Triển vọng USD / CHF năm 2021: Có phải xu hướng tăng giá sẽ đảo chiều?

Thảo luận trong 'Thời trang nam' bắt đầu bởi nguyenhop030315, 21/1/21.

  1. nguyenhop030315

    nguyenhop030315 Member
    6/12

    Triển vọng USD / CHF năm 2021: Có phải xu hướng tăng giá sẽ đảo chiều?
    – Tỷ giá USD / CHF giảm hơn 8% vào năm 2020.

    – Sự sụt giảm này chủ yếu là do đồng đô la Mỹ yếu hơn và các hành động của Fed.

    – Sự đảo chiều tăng giá có thể xảy ra khi tâm lý chấp nhận rủi ro quay trở lại

    Tỷ giá USD / CHF giảm hơn 8,60% vào năm 2020 khi thế giới đối phó với đại dịch toàn cầu. Nó đạt mức thấp 0,8800, đây là mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2015.

    Đồng đô la suy yếu

    Giá USD / CHF giảm chủ yếu do đồng đô la Mỹ yếu hơn khi tâm lý chấp nhận rủi ro nói chung chi phối thị trường. Tổng cộng, chỉ số đô la giảm hơn 8% vào năm 2020, khiến đây là năm tồi tệ nhất trong hơn một thập kỷ. Trên thực tế, đồng đô la giảm giá so với tất cả các loại tiền tệ chính và phụ, bao gồm đồng euro, bảng Anh, rand Nam Phi và krona Na Uy.

    Xem thêm: Sàn FXTM

    Sau khi tăng đột biến vào đầu năm, đồng đô la đã mất đà vào cuối tháng 3 sau khi Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu phản ứng với Covid-19. Ngân hàng đã giảm lãi suất về mức hiện tại từ 0% đến 0,25%. Sau đó, Fed đã công bố một chương trình nới lỏng định lượng kết thúc mở mới, trong đó nó mở rộng bảng cân đối kế toán lên hơn 6 nghìn tỷ đô la.

    Đồng thời, Quốc hội đã đối phó với đại dịch bằng cách thông qua một số gói kích thích hàng nghìn tỷ đô la. Trong lần cuối cùng, Quốc hội đã thông qua dự luật 900 tỷ đô la cung cấp ngân phiếu 600 đô la cho các cá nhân.

    Cặp USD / CHF cũng giảm do các động thái của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB). Để đối phó với đại dịch, ngân hàng đã không thể giảm lãi suất, vốn đã ở trong vùng tiêu cực. Thay vào đó, ngân hàng đã cung cấp một số chính sách can thiệp thị trường quan trọng giúp ngân hàng đẩy mạnh các biện pháp can thiệp, như được minh họa bên dưới.

    [​IMG]

    Triển vọng năm 2021 USD / CHF

    Vào năm 2021, Fed và SNB có thể sẽ duy trì các chính sách tiền tệ hiện tại. Fed đã ám chỉ rằng họ sẽ giữ nguyên lãi suất ngay cả sau khi tỷ lệ lạm phát tổng thể tăng trên 2%. Điều này có nghĩa là ngân hàng sẽ không tăng lãi suất vào năm 2021. Tương tự, với tỷ lệ lạm phát của Thụy Sĩ dưới 0, ngân hàng có thể sẽ không tăng lãi suất.

    Do đó, động lực chính cho cặp tiền này sẽ là tâm lý thị trường. Tâm lý sẽ chuyển từ chấp nhận rủi ro sang chấp nhận những rủi ro mới. Rủi ro chính sẽ là nợ toàn cầu, vốn tăng vọt vào năm 2020. Ngoài ra, sẽ có những xung đột tiềm tàng hơn nữa, đặc biệt là về mối quan hệ của Mỹ với Trung Quốc.

    Triển vọng kỹ thuật của USDCHF

    Sau khi giảm sâu về gần vùng 0.8800, tỷ giá này vẫn đang được hỗ trợ khá tốt khi không tạo ra đáy sâu hơn mà đi trong mô hình sideway với kháng cự mạnh phía trên là vùng 0.8900. Vùng kháng cự này đã được giá test khá nhiều lần mà chưa thể vượt qua. Vậy nên nếu có một sự bứt phá giá mạnh vào năm 2021 sẽ mang lại tâm lý tích cực cho tỷ giá này hướng tới mục tiêu cao hơn vùng 0.8990 và cao hơn vùng 0.9120. Ngược lại, nếu phá thủng hỗ trợ 0.8800 sẽ mang nhiều yếu tố tiêu cực có thể khiến giá giảm về vùng 0.8710.

    Chiến lược giao dịch tham khảo cho tỷ giá này là chờ phá vùng hỗ trợ hoặc kháng cự để xác định hướng đi tiếp theo.

    [​IMG]

    Tỷ giá USD/CHF khung H4, biểu đồ xStation5 do XTB cung cấp

    [​IMG]

    Tỷ giá USD/CHF khung Daily, biểu đồ xStation5 do XTB cung cấp

    Nguồn: kienthucforex.com
     

Chia sẻ trang này