Sử dụng công nghệ phần mềm quản lý đa cửa hàng

Thảo luận trong 'Tin Tức Công Nghệ' bắt đầu bởi chamnguyen1987, 18/12/20.

  1. chamnguyen1987

    chamnguyen1987 Member
    16/23

    Trước đây khi các công nghệ phần mềm vẫn còn chưa phát triển thịnh vượng, việc bỏ chi phí để xây dựng 1 phần mềm để quản lý đa cửa hàng là điều rất tốn kém.Có rất ít doanh nghiệp sẽ bỏ tiền ra để xây dựng cho công ty mình một ứng dụng phần mềm quản lý đa cửa hàng của riêng doanh nghiệp.

    Các doanh nghiệp đang sử dụng ứng dụng gì để quản lý việc kinh doanh của công ty mình?
    Excel là một trong những sự lựa chọn phần mềm miễn phí đầu tiên mà người kinh doanh nghĩ đến. Excel cũng là một trong những công cụ vẫn được rất nhiều cửa hàng tận dụng cho đến hiện nay, vì đơn giản, không tốn chi phí. Các doanh nghiệp nhỏ sẽ tận dụng các ứng dụng công nghệ miễn phí để quản lý những thiếu sót của mình. Họ dùng excel để lưu trữ và một số ứng dụng miễn phí khác để xử lý các dữ liệu của đơn hàng như Powerbi, google studio… Song cách quản lý này vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định, tiềm ẩn rủi ro ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

    Hạn chế của excel:
    Tính bảo mật dữ liệu:
    Excel không có tính bảo mật cao, bạn chỉ lưu trữ lại những dữ liệu của cửa hàng trong máy và rất dễ bị lấy trộm hoặc bị đánh mất.Khi dữ liệu của bạn trở nên ngày càng nhiều, việc quản lý bằng excel dẫn đến bạn sẽ bị rối, xác suất tính sai tăng dần theo dữ liệu đưa vào, càng nhiều dữ liệu xác suất tính sai số càng cao. Người ta thường nói “Sai một li là đi một dặm”, vì thế nên nó rất không ổn định và tràn ngập nguy cơ.

    Bất cập trong quản lý:
    Việc quản lý này sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi kiểm soát hàng hóa hoạt động bán hàng. Excel không hỗ trợ hệ thống báo cáo, thống kê số liệu chi tiết về các hoạt động của cửa hàng. Vì vậy, các số liệu cần có nhân viên nhập liệu, tính toán nếu muốn thống kê và cập nhật với các bộ phận khác.

    [​IMG]

    khó khăn trong việc quản lý kho hàng

    Đồng ý là khi sử dụng excel để làm một phần mềm quản lý các hoạt động kinh doanh, bán hàng của cửa hàng, thì chi phí không cao bằng xây dựng một phần mềm. Nhưng sẽ tốn về nhân công và thời gian.

    Những rủi ro tiềm tàng trong quản lý đa cửa hàng bằng Excel có thể khiến bạn thất bại?
    • Khó khăn trong việc luân chuyển, kiểm soát hàng hóa

    • Mất quá nhiều thời gian cho tính toán sổ sách tài chính

    • Không thể theo sát được các đơn hàng và tình trạng của đơn hàng, dễ thất thoát hàng hóa và số lượng sản phẩm.

    • Quy trình chăm sóc khách hàng thiếu chuyên nghiệp, dễ bỏ sót những khách hàng lớn hoặc các khách hàng lớn tiềm năng.

    • Các nhà kinh doanh luôn phải đau đầu tìm cách quản lý đa cửa hàng một cách hiệu quả khi có vô vàn rủi ro, rắc rối đang rình rập.
    Để quản lý và thành công đa cửa hàng, hoặc chuỗi cửa hàng là điều vô cùng khó khăn. Dựa vào công nghệ là một trong những bí quyết giúp cho các chủ cửa hàng có thể thành công trong việc quản lý đa cửa hàng, chuỗi cửa hàng của mình. Ngày nay để đáp ứng nhu cầu cho việc các công ty doanh nghiệp nhỏ không thể bỏ chi phí to lớn cho việc quản lý đa cửa hàng của mình, thì các công ty công nghệ đã giúp họ làm thay. Công ty TNHH dịch vụ xây dựng phần mềm PAP-TECH đã xây dựng một phần mềm quản lý đa cửa hàng. Hãy tìm hiểu phần mềm quản lý đa cửa hàng này, nó có thể giúp gì cho doanh nghiệp và so sánh nó với excel thì như thế nào.

    Tính năng quản lý kho hàng của phần mềm quản lý đa cửa hàng
    Khi doanh nghiệp sử dụng excel sẽ không quản lý được số lượng nhập xuất hàng theo lô, đát ngày tháng… Ban đầu dữ liệu còn ít việc quản lý bằng tay sẽ dễ dàng, nhưng số lượng ngày càng tăng, dữ liệu ngày càng nhiều thì việc quản lý sẽ trở nên càng rất rối việc sai sót chắc chắn sẽ xảy ra.

    [​IMG]

    Khó khăn trong tính toán hàng hoá quản lý kho khi không sử dụng phần mềm quản lý đa cửa hàng

    Người phụ trách có thể dễ dàng cập nhật số lượng hàng hoá nhanh và sát với thực tế. Khi kinh doanh cửa hàng có nhiều chi nhánh, bạn sẽ thường thắc mắc việc quản lý tồn kho như thế nào cho hiệu quả?

    [​IMG]

    quản lý dữ liệu kho hàng bằng phần mềm

    Với phần mềm quản lý đa cửa hàng S2Retail bạn có thể tiến hành kiểm tra tồn kho hàng hóa theo mã, theo tên sản phẩm, theo số series,.. Ngoài ra bạn có thể theo dõi được tồn kho của sản phẩm theo từng cửa hàng, chi nhánh giúp tiết kiệm được thời gian và hạn chế việc thất thoát sản phẩm trong quá trình kiểm kho.

    Quản lý chuỗi cửa hàng kho hàng và bán hàng ở nhiều kho hàng
    Phần mềm quản lý đa cửa hàng của S2Retail cung cấp cho doanh nghiệp tính năng quản lý được nhiều cửa hàng sử dụng một kho hàng hoặc nhiều kho hàng được sử dụng bởi một cửa hàng. Quản lý được rõ ràng các dữ liệu của các kho hàng bạn đã bán, thông số trừ kho chính xác.

    Phan mem quan ly da cua hang cho ra báo cáo
    Kiểm soát báo cáo, ghi chép ngân sách thu chi của các cửa hàng/chuỗi cửa hàng bằng một vài thao tác đơn giản và có thể dễ dàng nhìn tổng quát được mức tiêu thụ hàng tháng của mỗi cửa hàng và của cả chuỗi.

    Thống kê các KPI tự động, kiểm soát doanh thu nhanh chống. Giúp doanh nghiệp tối ưu các chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn.

    Liên hệ sử dụng phần mềm quản lý đa cửa hàng qua fanpage facebook phần mềm bán hàng
     

Chia sẻ trang này