Sự ảnh hưởng của thuốc lá đối với sức khỏe của võng mạc - Dancing Juices

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dancingshop8, 26/5/24.

  1. dancingshop8

    dancingshop8 Member
    6/12

    Viêm màng bồ đào xảy ra khi màng bồ đào của mắt bị viêm. Nghiên cứu chỉ ra rằng những người hút thuốc có nguy cơ phát triển viêm màng bồ đào nhiều hơn gấp đôi so với người bình thường. Tình trạng này sẽ gây tổn thương võng mạc và mống mắt, từ đó có thể dẫn đến các bệnh lý gây mất thị lực vĩnh viễn nếu không được điều trị kịp thời như đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp và bong võng mạc.
    Xem thêm các sản phẩm cai thu.ốc lá tại Dancing Juices: TOKYO Iced Mango Peach 100ml - Tinh Dầu Vape Chính Hãng
    Hút thuốc làm cho các mạch máu võng mạc co lại, điều này có thể làm tăng huyết áp và gia tăng nguy cơ mất thị lực vĩnh viễn từ cả hai thể thoái hóa điểm vàng ướt và khô.
    Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người hút thuốc có lượng sắc tố hoàng điểm thấp hơn người bình thường. Đây là những sắc tố chịu trách nhiệm bảo vệ hoàng điểm khỏi bức xạ tia cực tím (tia UV) - nguyên nhân dẫn đến bệnh thoái hóa điểm vàng.
    Hút thuốc sẽ làm tăng lượng gốc tự do trong mắt, gây rối loạn cân bằng chất béo và protein trong mắt, tạo ra các chất lắng đọng trên bề mặt thủy tinh thể của mắt, từ đó dẫn đến sự phát triển của bệnh đục thủy tinh thể.
    Hút thuốc làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường lên tới 40%, từ đó cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh võng mạc tiểu đường. Bệnh tiểu đường làm tổn hại đến các mạch máu nhỏ trong võng mạc, khiến chúng rò rỉ chất lỏng vào trong mắt, dẫn đến mất thị lực một phần hoặc toàn bộ.
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này