Trà ướp bông sen

Thảo luận trong 'Cộng đồng mạng đời sống - Xã hội' bắt đầu bởi senquebac, 31/3/21.

  1. senquebac

    senquebac New Member
    1/6

    Trà ướp bông sen chất lượng cao
    √ Tư vấn mua hàng: 0949 478 986

    Trà ướp bông sen tươi cao cấp một sản phẩm đến từ sen quê Bác rất được nhiều người tin dùng. Tự bao đời nay, trà ướp bông sen – loại trà được ướp hương Sen rất kỳ công. Đã là một thú vui ẩm thực tao nhã của con người Xứ Nghệ. Vậy cách thu hái và ướp trà như thế nào? Tác dụng của loại trà đặc biệt này nó ra làm sao? Chúng ta hãy cùng Trà sen quê Bác tìm hiểu ngay hôm nay nhé.

    Tìm hiểu cách thức thu hái và ướp trà bông sen
    √ Chọn hoa sen ướp trà
    Không phải hoa sen nào cũng có thể dùng để ướp trà sen. Và loại hoa sen lý tưởng nhất để ướp trà sen chính là loại sen trăm cánh. Hoa sen ở đây có nhiều cánh nhỏ xếp dày trong bông sen. Trong khi các vùng khác thường cánh ít và mỏng không đủ để lưu hương khi ướp trà. Ngoài ra, có lẽ là do điều kiện thổ nhưỡng. Nên hoa sen quê Bác thường có hương thơm đượm hơn so với hoa sen từ các vùng khác.

    Giá mỗi bông trà sen (có khoảng 15-20 gram trà bên trong bông sen) rơi vào khoảng từ 40,000 – 50,000 đồng/búp. Nhưng luôn rơi vào tình trạng hết hàng bởi nhu cầu cao. Từ người thưởng trà. Để ướp được một bông trà hoa sen. Không phải là chuyện dễ dàng, nó đòi hỏi sự kỳ công, tỷ mẩn. Và thanh khiết của cả người thực hiện ướp trà. Do đó, giá chè ướp hoa sen thường có mức giá rất đắt đó là như thế.

    [​IMG]
    Sản phẩm trà ướp bông sen
    √ Cách ướp trà vào hoa sen
    Nên nhanh chóng ướp trà vào hoa sen. Không nên để quá lâu hoa sẽ mất bớt mùi hương thì trà thu được cũng không chuẩn. Để ướp trà vào hoa sen, bạn nhẹ nhàng vén các cánh hoa. Để lộ nhụy sau đó cho trà vào (khoảng từ 15-20 gram mỗi bông). Sau đó xếp lại cánh hoa, dùng lá gói trọn bông hoa cho kín (không nên gói quá chặt, chỉ vừa đủ ôm bông hoa và giữ kín).

    Lưu ý là chỉ nên vén cánh hoa vừa đủ. Để có chỗ cho trà vào, không làm mạnh khiến cánh bị gãy rời khỏi cuống. Sau đó, bạn cắm hoa vào bình hoặc chậu để qua 1 đêm và lấy ra dùng. Để bảo quản lâu, người ta thường cho các bông trà sen vào ngăn đá tủ lạnh. Để có thể uống cả tháng sau đó. Tuy nhiên bạn cũng lưu ý để tránh nhiễm mùi thực phẩm trong tủ lạnh khiến trà mất vị.

    Hoa sen đang vào mùa, mặc dù giá hoa sen hiện còn đang khá đắt. Nhưng chắc hẳn không ngăn cản được các “trà nhân”. Thực hiện thức uống đầy tinh tế này. Tuy nhiên, để làm được những ấm trà ướp hoa sen trọn vị không phải là chuyện đơn giản.

    Công dụng của trà ướp bông sen
    • Trị mất ngủ
    • giảm cân mà không làm tăng nhịp tim
    • giúp ngủ ngon
    • tác dụng làm đẹp với chị em phụ nữ
    • chữa thiếu máu
    • giảm căng thẳng khi làm việc
    • chống lão hóa
    • giảm mỡ máu và gan nhiễm mỡ
    Cách thưởng trà có gì đặc biệt?
    Sen quê Bác thấy rằng: Khá nhiều người uống trà sen sai cách, đó là vẫn lấy trà. Cho vào ấm rồi đổ nước để “làm lông chè” đổ đi rồi chế nước sôi, đợi cả phút mới uống. Chính vì thế, nước chè này thường vàng đậm và vị trà sen bị nồng, hết mùi thơm tinh tế.

    [​IMG]
    Cách thưởng trà
    Cách pha trà sen chuẩn nhất chính là sử dụng nước khoảng 90 độ C. Tráng nóng bình trà và chén trước, sau đó cho trà sen vào bình. Chế nước vừa đủ cho 4-6 người uống, ngâm trà từ 10 – 15 giây tùy từng sở thích. Sau đó rót hết trà ra các chén nhỏ. Những lần ủ trà sau có thể kéo dài thêm so với lần 1 từ 3-5 giây. Nhưng khi nào uống mới chế nước thêm. Với mỗi bông trà sen (từ 15-20 gram trà) bạn có thể uống tới 5-6 nước mà vẫn đẫm vị.

    Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã có thể có được những ấm trà sen “cực phẩm” cho gia đình và bạn bè cùng thưởng thức trong mùa sen năm nay.
     

Chia sẻ trang này