2 phương pháp chụp màn hình máy tính của Surface Pro

Thảo luận trong 'Tin Tức Công Nghệ' bắt đầu bởi shopnewtech000, 5/10/22.

  1. shopnewtech000

    shopnewtech000 Member
    8/12

    Với dòng Surface Pro, cách chụp màn hình của nó như thế nào? CUngf tìm hiểu trong bài viết này nhé!

    Phương pháp 1: Sử dụng các công cụ tích hợp sẵn

    Để kiểm soát tốt hơn các màn hình đã chụp, có hai công cụ đáng xem xét: Công cụ cắt và ứng dụng Snip & Sketch. Chúng có chức năng hơi giống nhau, mặc dù Công cụ Snipping chủ yếu được cung cấp trong Windows 8.1, trong khi Windows 10 cuối cùng sẽ thay thế nó bằng Ứng dụng Snip & Sketch.
    Công cụ cắt
    • Bước 1: Nhập “snip” vào thanh tìm kiếm của tác vụ và nhấp chuột trái vào biểu tượng để mở ứng dụng. Công cụ Snipping cung cấp một số tùy chọn sau khi mở: Mới, Chế độ, Trì hoãn, Hủy hoặc Tùy chọn.
    • Bước 2: Chọn một trong bốn chế độ:
    • Cắt dạng tự do: Sử dụng chuột, ngón tay hoặc bút của bạn để chụp một khu vực tùy chỉnh. Rectangular Snip: Chụp một vùng hình chữ nhật chính xác, được chọn thủ công. Window Snip: Chụp một cửa sổ cụ thể, chẳng hạn như một trình duyệt. Toàn màn hình Snip: Chụp toàn bộ màn hình.
    • Bước 3: Nhấp vào Mới và chọn chế độ tương ứng.
    • Ví dụ: với Rectangular Snip, con trỏ biến thành một tập hợp các chữ thập mà sau đó có thể được sử dụng để tạo thành một vùng chụp trên màn hình. Chỉ cần kéo con trỏ qua toàn bộ khu vực cần chụp trước khi thả nó ra để chụp ảnh màn hình.
    • Bước 4: Lưu ảnh chụp màn hình ở bất kỳ vị trí nào dưới dạng tệp JPEG, PNG hoặc GIF. Người dùng cũng có thể chú thích clip bằng bút Surface Pen, nếu có.
    Snip & Sketch
    Mặc dù công cụ Snipping Tool vẫn có sẵn để sử dụng, nhưng Microsoft cảnh báo rằng họ sẽ ngừng sử dụng công cụ này trong một bản cập nhật sắp tới. Thay vào đó là ứng dụng Snip & Sketch, nằm trên Start Menu. Tuy nhiên, việc truy cập bằng lệnh bàn phím sẽ dễ dàng hơn.
    • Bước 1: Nhấn đồng thời phím Windows + Shift + S.
    • Bước 2: Màn hình mờ đi, sẽ hiển thị bảng điều khiển. Chọn một trong bốn chế độ:
    • Rectangular Snip: Chụp một vùng hình chữ nhật chính xác, được chọn thủ công. Freeform Snip: Sử dụng chuột, ngón tay hoặc bút của bạn để chụp một khu vực tùy chỉnh. Window Snip: Chụp một cửa sổ cụ thể, chẳng hạn như một trình duyệt. Fullscreen Snip: Chụp toàn bộ màn hình. Hình ảnh đã chụp sẽ tự động chuyển vào khay nhớ tạm.
    [​IMG]
    Phương pháp 2: Sử dụng bút Surface Pen
    Bút Surface Pen sử dụng một bộ số hóa hoạt động trong màn hình. Công cụ này cũng cung cấp các nút để bạn có thể thực hiện các tác vụ như xóa, viết, mở ứng dụng và hơn thế nữa. Một trong những tính năng tốt nhất và tiện lợi nhất của Surface Pen là lưu ảnh chụp màn hình vào OneNote trên ứng dụng hoặc máy tính để bàn.

    Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số bước để tùy chỉnh cấu hình nút Surface Pen của mình:
    • Bước 1: Đi tới Trung tâm cài đặt và chọn lựa chọn Tất cả cài đặt.
    • Bước 2: Từ ứng dụng Cài đặt, chọn Danh sách thiết bị.
    • Bước 3: Tìm Pen & Windows Ink ở bên trái và nhấn vào nó.
    • Bước 4: Cuộn xuống hết cỡ cho đến khi bạn thấy Phím tắt của Bút để cá nhân hóa các thao tác của “Nhấp một lần”, “Nhấp đúp” và “Nhấn và giữ”. Cần lưu ý rằng các lựa chọn có sẵn sẽ phụ thuộc phần lớn vào loại mẫu bút Surface Pen mà bạn đang sử dụng.
    Xem thêm: Đánh giá chi tiết Surface Pro 8

    Ví dụ: Surface Pro 2017 đi kèm với bút Surface Pen có nút tẩy có thể chụp ảnh màn hình và gửi chúng đến OneNote khi hoạt động trong cài đặt nhấp đúp. Hoặc bạn có thể sử dụng bút để chỉ ra khu vực cụ thể mà bạn muốn chụp. Ảnh chụp màn hình sẽ mặc định xuất hiện trong OneNote.

    Bên trên là 4 phương pháp chụp màn hình trên các dòng Surface nói chung và Surface Pro nói riêng. Hi vọng với những hướng dẫn trên sẽ hỗ trợ được các bạn gặp khó khăn với việc chụp màn hình. Ngoài ra nếu bạn cần NewTechShop làm thêm các hướng dẫn khác của dòng Surface, hãy bình luận phía bên dưới nhé.
     

Chia sẻ trang này