Nên sử dụng mainboard chạy 2 CPU hay 1 CPU tốt hơn?

Thảo luận trong 'Tin Tức Công Nghệ' bắt đầu bởi MKT MCV, 1/10/22.

  1. MKT MCV

    MKT MCV Member
    6/12

    Mainboard hay còn có các tên gọi khác như: bo mạch chủ, cụm bo mạch. Đây được xem là một thiết bị nằm trong mục linh kiện máy chủ cấu thành nên một bộ PC hoặc server xây dựng hệ thống máy chủ. Nhưng có một số khách hàng đang phân vân không biết nên mua mainboard loại 2 CPU hay dùng loại 1 CPU sẽ tốt hơn?

    Phần bên dưới sẽ tra lời cho những thắc mắc phía trên của bạn ở đầu đoạn trên:
    Mainboard dual-CPU sẽ cho phép bạn sử dụng đồng thời 2 CPU, điều đó là hiển nhiên và cũng có thể gắn 1 CPU trên mainboard 2 CPU nó vẫn hoạt động như thường. Nhưng quan trọng là 2 CPU mang lại những gì mà 1 CPU không thể đáp ứng được cho bạn?

    Chỉ cần hiểu đơn giản là mainboard dual-CPU cung cấp số lượng nhân và số luồng lớn hơn, do đó khả năng đa nhiệm tốt hơn và sức mạnh tính toán tổng thể mạnh mẽ hơn. Nó cũng cho phép băng thông bộ nhớ và PCIe lớn hơn.
    Nhưng hơn hết, loại mainboard này thường tích hợp thêm các khe cắm PCIe và RAM có thể lên tới 16 khe cắm cho 2 CPU, do đó cho phép bạn lắp thêm card mở rộng và tăng tổng dung lượng RAM tối đa lên tới 256 GB hoặc hơn.

    Kết luận
    Vậy nên dùng bo mạch chủ chạy 2 CPU hay 1 CPU sẽ tốt hơn?
    Tùy vào phân khúc người dùng đang cần điều gì từ chính con Mainboard của bạn.

    • Nếu bạn là một người dùng cơ bản, chỉ làm việc văn phòng hay dùng máy tính để chơi game và làm tác vụ phần mềm đơn giản thì Mainboard 1 socket là lựa chọn hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất cho bạn.
    • Với những nhu cầu cao cấp hơn về làm đồ họa, về AI , dựng video , dựng server workstaion chạy máy ảo. Hoặc những streamer game muốn có sự mạnh mẽ về xử lý và tính ổn định cao trong công việc. Thì mainboard 2 socket là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.
     
: mainboard

Chia sẻ trang này