Sinh Viên Cần Làm Gì Để Trở Thành KEY MEMBER Tại FPT Software

Thảo luận trong 'Tin Tức Công Nghệ' bắt đầu bởi TrangMinh025, 29/12/21.

  1. TrangMinh025

    TrangMinh025 New Member
    1/6

    Xin chào các bạn sinh viên ngành CNTT!
    Chắc hẳn bước chân vào cánh cửa đại học, ai ai cũng sẽ có ước mơ ra trường có cơ hội được làm việc tại tập đoàn lớn với mức lương ngàn đô nhỉ.
    Hôm nay, bằng kinh nghiệm hơn 10 năm làm quản lý dự án tại FPT Software mình sẽ có một số mẹo giúp các bạn sinh viên CNTT có thể thuyết phục các nhà tuyển dụng khó tính và có cơ hội được trở thành Key Member tại FPT Software.

    1. Rèn luyện kỹ năng mềm
    [​IMG]

    Nhược điểm của sinh viên CNTT thường hơi trầm, nên trong quá trình học tập tại trường mọi người thường đôi khi không để ý đến kỹ năng này. Khi tham gia phỏng vấn, nhiều ứng viên không đậu chỉ vì đi trễ giờ, trang phục không chỉnh tề, tự ti, nói không hết ý,...Vì vậy kỹ năng mềm là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng mà các bạn cần có để chinh phục các nhà tuyển dụng khó tính. Ngay bây giờ, các bạn hãy thường xuyên tham gia các hoạt động nhóm, tích cực phát biểu xây dựng bài trên lớn để có thể phát triển kỹ năng này nhé!

    1. Làm chủ một ngôn ngữ lập trình nào đó
    [​IMG]

    Đối với các bạn sinh viên CNTT, mặc dù các bạn được học các môn cơ sở ngành tuy nhiên thực tế các doanh nghiệp lại cần nhiều kinh nghiệm thực tế hơn. Chính vì vậy, bên cạnh việc học tập trên trường các bạn sinh viên nên tham gia các khóa học đào tạo lập trình ngắn hạn khác bên ngoài để có thể rèn luyện bản thân, áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế. Lúc mình còn học tại trường, mình đầu tư khá mạnh về khoản này, hồi đó mình đã mua khóa học của bên fpt software academy. Bên này nếu các bạn muốn học thì có thể yên tâm về chất lượng vì đây là đơn vị trực thuộc của fpt software: giảng viên nhiệt tình, chuyện nghiệp; cơ sở vật chất hiện đại; có chứng nhận hoàn thành khóa học bởi fpt software nên sẽ giúp các bạn dễ chinh phục nhà tuyển dụng hơn so với một tấm CV bình thường. Tham khảo thêm tại website của họ nhé: Chương trình đào tạo - Fsoft Academy
    1. Trau dồi tiếng Anh thường xuyên
    [​IMG]

    Khi tuyển dụng, mình thấy có rất nhiều sinh viên có kỹ năng khá tốt nhưng tiếng Anh thì lại khá yếu. Mặc dù rất muốn tạo cơ hội cho sinh viên Bk được phát triển nhưng nhu cầu công việc tại VNG lại đòi hỏi tiếng Anh rất cao vì hầu hết các dự án đều ở nước ngoài. Kể cả đối với các công ty công nghệ khác, nếu các bạn thiếu kỹ năng tiếng Anh, rank lương của các bạn sẽ thấp hơn rất nhiều, hơn nữa còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình code vì 100% phần mềm đều dùng ngôn ngữ nước ngoài. Chình vì vậy, ngay từ khi còn học Đh, các bạn hãy tranh thủ thời gian để có thể học tiếng Anh đi nhé. Đầu ra tiếng Anh với TOEIC ít nhất từ 650 còn với IELTS thì 6.0 nhé để có thể phục vụ công việc sau này.
    Hi vọng 3 chia sẻ dưới đây có thể giúp các bạn có động lực cũng như định hướng học tập phù hợp để có công việc với mức thu nhập mơ ước nhé!
     
: lập trình

Chia sẻ trang này