Viêm phần phụ do đâu? Có dấu hiệu gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi thanhdanhtran, 15/4/21.

  1. thanhdanhtran

    thanhdanhtran Member
    6/12

    Viêm phần phụ là chứng bệnh xảy ra khi viêm nhiễm ở buồng trứng, ống dẫn trứng, buồng tử cung cùng các dây chằng. Được đánh giá là bệnh phụ khoa nguy hiểm, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của nữ giới khi gây ra các hiện tượng đau bụng, ngứa rát vùng kín, rối loạn kinh nguyệt,… thường xuyên. Vậy để hiểu hơn về viêm phần phụ là gì, đâu là nguyên nhân và triệu chứng nhận biết, các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây!

    VIÊM PHẦN PHỤ LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG
    Viêm Phần Phụ Là Bệnh Gì?
    Là bệnh phụ khoa xảy ra khi xuất hiện những viêm nhiễm ở buồng trứng, vòi trứng cùng các dây chằng. Nếu chỉ khám lâm sàng thì rất khó để xác định đúng vị trí viêm nhiễm. Trong đó, viêm vòi trứng là phổ biến nhất và dễ dẫn đến biến chứng vô sinh do vòi trứng bị tắc.

    Viêm phần phụ thường xảy ra thứ phát sau những viêm nhiễm phụ khoa tại những vùng âm đạo, âm hộ, cổ tử cung hoặc các niêm mạc tử cung.

    Theo y học, bệnh viêm phần phụ được chia thành 3 dạng chính, cụ thể:

    Viêm phần phụ cấp tính

    Tình trạng này phần lớn xảy ra sau sinh đẻ, sảy thai. Hoặc có thể do ảnh hưởng từ các can thiệp như nạo hút, đặt vòng, tháo vòng hoặc do vi khuẩn lậu.

    Viêm phần phụ bán cấp

    Đây là hình thái chiếm tới 30% các trường hợp mắc bệnh.

    Người bệnh thương đi kèm với các triệu chứng như đau âm ỉ vùng bụng, rong kinh, khí hư không rõ ràng, sốt,…

    Viêm phần phụ mãn tính

    Đây được xem là giai đoạn cuối của bệnh. Tình trạng mãn tính là hệ quả của việc bị cấp tính hoặc bán cấp tính mà không điều trị dứt điểm và kịp thời. Việc này khiến cho bệnh trở nặng, có tần suất lặp lại theo thời gian.

    Nguyên Nhân Gây Viêm Phần Phụ
    Sau khi biết được viêm phần phụ là gì, nữ giới cũng cần nắm được các yếu tố có thể gây ra bệnh để chủ động phòng tránh và chữa trị khi cần thiết. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra bệnh:

    ++ Quan hệ tình dục không an toàn: Là nguyên nhân chính gây ra bệnh. Khi bạn quan hệ không an toàn hoặc thực hiện những độc tác thô bạo, các vi khuẩn sẽ có cơ hội tấn công và dẫn đến viêm nhiễm ở phần phụ.

    ++ Vệ sinh vùng kín chưa đúng cách: Việc vệ sinh hằng ngày kém hoặc lạm dụng các chất tẩy rửa mạnh sẽ làm vùng kín bị kích ứng và dễ nhiễm bệnh.

    [​IMG]

    ++ Do các bệnh lý phụ khoa: Nữ giới mắc các bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo,… nếu không điều trị sẽ lây lan đến phần phụ.

    ++ Ngồi lâu, ít vận động: Các bộ phận dưới sẽ bị tê khi bạn ngồi lâu và khiến máu khó lưu thông, chức năng thải chất độc ở âm đạo cũng bị hạn chế.

    ++ Mặc đồ bó sát: Vùng kín bị chà sát với quần áo dẫn đến tổn thương là nguyên nhân khiến vi khuẩn dễ dàng tấn công và gây bệnh.

    ++ Nạo phá thai không an toàn: Những thủ thuật phá thai không an toàn sẽ làm tử cung bị tổn thương. Nếu không xử lý kịp thời, thì các phần phụ cũng có khả năng bị viêm nhiễm theo.

    Triệu Chứng Nhận Biết Viêm Phần Phụ
    Như chúng ta đã tìm hiểu trong mục viêm phần phụ là gì và đã biết sơ lược về bệnh này. Tuy nhiên, để có cách nhận biết bệnh đúng đắn hơn, bạn cũng nên tham khảo qua một số triệu chứng sau đây:

    >> Đau bụng dưới: Được xem là triệu chứng đặc trưng nhất. Khi vận động mạnh cơn đau sẽ rõ rệt hơn và sẽ tăng dần theo thời gian. Bên cạnh đó, phần hông cũng thường xuyên bị đau mỏi dù chưa đến chu kỳ kinh nguyệt.

    [​IMG]

    >> Sốt: Trường hợp bệnh nặng, nữ giới còn cảm thấy mệt mỏi, dễ bị ốm và sốt do sức đề kháng suy giảm, thường là sốt cao, thậm chí lên đến 40 độ C.

    >> Khí hư bất thường: Có sự thay đổi bất thường trong dịch tiết âm đạo, thường có màu vàng hoặc xanh kèm theo mùi tanh khó chịu, đôi khi kèm theo cả mủ.

    >> Tiểu rắt hoặc tiểu buốt: Những viêm nhiễm ở phần phụ có khả năng lây lan đến cơ quan lân cận, trong đó có bàng quang và đường tiết niệu.

    >> Chu kỳ kinh thất thường: Trong thời gian hành kinh nhận thấy kinh ra nhiều, xuất huyết bất thường và đau bụng kinh dữ dội.

    NÊN KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ VIÊM PHẦN PHỤ Ở ĐÂU?
    Rất nhiều chị em có tâm lý xem thường bệnh vì nghĩ rằng đây chỉ là triệu chứng bình thường không đáng kể. Tuy nhiên, bên cạnh việc giải thích viêm phần phụ là gì, các chuyên gia Hoàn Cầu cũng cho biết thêm, nếu để bệnh lâu ngày không chữa trị sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí đe dọa đến chức năng sinh sản và cả tính mạng.

    Vì vậy, nếu có triệu chứng viêm phần phụ, chị em nên nhanh chóng đến Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu để được kiểm tra và chữa trị trong giai đoạn đầu. Hoàn Cầu là địa chỉ chuyên điều trị bệnh phụ khoa uy tín ở TPHCM, sở hữu đội ngũ chuyên gia hàng đầu, thiết bị máy móc đầy đủ và hiện đại, phương pháp điều trị tối tân, mức chi phí rõ ràng,… nên người bệnh có thể tin tưởng tuyệt đối.

    Mong rằng với những chia sẻ trên đây từ chuyên gia, chị em đã biết được viêm phần phụ là gì, hiểu rõ nguyên nhân để phòng tránh cũng như nhận biết khi xuất hiện triệu chứng bệnh. Ngoài ra, nếu bạn còn những câu hỏi khác, hãy nhanh chóng bấm vào ô chat bên dưới để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất nhé!



    Xem thêm báo Dân Trí nói về chúng tôi:

    Hoàn Cầu - Địa chỉ "vàng" chăm sóc sức khỏe người bệnh

    #titanhealthy #dakhoahoancau



    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

    Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

    Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM

    Website: dakhoahoancautphcm.vn/viem-phan-phu-111

    Hotline tư vấn: (028) 3923 9999
     
: titanhealthy

Chia sẻ trang này