Hành Trình Chuyển Sang Ngành CNTT, Chinh Phục Giấc Mơ 1000$/Tháng

Thảo luận trong 'Tin Tức Công Nghệ' bắt đầu bởi TrangMinh025, 29/12/21.

  1. TrangMinh025

    TrangMinh025 New Member
    1/6

    Hello các bạn,
    Dạo này với xu hướng chuyển đổi số, ngành CNTT ngày một phát triển và có nhiều cơ hội hơn. Chắc hẳn đây sẽ là mảnh đất vô cùng hấp dẫn cho các bạn học CNTT, ngay cả những bạn chuyển ngành như mình từ ngành ngôn ngữ Anh sang CNTT.
    Thế nhưng mặc dù CNTT là ngành phát triển, song áp lực cạnh tranh khi tìm việc cũng không hề thấp. Chắc chắn có rất nhiều bạn đang gặp khó khăn thì Job cho mình, khó khăn khi trở thành Dev và đặc biệt khó khăn hơn với những bạn đang chuyển ngành nhỉ.
    Hôm nay, mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm giúp các bạn có thể chinh phục Job ngon với mức thu nhập lên đến 1000$/Tháng. Mình tin những kinh nghiệm này không chỉ giúp các bạn học về CNTT có thể phát triển mà còn giúp cả những bạn chuyển ngành như mình nữa.

    Có 2 điều mà các bạn phải có để có thể có mức thu nhập 1000$

    - Tiếng Anh

    - Kinh nghiệm làm việc tại dự án thực tế + Chứng chỉ (nếu có)

    [​IMG]

    Thứ nhất, việc học tiếng Anh là vô cùng quan trọng vì hầu hết các phần mềm lập trình hiện nay đều sử dụng tiếng Anh và hầu hết các công ty, tập đoàn lớn đều yêu cầu có chứng chỉ tiếng Anh.

    [​IMG]

    Thứ hai, đối với những bạn sinh viên đang học CNTT hay những bạn chuyển ngành thì các công ty đều đòi hỏi các bạn có kinh nghiệm làm việc trước đó mới có thể nhận và có thể đạt mức thu nhập cao. Thế nhưng, bài toán ở đây là làm sao để 1 người chưa có kinh nghiệm lại có kinh nghiệm làm việc thực tế mà trong khi vẫn chưa tìm được việc?
    Để giải quyết được bài toán này, hiện nay có rất nhiều các trung tâm nhận dạy đào tạo lập trình từ số 0 dành cho các bạn sinh viên đang học CNTT hay đối với những bạn có mong muốn chuyển ngành. Đối với sinh viên CNTT, lời khuyên cho các bạn là hãy tham gia các khóa học về lập trình càng sớm các tốt, vừa giúp các bạn thực hành vừa giúp các bạn có chứng chỉ đào tạo tại các trung tâm này để có thể làm đẹp CV hơn khi ra trường. Còn đối với những bạn chuyển ngành, đây là cơ hội duy nhất để các bạn có thể trở thành Dev mà không cần mất quá nhiều thời gian khi học lại Đại học từ đầu.

    Vậy nếu học trung tâm thì học ở đâu sẽ uy tín, cam kết đầu ra?

    Dưới đây mình sẽ note lại 4 trung tâm hiện nay có đầu ra vô cùng uy tín và được sự tín nhiệm của các công ty, tập đoàn lớn như FPT:
    1. FPT Software Academy
    Trung tâm này thì nó là trực thuộc của FPT Software rồi nên gần như chất lượng được đảm bảo. Về giảng viên ở đây thì đều là Dev ở FSoft có nhiều kinh nghiệm thực tế, nhiệt tình; nếu bạn tham gia Fresher thì b chắc chắn nhận tấm vé làm việc tại FSoft. Tuy nhiên có cái là nếu học ở đây các Bác phải học xa ở Hòa lạc, được cái là cơ sở đẹp, được đầu tư lớn và có xe đưa đón.
    Hồi xưa mình đã từng học ở đây. Đây cũng là nơi đã giúp mình có thể trở thành Dev và chinh phục giấc mơ 1000$ đầu tiên.
    Các bạn tham khảo thêm nha: Chương trình đào tạo - Fsoft Academy

    2. MindX

    Bên MindX thì có nhiều khóa học đa dạng dành cho nhiều lứa tuổi, cũng có rất nhiều học viên sau khi học MindX xong đã thành công với những Job lớn. Học MindX sau này các bạn cũng sẽ dễ dàng để xin việc tại cty lớn như fpt, vingroups, vng,...Tuy nhiên về cơ sở thì với cá nhân mình, mình thấy một số cơ sở chưa được đẹp lắm

    3. Techmaster

    Ở Techmaster mình thấy cũng như FPT và MindX, anh chị giảng viên được đánh giá có nhiều kinh nghiệm và nhiệt tình trong quá trình đào tạo. Bên Techmaster cũng có nhiều người đã học và được nhận nhiều dự án lớn sau đào tạo. Ưu điểm tại Techmaster có chi phí khá vừa túi tiền, nhưng đổi lại cơ sở sẽ không được khang trang và lớn như các bên khác

    4. CodeGym

    CodeGym thì có nhiều trung tâm ở nhiều site cho các Bác lựa chọn, lộ trình học khá rõ ràng và đảm bảo được những yêu cầu kiến thức của nhiều tập đoàn công nghệ. Nhưng giá bên này sẽ hơi cao một chút và cơ sở thì thường sẽ nhỏ hơn các bên khác như FPT, MindX.
     
  2. robot

    robot New Member
    1/6

    Satisfying Hidden Patterns Inside Vegetable and Cake Magically - Stop Motion Animation
     

Chia sẻ trang này