Website tiền số lớn nhất thế giới bị lỗi, nhà đầu tư hoảng loạn

Thảo luận trong 'Kinh doanh' bắt đầu bởi lynlyn, 15/6/21.

  1. lynlyn

    lynlyn Member
    16/23

    Trang theo dõi tỷ giá tiền ảo mới nhất to nhất toàn cầu đã hiển thị sai thông tin, biểu hiện vốn hóa thị phần giảm 66% chỉ trong một ngày. Điều này khiến phổ quát nhà đầu tư hoảng loàn.

    [​IMG]

    Ngày 14/6, nhiều khách hàng cho biết họ cảm thấy hoảng loàn lúc trang CoinMarketCap “thông báo” gần như thị trường tiền số đã bốc tương đối 116 tỷ đô la chỉ trong một ngày.

    Theo đấy, lỗi hiển thị sai cho thấy toàn thị phần tiền số chỉ còn 508,87 tỷ đô la Mỹ, tương đương mức giảm 66,15% giá trị trong 24 giờ. Trong khi đó, chuyên trang theo dõi giá thành số Coingecko, vốn hóa thị trường tiền số ngày 14/6 đạt 1.677 tỷ đô la Mỹ, và tăng cường 8% so với 24h trước. Kế bên lỗi báo vốn hóa thị phần, người dùng cũng chẳng thể theo dõi giá từng loại tiền số trên CoinMarketCap. Một số tình huống khác, phần trăm tăng trưởng của tiền số bị hiển thị sai.

    Xem thêm: đồng pi network bao giờ lên sàn

    [​IMG]

    thông báo vốn hóa toàn thị trường coin giảm 66% khiến phổ quát nhà đầu cơ hoang mang.

    điển hình là tình huống của các mã như: USDT, ADA, DOGE, SOL… đều mất từ 50-98% trị giá so với 24 giờ trước. Trên thực tại, mức chênh lệch giá của những đồng bạc số này chỉ vài phần trăm.

    “Tôi tham dự thị trường tiền số từ năm 2017 và chỉ theo dõi giá trên CoinMarketCap. Bữa nay vào kiểm tra thì trang này thông tin tổng vốn hóa thị trường giảm hơn một nửa. Ngay tức khắc, những hội nhóm tiền số tôi tham gia mọi người đều hoang mang”, Hùng Thuận, nhà đầu cơ tiền số lâu năm tại Tân Phú, TP.HCM cho biết.

    trong khi đấy, các bạn mạng phường hội như Twitter liên tục san sớt hashtag #CoinMarketCapdown và #heartattack (đau tim). &Ldquo;CoinMarketCap khiến tôi như đang bị đau tim. Hy vọng đây đơn thuần là lỗi”, account Twitter @LonardoMirco đăng bài viết.

    tới 17h10, CoinMarketCap đăng vận tải lên Twitter chính thức của trang web cho biết họ đang mắc phải 1 vài độ trễ trong những APIs và những lập trình viên của website này đang hăng hái sửa lỗi.

    “Tôi chắc chắn đây là lỗi bởi dù thông tin tổng vốn hóa thị phần là 507 tỷ USD, CoinMarketCap vẫn hiển thị trị giá thị trường của Bitcoin là 735 tỷ đô la Mỹ. Chẳng thể có chuyện vốn hóa một đồng lại cao hơn tổng vốn thị phần được”, Quốc Văn, chuyên gia phân tích trong khoảng diễn đàn về tiền điện tử cho biết.


    [​IMG]

    nhiều nhà đầu tư cho biết họ như bị “nhồi máu cơ tim” lúc thấy thông tin của CoinMarketCap.

    CoinMarketCap là trang web theo dõi biến động các đồng tiền số ra đời vào năm 2013, được thành lập bởi Brandon Chez. Website này đã nhanh chóng vững mạnh trở thành nguồn đáng tin cậy nhất bởi người mua, doanh nghiệp và công cụ truyền thông để so sánh hàng ngàn loại tiền điện tử.

    CoinMarketCap thường được trích dẫn bởi các hãng tin to như CNBC, Bloomberg… Ngay cả chính phủ Mỹ cũng dùng dữ liệu của CoinMarketCap để nghiên cứu và Con số.

    Vào tháng 4/2020, CoinMarketCap được mua lại bởi Binance Capital Mgmt. Binance là công ty blockchain toàn cầu xếp sau sàn phân phối tài sản kỹ thuật số lớn nhất thế giới, tính theo khối lượng trao đổi và quý khách.

    Theo SimilarWeb, CoinMarketCap có lượng truy nã cập hàng tháng rất to, khoảng 272,32 triệu, Đứng thứ 179 thế giới và 338 tại Mỹ về lưu lượng tầm nã cập. Giả dụ tính riêng trong danh mục các website về nguồn vốn và đầu cơ, CoinMarketCap đứng hạng 8.

    Theo dữ liệu của Coin Desk, giá Bitcoin hôm 14/6 (theo giờ Việt Nam) tăng lên áp sát ngưỡng 40.000 USD/đồng. Tính đến 17h20, đồng tiền mã hóa lớn nhất toàn cầu được giao dịch quanh quéo ngưỡng 39.200 USD/đồng, cải thiện 11,17% so với một ngày trước đó trên sàn tiền ảo nào uy tín.

    Mức tăng giúp trị giá vốn hóa thị trường của Bitcoin đạt 734,8 tỷ đô la. Tính trong khoảng đầu năm cho tới hiện tại, giá Bitcoin đã tăng cường hơn 35%.

    Đà cải thiện giá của Bitcoin cũng kéo những đồng bạc mã hóa khác tăng giá. Giá Ether – đồng bạc mã hóa to thứ hai – tăng hơn 7% so với một ngày trước đó lên hai.500 USD/đồng. XRP và Cardano cũng chứng kiến giá tăng lần lượt 6,15% và 6,73%.
     

Chia sẻ trang này