời mới bạn chưa dùng. Thì nó lại là vấn đề, vì thế cùng tìm hiểu một số ký hiệu trên ampe kìm để vận hành hiệu quả hơn nhé.

    Giải mã các ký hiệu trên ampe kìm

    Ký hiệu trên ampe kìm Ã

    Đây là ký hiệu mà nhà sản xuất đã thiết kế nhằm đánh dấu cho thang đo dòng điện xoay chiều (AC), dùng cùng với hàm kẹp để đo.

    Ký hiệu trên ampe kìm V ~

    Ký hiệu này với mục đích dùng trong trường hợp muốn đo dòng điện xoay chiều (AC). Lúc này, chúng ta có thể kết hợp cả 2 que đo để tiến hành đo.

    Ký hiệu trên ampe kìm V–

    Đây là ký hiệu dùng để phân biệt với dòng điện xoay chiều. Ký hiệu này là ký hiệu đo dòng điện 1 chiều (DC). Khi dùng đo dòng điện 1 chiều thì chúng ta vặn núm về ký hiệu này. Kết hợp với 2 que đo để đo dòng điện 1 chiều.

    Ký hiệu trên ampe kìm Ω/– (3 vạch cong)

    Nếu như bạn muốn đo điện trở và thông mạch, thì có thể vặn núm về ký hiệu trên ampe kìm này. Đây là ký hiệu thang đo điện trở và thông mạch.

    Ký hiệu trên ampe kìm nút màu vàng

    Nút này được ký hiệu để chọn chức năng do điện trở hay thông mạch. Nếu như bạn đo điện trở hay thông mạch thì ấn vào nút màu vàng này.

    Ký hiệu trên ampe kìm phím Hold

    Đây là ký hiệu trên ampe kìm cho phép giữ kết quả đang hiển thị trên màn hình của ampe kìm. Giúp chúng ta có thể đọc kết quả

    Ký hiệu trên ampe kìm nút OFF

    OFF trong tiếng anh có nghĩa là tắt. Do đó, ký hiệu trên ampe kìm này là tắt nguồn của thiết bị khi sử dụng xong, không còn nhu cầu dùng nữa.

    Đây là những kỹ hiệu trên ampe kìm cơ bản. Còn tùy thuộc vào từng dòng máy, model ampe kìm khác nhau mà cấu tạo khác nhau. Chúng ta có thể tham khảo để tiện hơn khi vận hành ampe kìm.
     

Chia sẻ trang này