tính bền vững toàn cầu đang bị đe dọa qua việc khai thác Bitcoin của Trung Quốc

Thảo luận trong 'Quảng cáo' bắt đầu bởi lynlyn, 10/4/21.

  1. lynlyn

    lynlyn Member
    16/23

    Theo một bài báo được xuất bản ngày 7/4/2021 trên tạp chí thiên nhiên Nature Communications, việc tiêu thụ năng lượng càng ngày càng tăng cường và lượng khí thải carbon can hệ tới hoạt động khai thác Bitcoin, có khả năng làm suy yếu nghiêm trọng những quyết tâm tăng trưởng bền vững, không những ở Trung Quốc mà trên toàn cầu.

    [​IMG]



    Mức tiêu thụ năng lượng khai thác Bitcoin hàng năm được thiết lập lên mức cao nhất vào năm 2024 và lượng khí thải ý định sẽ vượt quá sản lượng khí nhà kính của cộng hòa Séc và Qatar. Tại Trung Quốc, lượng khí thải được xếp hạng trong top 10 của số đông những đô thị của Trung Quốc.

    Xem thêm: cointiger review

    [​IMG]

    Con số nêu bật ba “hành vi không mong muốn” trong hoạt động của chuỗi khối Bitcoin. Thứ nhất, sự lớn mạnh của phần cứng khai thác. Việc chuyển sang “Mạch tích hợp dành riêng cho áp dụng (ASIC)” đã “tăng chi tiêu vốn cho việc khai thác Bitcoin”.

    “Động lực tài chính hấp dẫn của việc khai thác Bitcoin đã gây ra một cuộc chạy đua vũ trang trong phần cứng khai thác chuyên dụng”.

    Thứ 2, khối lượng tiêu thụ cao là do phần cứng khai thác chạy liên tiếp. Người ta ước tính rằng mức tiêu thụ năng lượng này ngang với một quốc gia cỡ làng nhàng như Đan Mạch.

    Thứ ba, lượng khí thải carbon liên quan của công đoạn tiêu thụ năng lượng lớn như vậy của chuỗi khối Bitcoin là đáng nhắc và đang có ảnh hưởng trên thế giới.

    "Mặc dù các phạm vi ước tính khác nhau đáng đề cập, chúng đã chỉ ra rằng tiêu thụ năng lượng của mạng lưới và các tác động môi trường tương ứng của nó đã trở thành một vấn đề ko đáng nhắc."

    Do chiếm phần nhiều trong những hàng ngũ khai thác Bitcoin thế giới, Trung Quốc đang phải đối mặt với các vấn đề môi trường rất to. Sự gần gũi với những nhà sản xuất giàn khoan khai thác chuyên dụng và khả năng tiếp cận điện giá mềm đã khiến Trung Quốc “chiếm hơn 75% sức mạnh băm của mạng Bitcoin”.

    cho rằng Trung Quốc đã ký kết ký hợp đồng Paris, họ sẽ phải áp đặt các quy định và thay đổi chính sách có thể tác động đến mức tiêu thụ năng lượng khai thác Bitcoin càng ngày càng tăng cường của họ. Ví như không có điều này, lời hẹn của Trung Quốc sẽ cắt giảm 60% lượng khí thải carbon trên GDP vào năm 2030, có thể sẽ là một lời hẹn suông.

    Miễn trừ nghĩa vụ: Bài viết này chỉ được sản xuất cho mục tiêu thông tin. Nó không được cung cấp hoặc nhằm mục tiêu dùng như lời khuyên pháp lý, thuế, đầu tư, nguồn vốn hoặc các lời khuyên khác.

    Nguồn: cryptotalk.co.uk
     

Chia sẻ trang này