Chọn nơi thực tập, sinh viên CNTT cần lưu ý 03 điều này.

Thảo luận trong 'Tin Tức Công Nghệ' bắt đầu bởi TrangMinh025, 31/12/21.

  1. TrangMinh025

    TrangMinh025 New Member
    1/6

    Cứ đến cuối năm là các em sinh viên lại nô nức đi tìm công ty thực tập, lên mọi diễn đàn, group hỏi han đủ thứ về công ty F, công ty C, công ty V, vân vân và mây mây. Kèm theo sau là đủ điều. Phê phán có, tâng bốc có làm các em mông lung không biết nên ném CV vào chỗ nào cho hợp lý.

    Với gần 05 năm kinh nghiệm làm việc trong cái ngành I Tờ này kết hợp với vô số lần phỏng vấn Fresher thì tôi đúc rút ra mấy điều mà mấy em sinh viên nên biết để tránh va vào mấy cái công ty vớ vỉn rồi phí mất mấy tháng thực tập mà chẳng đọng lại được gì. Các bạn đọc xong xem vỡ ra được chút gì ko nhá!

    ĐỪNG BAO GIỜ ĐỌC REVIEW CÔNG TY.

    Theo tôi thấy thì đây là một trong những điều tối kỵ khi tìm kiếm nơi làm việc/thực tập. Hầu hết các cmt trên review công ty là do các thành phần bất hảo, bất mãn với công ty đánh giá. Vậy nên nếu các bạn để ý thì sẽ thấy gần như chẳng có doanh nghiệp nào trên review công ty được đánh giá cao hết. Đọc xong khỏi muốn apply vào làm luôn. Vả lại mình là Fresher chưa có kinh nghiệm gì nên vào chỗ nào chẳng được.
    [​IMG]
    Theo kinh nghiệm của tôi thì các bạn cứ mạnh dạn apply vào mấy công ty lớn mà làm. Vào đó thì có vất vả, lương lậu cũng chưa chắc đã cao nhưng đổi lại lên trình nhanh, mở rộng networking tốt, may mắn có khi lại gặp được mentor ngon - đời lại phất.

    ĐỌC KỸ JD - CHAU CHUỐT CV.
    Trong 05 năm làm nghề I tờ này tôi gặp không ít bạn chơi cái bài tôi gọi là “bom trải thảm”. Cứ tạo 1 cái CV xong apply đủ mọi loại công nghệ từ Angular, React cho tới Java, Test, Outsystem. Nói chung là rải khắp nơi rồi xem chỗ nào gọi phỏng vấn thì apply. Đây là hành động vô cùng BẤT LỊCH SỰ, nó thể hiện thái độ hời hợt, không tôn trọng của bạn tới công ty và cũng làm mất thời gian đối với người khác.
    [​IMG]
    Có thể các bạn chưa biết, những công ty lớn đều có data đánh giá ứng viên, HR mà cho vào BlackList thì đừng mơ mà có lịch phỏng vấn nhé! Vậy nên hãy đọc kỹ JD xem mình phù hợp với vị trí nào rồi viết cái CV cho thật cẩn thận.

    CHỦ ĐỘNG NHẬN XÉT VỀ TÌNH HÌNH CÔNG TY.

    Một công ty tốt là một công ty rõ ràng và CÓ QUY TRÌNH bài bản, chuyên nghiệp - hẹn lịch rõ ràng, gửi mail cụ thể, có sự hỗ trợ tốt từ HR . Thường thì qua được vòng CV các bạn sẽ tới vòng kiểm tra đánh giá năng lực (một số cty có một số thì không) sau đó tới vòng Phỏng vấn và cuối cùng là thông báo kết quả. Đặc biệt lưu ý vòng Phỏng vấn. Thường khi phỏng vấn sẽ có trưởng bộ phận/dự án tham gia cùng. Nếu cảm thấy ông này phỏng vấn ất ơ, không rõ ràng, thái độ không tốt thì cứ chủ động OUT.
    [​IMG]
    Kể ra đã là làm thuê thì ông xe ôm hay ông dev cũng giống nhau cả - ông chủ thái độ không tốt, năng lực ko ok thì cứ chủ động xin out để tìm bến đỗ mới.

    Chúc các mem sớm tới được bến đỗ yêu thương của mình.
    GOOD LUCK!!!
     

Chia sẻ trang này