Crackdown VPN của Netflix không chỉ chặn người dùng VPN

Thảo luận trong 'Tin Tức Công Nghệ' bắt đầu bởi Giasuonline.net, 13/8/21.

  1. Giasuonline.net

    Giasuonline.net New Member
    1/6

    Với sự lộn xộn của Netflix trong việc cấp phép nội dung trên toàn thế giới, công ty này hiện đang cố gắng chặn người dùng sử dụng VPN ra khỏi các danh mục của mình. Đây là một trò "đuổi bắt" giữa Netflix với người dùng VPN, và bây giờ có vẻ như một số người dùng Netflix bình thường đang bị cuốn vào sự việc này.
    Crackdown VPN của Netflix
    Theo TorrentFreak, Netflix gần đây đã tăng cường các biện pháp ngăn chặn VPN, điều này rõ ràng đang khiến người dùng VPN khó chịu, khi họ đang cố truy cập nội dung bị giới hạn tại vị địa lý của mình.

    Cho đến nay, hầu hết những người xem Netflix không dùng VPN đều không nằm trong phạm vi truy quét. Tuy nhiên, theo nhiều báo cáo khác nhau trên internet, nhiều người dùng Netflix hợp pháp đã báo cáo rằng tất cả các nội dung ngoại trừ bản gốc của Netflix và một vài phần nội dung khác đã bị mất. Đây chính xác là những gì sẽ xảy ra khi Netflix gắn cờ một địa chỉ IP là đang sử dụng VPN.

    Báo cáo đầu tiên đến từ nhà cung cấp VPN WeVPN. Công ty nói với TorrentFreak rằng, "Thiệt hại trước mắt là có hàng trăm nghìn người đăng ký Netflix hợp pháp bị chặn truy cập vào tất cả các danh mục của quốc gia địa phương từ nhà của họ."

    Mặc dù không có bằng chứng nào cho thấy "hàng trăm nghìn" người dùng bị chặn, nhưng có rất nhiều bằng chứng trên web về việc một số người dùng đã bị chặn.

    Một người dùng Reddit đã đăng, “Xin chào! Tôi nhận thấy rằng tài khoản của mình không hiển thị gì ngoài các bản gốc Netflix và một số nội dung gốc không phải Netflix trên TV của tôi, nhưng trên điện thoại của tôi, nó hiển thị mọi thứ như bình thường. ” Đó chỉ là một ví dụ về một số báo cáo từ những người xem Netflix bị thiếu nội dung.

    Một người dùng trên Twitter đã báo cáo rằng họ gặp sự cố về nội dung mặc dù không có VPN hoặc proxy. Netflix đã khuyến nghị họ liên hệ với ISP của mình để xác định xem địa chỉ IPS có được liên kết với VPN hoặc proxy hay không.


    Mặc dùng không đi vào chi tiết cụ thể nhưng, trong một bình luận với TorrentFreak, Netflix cho biết họ đang làm việc với những người dùng hợp pháp bị ảnh hưởng bởi vấn đề này,
    Bạn có thể làm gì? Tham gia diễn đàn mới của mình tại Diễn đàn Gia sư online - (giasuonline.net)
    Nếu bạn là một trong những người dùng bị ảnh hưởng bởi Crackdown VPN của Netflix, thì bạn nên liên hệ với dịch vụ khách hàng của Netflix để được trợ giúp. Bạn cũng có thể thử liên hệ với ISP của mình để yêu cầu địa chỉ IP khác, địa chỉ IP mà một số người dùng cho biết đã khắc phục được sự cố.

    Dù bằng cách nào hay cách khác, Netflix cũng đang xử lý chặt chẽ vấn đề này. Công ty muốn giữ các nội dung bị giới hạn chỉ nằm trong khu vực của nó, nhưng họ không muốn làm ảnh hướng đến trải nghiệm Netflix cho người dùng thông thường. Có vẻ như công ty đã có những hành động hơi quá trong việc hạn chế người dùng VPN, nhưng ít nhất họ đang làm những gì có thể để giúp đỡ.
     

Chia sẻ trang này