Tín dụng đen là gì? Cách phòng tránh tín dụng đen

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi topvaytien, 27/11/20.

  1. topvaytien

    topvaytien New Member
    1/6

    Tín dụng đen ngay từ tên gọi của nó đã thể hiện sự mờ ám, không chính thống. Khi vay tín dụng đen người vay sẽ đối mặt với rất nhiều rủi ro tiềm ẩn thế nhưng nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ hình thức vay tiền này. Vậy tín dụng đen là gì và làm cách nào để có thể tránh dính vào tín dụng đen? Bài viết này sẽ giải đáp đến bạn!

    Tín dụng đen là gì?
    Tín dụng đen định nghĩa theo một cách dễ hiểu thì đó là một hình thức tín dụng có lãi suất cao chênh lệch hơn hẳn so với quy định của nhà nước. Tín dụng đen có thể do một tổ chức, nhóm người, cá nhân đứng ra cho vay nhưng ngoài vòng pháp luật, tự duy trì hoạt động.

    Trên thực tế, tổ chức này không hề có giấy phép kinh doanh của cơ quan pháp luật hay cơ quan nhà nước nào quản lý trong suốt quá trình hoạt động.

    [​IMG]

    Tín dụng đen tiềm ẩn rất nhiều rủi ro nguy hiểm

    Vay tín dụng khiến khách hàng khó có thể kiểm soát được mức độ tin cậy của nó. Bên cạnh đó, với đặc trưng không được pháp luật, nhà nước quản lý chính vì thế tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, rủi ro đáng tiếng. Thế nhưng thực trạng hiện nay là có rất nhiều vẫn sẵn sàng lựa chọn vay tín dụng đen. Lý do là hình thức này đáp ứng được nhu cầu cấp bách, bên cho vay đưa ra được nhiều lời chào mời cực kỳ hấp dẫn. Không những thế, những thủ tục vay tiền rất đơn giản, nội dung chỉ cần viết tay hoặc bằng lời nói.

    Thế nhưng những hệ lụy của tín dụng đen là vô cùng lớn đối với trật tự an ninh xã hội. Vay tín dụng đen ảnh hưởng xáo trộn đến dòng tiền tệ trong nước, nghiễm nhiên gây ra con nợ. Các tổ chức tín dụng đen thường có móc nối liên tục khiến con nợ rơi vào tình trạng lao đao, mãi không tìm được lối thoát dứt nợ.

    Song song với đó, nếu không trả được nợ thì khách hàng sẽ phải đối mặt với nguy cơ luật rừng với các hành vi nguy hiểm đến bản thân và gia đình.

    Cách phòng tránh tín dụng đen
    Tín dụng đen có nhiều ảnh hưởng xấu đến người vay nói riêng và xã hội nói chung. Chính vì thế, để tránh gặp phải tình trạng vay nợ tại các tổ chức tín dụng đen thì khách hàng cần chú ý những điểm như sau:

    Nâng cao sự hiểu biết về các loại hình vay tiền, tín dụng qua sách báo, tivi, mạng Internet. Bên cạnh đó cần nắm rõ quy định của pháp luật về các hình thức vay tiền để có sự lựa chọn phù hợp.

    [​IMG]

    Tín dụng đen gây ra nợ xấu ảnh hưởng nghiêm trọng đến xã hội

    Cần cảnh giác cao độ trước những lời mời gọi quảng cáo rầm rộ liên quan đến vay vốn, lập thẻ tín dụng không cần kiểm tra xác minh tài chính cố định, thu nhập cá nhân… ở tờ rơi vỉa hè, cột điện, tin rác qua điện thoại…

    Mặt khác đối với những đơn vị cho vay chỉ yêu cầu thủ tục là bằng xe máy, chứng minh thư nhân dân, thẻ ATM, thẻ căn cước công dân, thẻ sinh viên thì người vay cũng cần kiểm tra thông tin thật kỹ trước khi có ý định vay tiền. Chỉ nên vay vốn ở những tổ chức, công ty tài chính có trụ sở rõ ràng, minh bạch, ngân hàng có sự quản lý của nhà nước.

    [​IMG]

    Cần tìm hiểu kỹ trước khi có ý định vay tiền từ các cá nhân, tổ chức

    Với thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay bạn chỉ cần vài thao tác trên mạng là có thể xác minh được thông tin của cơ sở cung cấp dịch vụ vay tiền. Để chắc chắn hơn thì bạn nên tham khảo phản hồi của người từng vay qua các diễn đàn uy tín, người thân, bạn bè. Đặc biệt là chỉ vay tiền khi thực sự bí bách, cấp thiết và có kế hoạch chi trả cụ thể để tránh được những phát sinh không đáng có.

    Bài viết này đã giới thiệu đến bạn các thông tin cụ thể về tín dụng đen và giải pháp tránh sập bẫy nó. Mong bạn sẽ có được giải pháp tài chính phù hợp để tránh được nhiều hệ lụy rắc rối về sau!
     

Chia sẻ trang này