Những thông số kĩ thuật của tai nghe có dây

Thảo luận trong 'Điện thoại - Phụ kiện' bắt đầu bởi SetMobileVietNam11, 20/11/22.

  1. SetMobileVietNam11

    SetMobileVietNam11 New Member
    1/6

    Mục lục

    Thông số kĩ thuật đối với một chiếc tai nghe là rất quan trọng. Khi chọn mua các loại tai nghe người dùng hầu như là không hiểu cũng như là không nhận ra được tầm quan trọng của những thông số kĩ thuật. Từ đó người dùng có thể đem về một chiếc tai nghe không thích hợp với bản thân.

    Dưới đây là những lưu ý về những thông số kĩ thuật của tai nghe mà chúng ta cần phải biết để chọn được một chiếc tai nghe hợp lí.

    Đường kính phát loa

    Đầu tiên chúng ta phải nói đến đường kính phát loa một chi tiết không thể thiếu trong một chiếc tai nghe có dây. Chất lượng âm thanh được phát ra từ tai nghe chủ yếu phụ thuộc vào kích thước của màng rung. Màng rung càng to thì chất lượng âm thanh của lo sẽ tốt hơn.

    Đối với các loại tai nghe thì kích thước của màng rung vào khoảng 13-15mm. Đó là kích thước phù hợp cho một chiếc tai nghe, với kích thước này thì tai của người sử dụng sẽ được bảo vệ một cách tốt nhất về âm thanh.


    Nam châm điện và cuộn dây động

    Hai bộ phận trên là hai bộ phận chủ chốt để khiến cho một chiếc tai nghe có thể hoạt động được. bộ phận nam châm giúp cho tai nghe có thể hoạt động được liên tục mà không bị ngắt quảng. Không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân khác vì nó vĩnh cữu. Cùng kết hợp với cuộn dây động giúp cho tai nghe luôn ở trong trang thái phát ra âm thanh liên tục.

    Những dòng tai nghe có 2 bộ phận này được làm với chất liệu tốt thì những dòng tai nghe đó nổi bật hơn những dòng tai nghe khác. Hai bộ phận đóng góp một phần không thể thiếu vào việc một chiếc tai nghe có thể hoạt động hay là không vậy nên mọi người phải cân nhắc khi lựa chọn.

    Đáp ứng tần số

    Tần số âm thanh của tai nghe được cấu tạo với nốt trầm cao nhất đến nốt trầm thấp nhất. Nó cũng biểu diễn được giá trị của các số. Với giải tần số trung bình khoảng 30 – 25000hz, ngoài ra nhiều loại tai nghe khác còn có tần số lên đến 28000hz. Với tần số cao như vậy cần phải có vật liệu kĩ thuật tốt mới có thể đáp ứng được với tần số cao.

    Nếu vật liệu kĩ thuật không đáp ứng được với lượng tần số cao như vậy thì sẽ xuất hiện những tiếng hú trong tai nghe phát ra. Điều đó sẽ làm khó chịu đối với người sử dụng, với những âm thanh không hay thì thường có ở những loại tai nghe rẻ tiền và vật liệu kĩ thuật kém chất lượng.

    Công suất tối đa

    Đối với phần công suất tối đa thì chúng ta cũng phải hiểu được những nguồn điện hỗ trợ công suất cho tai nghe có dây. Không phải lúc nào tai nghe cũng ở trong một công suất nhất định. Ví dụ như nó có công suất là 2000mW thì không nhất thiết lúc nào cũng phải cần 200mW. Nhưng nó cần có công suất định danh luôn phải nhỏ hơn công suất của đỉnh.

    Bên cạnh đó công suất của tai nghe cũng phải vừa hoặc cao hơn công suất ban đầu. Từ đó tai nghe có dây mới có thể hoạt động đúng với năng suất của nó

    Phụ kiện đi kèm

    Cuối cùng cũng phải nói đến những phụ kiện đi kèm đối với các loại tai nghe không dây. Một danh sách những phụ kiện được miễn phí khi bạn đi mua tai nghe được nhận. Những thứ như cáp bổ sung, hộp đựng tai nghe hay pin,… Tất nhiên những sản phẩm của bạn càng có giá trị thì các danh sách phụ kiện đi kèm càng dài.

    Vì thế chúng ta nên mua những chiếc tai nghe vừa phù hợp với túi tiền nhưng đôi lúc cũng phải biết những thông tin trên để có thể chọn cho chính bản thân mình một chiếc tai nghe tốt. Tránh những tai nghe dù có gái trị lớn nhưng chất lượng của nó không tốt.

    Qua bài viết chúng tôi tin rằng các bạn đã có thể hiểu được những thông số kĩ thuật cần có của một chiếc tai nghe. Từ đó có thể giúp bạn lựa chọn được một chiếc tai nghe tốt phù hợp với chính mình!

    Hãy ghé thăm trang web để xem những bài viết của chúng tôi để có thêm những thông tin hữu ích về tai nghe nhé

    Fanpage: Setmobile Vietnam

    Cảm ơn bạn đã đọc và theo dõi bài viết, Nếu các bạn có gì thắc mắc và cần góp ý thì hãy để lại comment xuống dưới bài viết để chúng tối giải đáp thắc mắc và cải thiện tốt hơn!
     
: tai-nghe

Chia sẻ trang này