Tìm hiểu về máy quét 3D và những ứng dụng của máy quét 3D trong cuộc sống

Thảo luận trong 'Tư vấn trao đổi mua bán Phần cứng Máy tính, Laptop' bắt đầu bởi fsivietnam, 26/4/20.

  1. fsivietnam

    fsivietnam New Member
    1/6

    Một trong những ứng dụng nổi bật không thể quên kể đến của công nghệ máy quét 3D (máy scan 3D) là thiết kế ngược. Nhờ có công nghệ máy quét 3D mà từ một vật thể mẫu sản phẩm sẽ được tái tạo lại mô hình trên chiếc máy một chính cụ thể, chính xác và rõ ràng từng chi tiết. Sau đó, dựa trên mẫu tái tạo doanh nghiệp có thể chỉnh sửa, cải tiến mẫu mã để bắt đầu tiến hành đưa vào sản xuất theo ý muốn.

    [​IMG]

    Hình ảnh minh họa: Máy quét 3D trong thiết kế ngược

    Ứng dụng máy quét 3D trong kiểm tra sản phẩm

    Hầu hết, bất kì một sản phẩm nào khi vừa được sản xuất ra cũng đều cần có sự kiểm tra, rà soát lại nhằm đảm bảo đúng yêu cầu. Đặc biệt, nhất là đối với những mặt có bề mặt đòi hỏi độ chính xác cao thì công nghệ scan 3D sẽ giúp doanh nghiệp giảm bớt “lo lắng” và “nâng cao” chất lượng trong khâu kiểm soát, để tạo ra lợi thế cạnh tranh so với đối thủ ngành thị trường.

    Không những vậy, máy quét 3D (máy scan 3D) cũng được coi là công cụ hỗ trợ xuất sắc trong việc nghiên cứu sản phẩm. Doanh nghiệp có thể dựa trên mẫu thiết kế cũ mà đưa ra sáng tạo thiết kế mới. Từ đó, cũng có thể thay đổi và hiểu rõ được thị trường. mang đến những điểm mạnh cho doanh nghiệp.

    [​IMG]

    Hình ảnh minh họa: Ứng dụng máy 3D trong kiểm tra sản phẩm

    Ứng dụng máy quét 3D trong hoạt động y tế

    Việc sử dụng công nghệ máy quét 3D có khả năng chụp và lưu lại cơ thể và khuôn mặt trong lĩnh vực y tế một cách dễ dàng. Cũng từ đó, tạo ra những sản phẩm y tế phục vụ bệnh nhân như: niềng răng, hàm, hay các mô hình mặt lạ cho những bệnh nhân gặp bỏng. Hoặc có thể ứng dụng là găng tay, làm chân giả….

    Nhìn chung, đối với lĩnh vực hoạt động y tế, máy quét 3D ( máy scan 3D ) mang đến sự phát triển thăm khám toàn diện cho người bệnh, hoạt động y tế cũng từ đó được nâng cao chất lượng và phát triển hơn.

    [​IMG]

    Hình ảnh minh họa: Ứng dụng máy 3D trong hoạt động y tế niềng răng

    Ứng dụng máy quét 3D trong ngành kiến trúc

    Những công trình kiến trúc ảo mà chẳng cần tốn kém quá nhiều thời gian, công sức và cả chi phí cũng nhờ có công nghệ máy quét 3D mà trở nên đơn giản hơn. Hiệu ứng máy quét 3D giúp diễn tả thành công và chân thực những ý tưởng kiến trúc. Cũng từ đó con người dễ dàng hình dung những ý tưởng, công trình và lợi ích khi gắn chúng vào trong đời sống thực tế.

    [​IMG]

    Hình ảnh minh họa: Ứng dụng máy quét 3D trong ngành kiến trúc, thiết kế

    Ứng dụng máy quét 3D vào đo lường tọa độ

    Ngành công nghiệp đóng tàu luôn cần dựa trên việc phải đo lường tọa độ sao cho chính xác. Với hệ thống ứng dụng của công nghệ máy quét 3D sẽ giúp quét hết những bộ phận gặp hư hỏng trên sản phẩm. Từ đó, có thể chế tạo nhanh chóng cũng như nâng cao được mức độ chính xác, tu chỉnh con tàu.

    [​IMG]

    Hình ảnh minh họa: Ứng dụng máy quét 3D trong đo lường tọa độ

    Ứng dụng máy quét 3D trong mô hình ảo của bảo tàng

    Ngày nay trên thế giới, việc xây dựng bảo tang ảo đã không còn là vấn đề mới lạ. Những bảo tàng sẽ mang đến cho những du khách hay người dân những trải nghiệm thú vị hơn. Chúng mang đến cho con người cảm giác như đang lạc vào chính nhân vật trong tác phẩm, hay chạm hẳn những hiện vật cổ. Mặc dù vậy, chắc hẳn sẽ ít người biết rằng, những mô hình đó đều được bắt nguồn nhờ ứng dụng công nghệ máy quét 3D.

    [​IMG]

    Hình ảnh minh họa: Ứng dụng máy 3D trong bảo tàng tạo cảm giác chân thực

    Dựa trên tất cả những ứng dụng trên, không ai có thể phủ nhận rằng công nghệ ứng dụng máy quét 3D đóng vai trò quan trọng như thế nào. Các sản phẩm được tạo ra từ công nghệ 3D mang đến những đóng góp to lớn, nâng cao chất lượng sản phẩm. Và sẽ hứa hẹn rằng trong tương lai ứng dụng công nghệ máy quét 3D sẽ mang đến nhiều điều bất người hơn.

    Hiện tại công nghệ ứng dụng máy quét 3D (máy scan 3D) đã có mặt tại FSI. Hãy cùng đến FSI để tận hưởng sự trải nghiệm tuyệt vời !
     

Chia sẻ trang này