Facebook Pixel là gì? Hướng dẫn cài Facebook Pixel A-Z

Thảo luận trong 'Seo Marketing Faeebook - Google Adwords' bắt đầu bởi tmarketingvn, 4/3/22.

  1. tmarketingvn

    tmarketingvn New Member
    1/6

    Facebook Pixel là gì?
    Facebook Pixel là đoạn mã bạn đặt trên trang web của mình để đo lường hiệu quả của quảng cáo bằng cách tìm hiểu hành động mà mọi người thực hiện trên trang web. Chúng ta có thể sử dụng pixel để:

    • Đảm bảo quảng cáo hiển thị với đúng người: tìm kiếm khách hàng mới hoặc những nguowifi đã truy cập một trang cụ thể hoặc đã thực hiện hành động mong muốn trên trang web của bạn
    • Tăng doanh số: thiết lập tính năng đặt giá thầu tự động để tiếp cận những người có nhiều khả năng thực hiện hành động mà bạn quan tâm hơn, ví dụ như mua hàng
    • Đo lường kết quả quảng cáo: nắm rõ hơn tác động của quảng cáo bằng cách đo lường sự kiện xáy ra khi khách hàng nhìn thấy quảng cáo.
    Mục đích của Facebook Pixel trong quảng cáo Facebook Ads?
    Tạo đối tượng tùy chỉnh
    Pixel sẽ giúp Facebook nhắm chính xác mục tiêu khách hàng bạn muốn hướng đến. Đối tượng cụ thể tùy chỉnh thông qua lượt theo dõi và truy cập trên trang và lưu giữ nó thành tệp dữ liệu. Đây là nhóm người dùng có hành vi mà Pixel thu thập được ở trên Facebbook trong thời gian qua.

    Từ đó, chúng ta có thể sử dụng dữ liệu này để marketing sản phẩm, dịch vụ hiệu quả hơn. Đồng thời, ta có thể đưa ra quyết định thời điểm quảng cáo đối với nhóm đối tượng khách hàng đó và lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp với chiến dịch của doanh nghiệp mình.

    [​IMG]

    Tạo chuyển đổi tùy chỉnh
    Chuyển đổi tùy chỉnh được tạo ra bằng cách chọn trang hoàn thành và đặt tên cho chuyển đổi. Bạn có thể tự thiết lập chuyển đổi tùy chỉnh độc lập với chiến dịch quảng cáo. Một số chuyển đổi bạn có thể chọn như:

    • Thêm thông tin thanh toán
    • Thêm vào danh sách mong muốn
    • Thêm vào giỏ hàng
    • Hoàn tất đăng ký
    • Bắt đầu thanh toán
    • Tìm kiếm
    • Xem nội dung
    Tạo sự kiện tùy chỉnh
    Đây là một tính năng nâng cao của Facebook Pixel. Các sự kiện sẽ được tùy chỉnh giúp vượt giới hạn 40 chuyển đổi tùy chỉnh. Bạn có thể sử dụng các sự kiện tùy chỉnh thay cho các sự kiện tiêu chuẩn hoặc để thu thập nhiều chi tiết hơn các sự kiện tiêu chuẩn Pixel của Facebook có thể cung cấp.

    [​IMG]

    Ưu điểm của Facebook Pixel
    Pixel đang dần trở thành trợ thủ đắc lực đối với các chiến dịch quảng cáo. Sau đây là một số lợi ích như sau:

    • Đảm bảo quảng cáo được hiển thị tối đa đến với những đối tượng tiềm năng. Ngoài ra, Pixel giúp tìm kiếm khách hàng một cách nhanh chóng thông qua việc người dùng đã từng truy cập vào một trang cụ thể của Facebook Pixel. Từ đây, chúng ta có thể dễ dàng phân tích nhu cầu sở thích của khách hàng để đưa ra chiến lược phù hợp.
    • Thiết lập tính năng giá thầu tự động. Nâng cao khả năng tiếp cận những người có khả năng thực hiện hành động bạn đang hướng tới. Từ đó thúc đẩy doanh số và lợi nhuận về công ty.
    • Đo lường hiệu quả và đánh giá các chiến dịch quảng cáo. Từ đó phát huy điểm mạnh và khắc phụ điểm yếu để tăng khả năng tiếp cận người dùng hiệu quả
    Để có thể hiểu rõ hơn thì bạn có thể Facebook Pixel là gì? Hướng dẫn cài Facebook Pixel A-Z - Tmarketing
     

Chia sẻ trang này