Tổng quan về bơm bánh răng đài loan

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi maiphuong28, 4/3/21.

  1. maiphuong28

    maiphuong28 Active Member
    36/46

    Tổng quan về bơm bánh răng đài loan

    Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy bơm bánh răng đến từ các thương hiệu khác nhau trên thế giới. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến quý khách dòng máy bơm bánh răng Đài Loan và chất lượng đảm bảo sử dụng lâu dài.

    Không giống như các loại máy bơm nước thông thường khác, bơm bánh răng hay còn gọi là bơm nhông – là sản phẩm chuyên được dùng để bơm chất lỏng có độ nhớt cao (như dầu DO, dầu FO, dầu thải hay rỉ mật đường) qua hoạt động quay của bánh răng. Nhiều khách hàng vẫn còn xa lạ với dòng bơm bánh răng này, hôm nay Công ty Vimex sẽ chia sẻ một vài thông tin về đặc điểm cấu tạo cũng như ứng dụng của sản phẩm, hãy cùng theo dõi trong bài viết này.



    [​IMG]

    Máy bơm bánh răng Đài Loan

    Bơm bánh răng có hai loại chính: Bơm bánh răng ăn khớp trong và bơm bánh răng ăn khớp ngoài.

    • Bánh răng ăn khớp ngoài có 2 bánh răng giống nhau để tạo ra dòng chảy. Một bánh răng được kết nối với ổ đĩa, một bánh răng quay ngược lại để khóa răng. Thường ít tốn kém, và đơn giản để duy trì. Được dùng để vận chuyển nhiên liệu, và cần một áp suất cao.

    • Bánh răng ăn khớp trong có một bánh răng bên ngoài và một bên trong để tạo thành rotor. Chất lỏng được đẩy ra ngoài nhờ cổng xả của bánh răng. Nhỏ gọn, tiện lợi cho việc di chuyển và lắp đặt. Vận hành mượt mà và ổn định hơn.
    Hai dòng bơm này cùng có chung một nguyên lý làm việc: giống như bơm ly tâm, dòng bơm này cũng có chu trình hút và chu trình đẩy chất lỏng. Hai chu trình hút và đẩy chất bơm tiếp diễn tuần hoàn cho đến khi máy bơm dừng hoạt động.

    • Tại chu trình hút, các bánh răng quay ăn khớp với nhau tạo ra áp lực hút chất bơm vào buồng bơm, kết thúc chu trình hút chất bơm.

    • Tại chu trình đẩy, các bánh răng tiếp tục quay ăn khớp với nhau tạo ra áp lực đẩy chất lỏng ra ngoài, kết thúc chu trình đẩy chất bơm.
    Về đặc điểm cấu tạo thì bánh răng gồm 2 bộ phận chính: bánh răng chủ động và bánh răng bị động, răng của các loại bánh răng được chế tạo thành các dạng răng thẳng, nón chữ V hoặc xoắn ốc. Các bơm bánh răng chủ yếu được làm từ gang đúc hoặc inox 304 và inox 316 để phù hợp với nhu cầu bơm dầu, bơm rỉ mật đường hoặc dầu nóng. Bơm bánh răng Đài Loan hiện nay rất được các đơn vị sử dụng ở Việt Nam tìm mua, nó có giá thành rẻ nhưng được đánh giá cao. Dòng bơm này vừa sản phẩm bơm bánh răng ăn khớp trong, vừa có bơm bánh răng ăn khớp ngoài, còn có cả thiết kế puly dây đai, thích hợp với các chất bơm đặc, có độ nhớt cao, phù hợp với tiêu chuẩn an toàn sản xuất.

    Công ty TNHH Vimex hiện đang phân phối dòng bơm bánh răng Internal Gear Pump của Đài Loan, ngoài ra còn có dòng bơm bánh răng của Nation Pump.

    Liên hệ ngay Vimex 0989775196 để được hỗ trợ. Xin cảm ơn!

    Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:bơm định lượng hóa chất pulsafeeder
     

Chia sẻ trang này