Van Hậu, Công Phuowjkng dự bị nhiều ĐT Việt Nam sẽ ra sao?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi thuymai398, 25/10/19.

  1. thuymai398

    thuymai398 New Member
    1/6

    Chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận đấu cực kỳ quan trọng gặp UAE và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà Mỹ Đình. Đây là thời điểm mà HLV Park Hang Seo cần có một đội hình mạnh nhất, với những cầu thủ đạt trạng thái thể lực và phong độ tốt nhất.

    Có một nghịch lý là ở vòng loại bóng đá World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đặt kỳ vọng rất nhiều vào hai cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Công Phượng và Văn Hậu, khi cả hai đang khoác áo ở những CLB hàng đầu châu Âu như Sint Truidense và SC Heerenveen.

    Thế nhưng, cho đến nay cả 2 cầu thủ này ít nhiều gây ra sự thất vọng, thậm chí là lo lắng nếu vẫn thi đấu mờ nhạt như thời gian qua.

    Một Công Phượng thi đấu ở giải VĐQG Bỉ chịu trách nhiệm lĩnh xướng hàng công, một Văn Hậu thi đấu ở giải VĐQG Hà Lan giữ vai trò chủ chốt ở hành lang cánh trái, thực sự là những vị trí chiến lược trong đội hình của HLV Park Hang Seo.

    Nhưng cho đến nay, sau 3 trận đấu ở vòng loại World Cup, dù đội tuyển Việt Nam đang có được vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng bảng G, nhưng cả 2 cầu thủ nói trên chưa có những đóng góp đáng kể cho đội tuyển.

    [​IMG]


    Công Phượng chưa có được phong độ tốt nhất trong màu áo đội tuyển Việt Nam khi anh vẫn đang bị CLB Sint Truidense đày ải trên băng ghế dự

    Đó là một Công Phượng chưa có nổi một pha dứt điểm nào sau 2 trận được ra sân, để rồi ở trận thứ 3 anh lại gặp phải một chấn thương "lãng xẹt" trong lúc khởi động ở hiệp 2 và không thể ra sân sau đó.

    Đó là một Văn Hậu, cầu thủ có thể hình tốt nhất trong đội hình đội tuyển Việt Nam, đã không còn những pha "lên công về thủ" tuyệt hay bên hành lang cánh trái như ở AFF Cup 2018 hay các giải đấu tầm cỡ châu lục trước đó của đội tuyển. Văn Hậu thậm chí còn không theo kèm nổi cầu thủ Riko nhỏ con, cao 1m58 phía Indonesia và để cầu thủ này có bàn kiến tạo giúp đồng đội ghi bàn ở trận đấu vào hôm 15/10.

    Sự sa sút phong độ của Công Phượng và Văn Hậu, giới truyền thông cũng như các chuyên gia bóng đá đã chỉ ra rất rõ nguyên nhân là hai cầu thủ này ít được ra sân thi đấu chính thức trong màu áo CLB chủ quản, dẫn đến bị mất đi cảm giác bóng của mình.

    Cũng vì không được ra sân, nên khả năng chạy chỗ không bóng, khả năng tranh chấp, đua tốc độ cho đến khâu dứt điểm cuối cùng cũng không được chuẩn xác.

    Theo chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh, nỗi lo về Công Phượng và Văn Hậu đang ngày một lớn hơn, khi hai đội bóng mà đội tuyển Việt Nam sẽ phải gặp vào tháng 11 sắp tới chính là 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi đầu bảng G. Đó là 2 trận đấu không cho phép để xảy ra những sai sót trong phòng ngự cũng như tấn công, vì bất kỳ một sai sót nào cũng sẽ phải trả giá đắt.

    [​IMG]

    Cầu thủ cao 1m58 như Riko vẫn khiến Văn Hậu khó khăn trong việc tranh chấp bóng

    Cũng theo chuyên gia bóng đá người Nghệ An, khi mà chỉ còn khoảng 3 tuần cho việc chuẩn bị, thông tin về Công Phượng và Văn Hậu chưa có dấu hiệu tích cực, tốt lên khi có vẻ như họ vẫn chưa nhận được sự tin tưởng, trọng dụng từ CLB chủ quản mà họ đang khoác áo thi đấu.

    Thậm chí như trường hợp Công Phượng, báo Bỉ còn cho rằng anh chính là nguyên nhân khiến CLB Sint Truidense sa sút trên bảng xếp hạng. Tương lai của Công Phượng ở CLB ở Bỉ đang hết sức ảm đạm, khi anh vẫn không nằm trong kế hoạch của HLV Marc Brys để có được một vị trí chính thức trong đội hình 1.

    Nguy hại hơn, cũng vì thi đấu ở nước ngoài, Công Phượng và Văn Hậu đều trở về tập trung cùng đội tuyển rất muộn (Công Phượng ngày 11/11 mới bay về Việt Nam, còn Văn Hậu bay về ngày 10/11). Việc chỉ có khoảng 2 đến 3 ngày tập luyện cùng đồng đội, lại phải di chuyển một quãng dường dài và lệch múi giờ, để đòi hỏi Công Phượng lẫn Văn Hậu làm tốt các bài tập chiến thuật, đạt trạng thái thể lực tốt nhất là rất khó.

    [​IMG]

    Công Phượng đang có một thời gian ảm đạm tại Sint Truidense khiến anh bị ảnh hưởng phong độ khi trở về đội tuyển Việt Nam

    "Đội tuyển Việt Nam muốn giành chiến thắng trước UAE và Thái Lan, điều quan trọng nhất là toàn đội phải có được tinh thần thi đấu cao nhất, có phong độ tốt nhất, có được sự tự tin và bản lĩnh như họ đã từng thể hiện ở AFF Cup, Asian Cup 2019...

    Chỉ cần một vài cầu thủ lạc nhịp, có phong độ không tốt trong trận đấu, sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu đó", HLV Nguyễn Thành Vinh nhận định.

    Làm thế nào để Công Phượng, Văn Hậu lấy lại được sự tự tin, thi đấu xuất thần ở 2 trận đấu mang tính sống còn vào tháng 11 sắp tới, ắt hẳn HLV Park Hang Seo cũng đang rất đau đầu tính toán và chuẩn bị.
    Thế Nam
     

Chia sẻ trang này