Những lưu ý khi mua thiết bị lưu trữ NAS

Thảo luận trong 'Tin Tức Công Nghệ' bắt đầu bởi MKT MCV, 24/11/22.

  1. MKT MCV

    MKT MCV Member
    6/12

    Không phải một sản phẩm nào cũng tốt về mọi mặt, các bạn nên lưu ý nó luôn có phần ưu điểm và nhược điểm của nó. Và thiết bị NAS cũng vậy, bạn phải thật sự am hiểu và biết cách chọn lọc từ đó sẽ đưa ra một lựa chọn thật ưng ý nhất nhé.

    Những lưu ý khi mua thiết bị lưu trữ NAS cần quan tâm
    Thiết bị lưu trữ NAS – giải pháp lưu trữ thông minh, giúp khắc phục mọi khuyết điểm từ các phương thức lưu trữ truyền thống. Nó mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng như: lưu trữ, quản lý file dễ dàng, án toàn; dễ dàng chia sẻ file đến với bạn bè, đồng nghiệp; có phép truy cập trên nhiều thiết bị khác nhau,….Tuy nhiên để mang lại hiệu quả sử dụng hoàn hảo nhất, khi chọn mua thiết bị lưu trữ NAS cần lưu ý những yếu tố sau:
    • Dung lượng lưu trữ: Thiết bị lưu trữ NAS hỗ trợ 2 đến 4 ổ cứng gắn trong với dung lượng tối đa mỗi ổ cứng 3.5inch là 18TB. Thiết bị lưu trữ NAS 2 ổ cho dung lượng tối đa có thể lên tới 28TB phục vụ nhu cầu lưu trữ dung lượng phong phú.
    • Phương thức kết nối: Thiết bị lưu trữ NAS có thể hỗ trợ giao diện Gigabit Ethernet 10Gb/s hoặc thậm chí cao hơn. Một số thiết bị NAS hỗ trợ chức năng Port Trunking trên 2 cổng Ethernet giúp thiết bị kết nối khi một trong 2 cổng gặp sự cố hoặc DHCP tự động nhận địa chỉ từ mạng cho phép quản lý thiết bị từ xa.
    • Bộ vi xử lý: Thiết bị lưu trữ NAS có bộ vi xử lý tương tự như máy tính thông thường nên có thể dùng bộ xử lý RAM hay chip Intel. Tuy nhiên chỉ với ứng dụng lưu trữ và chia sẽ, streaming, NAS chỉ cần sử dụng các bộ vi xử lý Intel Celeron là có thể đáp ứng được yêu cầu.
    • Hệ điều hành: Hầu hết thiết bị lưu trữ NAS đều hỗ trợ hệ điều hành Windows, MacOS và Linux. Tuy nhiên, nếu sử dụng hệ điều hành khác Windows nên tìm hiểu kĩ trước khi quyết định mua.
    • Các tính năng nâng cao: Thiết bị lưu trữ NAS hỗ trợ RAID đảm bảo an toàn dữ liệu. Điều này hỗ trợ giúp phục hồi hoặc sao lưu dữ liệu trong trường hợp gặp sự cố.
    • Độ ồn: Tiếng ồn có thể ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của bạn, vì thế nên tìm hiểu thông số độ ồn của thiết bị NAS trước khi quyết định chọn mua sản phẩm.
    • Tiêu hao điện năng: Hầu hết các loại thiết bị lưu trữ thông tin NAS trên thị trường hiện nay có mức độ tiêu thụ điện khá thấp. Đối với các sản phẩm thiết bị lưu trữ thông tin NAS cho doanh nghiệp, bạn có thể quản lý được dòng điện của CPU.
    • Phần mềm: Hệ điều hành mặc định theo kèm giúp chúng ta có thể lưu trữ, chia sẻ, streaming dễ dàng hơn. Một số nhà sản xuất NAS hiện nay sẽ tích hợp các tính năng vào sản phẩm như web server, FTP, BitTorrent, …
    • Bảo mật: Nên cân nhắc chọn lựa bộ lưu trữ thông tin NAS có tính năng bảo mật, mã hóa dữ liệu, quét virus hay Firewall cao.
     

Chia sẻ trang này