Những thông tin thú vị về COO

Thảo luận trong 'Việc tìm người' bắt đầu bởi maiphuong28, 28/7/22.

  1. maiphuong28

    maiphuong28 Active Member
    36/46

    Trong một doanh nghiệp, người ta thường dùng những cụm từ viết tắt để nhắc đến các chức danh của lãnh đạo điều hành công ty như CEO, COO, … Nếu như bạn chưa hiểu về các cụm từ viết tắt trên thì các bạn hãy theo dõi bài viết sau đây để tìm kiếm câu trả lời nhé!

    [​IMG]

    COO là gì?
    COO viết tắt của cụm từ tiếng Anh Chief Operations Officer. Có nghĩa là giám đốc điều hành. Với những tập đoàn lớn thì CEO sở hữu quyền lực tối cao thì còn có COO đứng sau phụ giúp công việc cho CEO. Một COO có thể thừa lệnh của CEO để gửi quyết định, tổ chức các buổi họp với cấp dưới, các phòng ban khác nhau như: nhân sự, kế toán, sản xuất…

    Trách nhiệm của một COO

    COO có trách nhiệm điều hành và tổ chức các chiến lược thực thi công việc để đảm bảo hoạt động được tiến hành theo tiến độ và đạt được hiệu quả đề ra. Bên cạnh đó, trách nhiệm chính là phải chịu trách nhiệm trong việc thúc đẩy những chương trình chiến lược, kế hoạch giúp cho doanh nghiệp có được bản kế hoạch dài hạn và ngắn tốt nhất, tạo tiền đề để doanh nghiệp đi đúng theo định hướng, tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp đem về lợi nhuận.

    COO còn phải có trách nhiệm vô cùng quan trọng là chịu trách nhiệm về mặt pháp lý ở lĩnh vực kinh tế và hành chính.


    >>> Có thể bạn quan tâm: mô tả công việc giám đốc vận hành

    Quyền của COO/Chief operating officer là gì?
    Vậy, thực ra quyền của 1 C00 là gì? Trong các tổ chức, doanh nghiệp, COO có quyền lên kế hoạch, đưa ra ý kiến và có quyền phủ quyết. Được sát hạch về tình trạng hoàn thành nhiệm vụ của nhân viên cấp dưới, chỉ đạo và sát hạch quản lý của bộ phận cấp dưới, đưa ra những quyết định của tổng giám đốc.

    Nhiệm vụ của COO/Chief operating officer là gì?
    COO có nhiệm vụ xây dựng quy tắc kinh doanh, lên kế hoạch làm việc và quy định làm việc tiêu chuẩn cho doanh nghiệp nhằm giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả.

    Một COO sẽ phải có khả năng cung cấp số liệu và báo cáo các nghiên cứu phục vụ cho các chính sách quan trọng của doanh nghiệp thông qua phân tích, dự đoán tình hình kinh doanh của công ty. COO cũng chịu trách nhiệm trong việc chỉ đạo nhân viên thực hiện các chiến lược, kế hoạch của doanh nghiệp, những phương án dự toán đầu tư kinh doanh được phê chuẩn.

    COO theo sát các biến động của thị trường để tìm ra xu hướng tiêu dùng của khách hàng làm cơ sở đưa ra các kiến nghị lên cấp trên.

    Thêm vào đó, COO còn có nhiệm vụ theo dõi, quan sát tiến trình làm việc của nhân viên cấp dưới để đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng làm việc của nhân viên, giải pháp tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực. Đưa ra các chế độ thưởng phạt hợp lý cho nhân viên nhằm tạo hiệu quả làm việc của nhân viên cấp dưới tốt hơn. Cuối cùng là COO sẽ có nhiệm vụ hoàn thành mọi công việc mà tổng giám đốc giao phó.

    ------------------------------------

    HRchannels - Headhunter - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp

    Hotline: 08. 3636. 1080

    Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com

    Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
     

Chia sẻ trang này