Tìm Việc Làm Bán Thời Gian Uy Tín Có Thật Sự Dễ Dàng?

Thảo luận trong 'Quảng cáo' bắt đầu bởi Thanhthaoo, 4/6/19.

  1. Thanhthaoo

    Thanhthaoo New Member
    1/6

    Không riêng gì các bạn sinh viên, những người đang đi làm văn phòng, những bà mẹ nội trợ hay bất kì ai đang mong muốn kiếm thêm thu nhập để chi tiêu cũng cần tìm việc làm bán thời gian. Thời đại công nghệ 4.0 tìm việc làm rất dễ dàng đối với mọi đối tượng, mọi tầng lớp trên nhiều website, ứng dụng tìm kiếm việc làm, tuy nhiên chính vì sự dễ dàng và tiện lợi ấy lại khiến cho người tìm việc lo ngại về vấn đề uy tín của công việc, thậm chí rơi vào bẫy lừa đảo của những công việc mang tên “việc làm bán thời gian”.

    1. Cạm bẫy khi tìm việc làm bán thời gian
    Việc làm bán thời gian còn có tên gọi khác là việc làm part-time chỉ những công việc làm thêm trong vốn thời gian rảnh rỗi của mỗi người. Công việc này đem lại thêm một khoản thu nhập kha khá ngoài khoản thu nhập chính hoặc giúp các bạn sinh viên đang còn phụ thuộc vào cha mẹ có thêm khoản chi phí tiêu xài hàng tháng. Một số người tìm việc làm bán thời gian để kiếm thêm thu nhập, số khác làm việc bán thời gian vì họ được trải nghiệm sở thích trong lĩnh vực khác ngoài lĩnh vực chính mà họ đang làm việc. Tuy nhiên, đa số mục tiêu của người tìm việc làm bán thời gian là số tiền thu nhập hàng tháng nên họ vô tình rơi vào cạm bẫy “việc nhẹ lương cao” được quảng bá đầy rẫy trên các trang mạng, đặc biệt là Facebook.

    Cơ hội tìm việc làm bán thời gian nhiều, tin đăng tuyển có thể thấy mọi nơi nhưng uy tín công việc không thật sự đảm bảo cho người tìm việc. Họ cảm thấy nghi ngại trước những thông tin tuyển dụng vì ngày nay báo chí, thời sự đưa ra đầy rẫy những tin tức việc làm lừa đảo với nhiều hình thức tinh vi khác nhau.

    Điều này không chỉ ảnh hưởng đến người tìm việc mà còn ảnh hưởng đến việc tìm kiếm ứng viên của những nhà tuyển dụng uy tín.

    Việc sử dụng thương hiệu doanh nghiệp uy tín để đăng tin tuyển dụng lừa đảo đã một phần làm mất uy tín thương hiệu của doanh nghiệp, phần khác làm giảm độ tin cậy công việc khi doanh nghiệp đó có nhu cầu tìm kiếm ứng viên. Điều đó vẫn đang diễn ra mỗi ngày và việc khắc phục vẫn còn hạn chế.


    2. Giải pháp tìm việc làm bán thời gian uy tín và hiệu quả
    Ngày nay các website tuyển dụng đã ra đời nhằm mục tiêu kết nối các ứng viên tìm việc đến nhà tuyển dụng. Một trong những website tìm việc uy tín hiện nay như Jobee.vn là nơi để ứng viên có thể yên tâm tìm việc làm. Ngoài các việc làm hành chính, việc làm chuyên ngành thì Jobee tập trung vào tìm việc làm bán thời gian cho mọi đối tượng và mọi độ tuổi. Để đảm bảo công việc uy tín đến các ứng viên cũng như bảo vệ uy tín cho các nhà tuyển dụng, Jobee luôn chủ động sàn lọc, kiểm tra tất cả các vị trí công việc để khắc phục toàn bộ trường hợp lừa đảo có thể xảy ra.

    Ngoài ra Jobee còn phát triển ứng dụng Jobee tìm việc trên điện thoại với giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Người tìm việc có thể dễ dàng chọn lựa công việc phù hợp và gần nơi ở với tính năng tìm công việc có khoảng cách gần nhất. Hồ sơ ứng viên sẽ được nhà tuyển dụng tiếp nhận và liên hệ trong thời gian ngắn, bên cạnh đó đội ngũ Jobee luôn hỗ trợ tối đa tìm việc làm bán thời gian cho tất cả ứng viên.

    Bên cạnh những tiện ích do các tổ chức hỗ trợ tuyển dụng và tìm việc uy tín như Jobee đem lại, người tìm việc vẫn cần lưu ý những điều sau để tránh rơi vào những bẫy lừa đảo việc làm:

    - Hạn chế tìm việc làm bán thời gian trên các trang facebook cá nhân không rõ nguồn gốc công ty và chi tiết công việc.

    - Không làm những công việc yêu cầu có vốn nhập hàng, nộp phí bảo quản hàng hóa,…

    - Địa chỉ công ty tuyển dụng phải cụ thể như tin đăng tuyển, không hẹn ở địa chỉ tin đăng nhưng khi đến nơi lại dẫn đến địa chỉ khác để phỏng vấn.

    - Mọi chi tiết công việc phải được phổ biến cụ thể.

    - Nên sử dụng website tìm việc uy tín và được tin dùng để tìm việc làm bán thời gian mong muốn.

    - Không đến những trung tâm giới thiệu việc làm có hình thức thu phí trung gian qua người tìm việc.

    Việc làm bán thời gian luôn là xu hướng công việc được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay vì tính chất công việc dễ làm, thời gian có thể sắp xếp theo lịch trình sinh hoạt cá nhân và đem lại thêm nguồn thu nhập phụ vô cùng hợp lý. Chính vì thế nhiều cá nhân hoặc tổ chức lợi dụng điều này để lừa đảo những người có mong muốn tìm việc. Để giúp bản thân tránh khỏi cạm bẫy lừa đảo này, chúng ta nên sử dụng website tìm việc uy tín vì công cụ đó hoàn toàn miễn phí và đem lại hiệu quả cao trong việc tìm việc làm bán thời gian.
     

Chia sẻ trang này