Tự Luyện Ielts 8.0 Có Khó Không? Lộ Trình Luyện Thi Chi Tiết Và Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Quảng cáo' bắt đầu bởi Bích Dương, 27/10/21.

  1. Bích Dương

    Bích Dương Member
    16/23

    Đối với các sĩ tử IELTS, band điểm 8.0 là một con số rất đáng mơ ước, đặc biệt là đối với những bạn có ý muốn du học ở trời Tây. Tuy nhiên việc xác định cho mình một hướng đi đúng đắn trong việc ôn luyện là điều không hề dễ dàng. Nếu ôn luyện không đúng có thể khiến bạn mất thời gian, tiền bạc và cả công sức mà không thu lại được bất kỳ điều gì. Hiểu được tâm lý đó, trong bài viết này, Patado xin chia sẻ đến bạn lộ trình học IELTS 8.0 cụ thể và chi tiết nhất cho những bạn muốn tự ôn ở nhà.

    [​IMG]
    1. Cần chuẩn bị gì để tự luyện IELTS 8.0 hiệu quả?
    1.1 Xác định rõ trình độ hiện tại của bản thân
    IELTS 8.0 có khó không? Để ôn luyện IELTS hiệu quả, điều đầu tiên bạn cần làm chính là xác định được trình độ Anh ngữ hiện tại của mình đang ở mức nào. Việc này sẽ giúp bạn đánh giá chính xác năng lực của bản thân và tìm được lộ trình tự luyện IELTS 8.0 phù hợp nhất cho mình.

    Hãy tìm đến những trung tâm Anh ngữ chuyên luyện thi IELTS gần khu vực sống của bạn để làm các bài test năng lực đúng nhất.

    1.2 Nắm được các tiêu chí để đạt IELTS 8.0
    Trước khi bước vào bất kỳ một kì thi nào, điều quan trọng đầu tiên bạn cần phải làm là tìm hiểu về các tiêu chí đánh giá chấm điểm của kỳ thi đó. Đây là một bước rất cần thiết và không thể bỏ qua để giúp bạn có định hướng tốt hơn trong việc xây dựng lộ trình và ôn tập đạt kết quả tốt nhất.

    Dành cho các bạn chưa biết thì IELTS là một bài thi đánh giá năng lực Anh ngữ gồm 4 kỹ năng hoàn chỉnh là: Nghe – Nói – Đọc – Viết. Để đạt được IELTS 8.0, bạn cần phải đạt được những chỉ tiêu thang điểm riêng cho từng kỹ năng.

    • Đối với phần nghe: phần này sẽ gồm tổng cộng 40 câu hỏi, bạn cần phải làm đúng được 35 – 36 câu nếu muốn đạt mức 8.0.
    • Đối với phần đọc: cũng giống như phần nghe, phần này cũng gồm 40 câu hỏi và bạn phải đạt được 35 – 36 câu (đối với IELTS học thuật), 37 – 38 câu (đối với IELTS tổng quát).
    • Đối với phần viết: giám khảo sẽ đánh giá và cho điểm bạn dựa trên các tiêu chí:
      • Câu trả lời của bạn đáp ứng được các yêu cầu đề ra như thế nào? (thông tin đưa ra chính xác, trả lời hết tất cả các câu, đưa ra ý kiến quan điểm cá nhân,…)
      • Văn bản của bạn có cấu trúc ra sao? (các đoạn được chia tách rõ ràng, mỗi đoạn đều có ý trọng tâm, sử dụng các từ liên kết…)
      • Vốn ngữ pháp của bạn như thế nào?
    • Đối với phần nói: phần này sẽ được đánh giá qua 4 tiêu chí:
      • Khả năng diễn giải lưu loát và mạch lạc.
      • Khả năng sử dụng ngữ pháp chính xác và đa dạng.
      • Vốn từ vựng phong phú, biết cách sử dụng đa dạng và chính xác.
      • Phát âm chuẩn.
    1.3 Xây dựng lộ trình và phương pháp học phù hợp

    CÁC BẠN XEM CHI TIẾT BÀI VIẾT TẠI ĐÂY NHA
     

Chia sẻ trang này