Bitcoin trải qua tuần giảm sâu nhất trong một năm

Thảo luận trong 'Hỏi đáp, thảo luận thiết bị công nghệ' bắt đầu bởi nguyenhoai12, 14/6/21.

  1. nguyenhoai12

    nguyenhoai12 New Member
    1/6

    Sức mạnh của đồng đô la Mỹ đang đè nặng lên giá Bitcoin. Tuy nhiên, những chuyên gia quốc tế tin rằng việc giá đồng tiền mã hóa này bật tăng đơn thuần là chuyện sớm muộn.



    Giá Bitcoin sụt giảm 20% trong tuần này, mức giảm lớn nhất bắt đầu từ tháng 3/2020. Theo dữ liệu của Coindesk, đồng bạc mã hóa phổ quát nhất thế giới hiện được thương lượng vòng vèo mức 46.800 USD/đồng, giảm 6,47% so với một ngày trước đấy.

    Đà giảm khiến trị giá vốn hóa thị trường của Bitcoin bị thu hẹp còn 872,34 tỷ USD. Ngoài Bitcoin, giá các đồng bạc mã hóa khác như Ether, XRP và Stellar cũng lao dốc mạnh.

    Theo giới chuyên gia, lãi suất trái khoán cải thiện cao và đồng USD khôi phục sức mạnh đang đè nặng lên đà tăng cường giá của Bitcoin. Tuy nhiên, một số tin rằng việc đồng tiền này cải thiện trở lại chỉ là vấn đề thời kì.



    [​IMG]

    Lãi suất cải thiện cao

    bàn thảo với Zing, ông Edward Moya - chuyên gia tài chính tại hãng tư vấn Moya (Mỹ) - giải thích giá Bitcoin rơi tự do lúc lãi suất trái khoán cải thiện cao. Không những Bitcoin, những nhà đầu tư cũng phải Phân tích lại vị thế sắm, bán trên phổ biến loại tài sản khác.

    Bitcoin tăng giá phi mã trong vòng 12 tháng qua. Một phần lớn duyên do là những gói thúc đẩy kinh tế trên toàn cầu và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cam kết duy trì lãi suất thấp chỉ mất khoảng dài. Điều này là trợ lực mạnh mẽ cho Bitcoin - vốn được coi là tài sản miễn dịch với lạm phát và rủi ro đồng tiền mất giá.

    Thêm vào đó, lãi suất thực càng thấp, giá cả cơ hội của việc nắm giữ "vàng kỹ thuật số" càng giảm đi.

    "Các tài sản rủi ro đang bị tác động trong thời điểm này. Chúng ta đang chứng kiến cổ phiếu trượt giá và tiền mã hóa theo sau", ông Vijay Ayyar, Trưởng phòng ban Khu vực châu Á - thăng bình Dương tại đại lý phân phối Luno (Singapore), bình luận.

    "Đồng đô la đang mạnh lên. Đó là biểu hiện cho thấy Bitcoin và các đồng tiền mã hóa sẽ trượt dốc", ông đề cập thêm.

    Bitcoin cũng chịu áp lực trong khoảng các bình luận tiêu cực của những nhà đầu tư to và cơ quan quản lý. Trong một cuộc phỏng vấn với hãng Bloomberg cách đây không lâu, tỷ phú Bill Gates khẳng định Bitcoin chẳng hề thứ mà những nhà đầu tư nhỏ lẻ nên sắm.

    xem thêm : điểm pivot là gì

    [​IMG]



    Không những thế, Bitcoin còn có tác động tiêu cực đến môi trường vì việc khai thác tiêu tốn phổ thông năng lượng. &Amp;Amp;Quot;Elon có rất nhiều tiền và sành sỏi, nên tôi ko lo âu về việc các đồng Bitcoin ông ta nắm giữ sẽ tăng cường hay giảm", Bill Gates san sẻ.

    "Nhưng các nhà đầu tư đang đổ xô mua vào có thể không có phổ biến tiền. Chính vì vậy, tôi ko lạc quan về Bitcoin. Theo tôi, ví như các vị có ít tiền hơn Elon, hãy đề phòng", nhà sáng lập Microsoft khẳng định.

    Tại hội nghị DealBook của New York Times, Bộ trưởng vốn đầu tư Mỹ Janet Yellen cũng nhấn mạnh "Bitcoin bạn không nên được dùng phổ quát như một công thức giao dịch". Theo bà, Bitcoin là tài sản có tính đầu tư cao, ko lâu dài, đem tới rộng rãi rủi ro cho nhà đầu cơ và thường được dùng với mục tiêu nguồn vốn trái phép.

    "Bitcoin bắt đầu thao tác vào đà giảm sau khi Elon Musk thừa nhận rằng giá 'có vẻ hơi cao'. Giá thành càng cao, càng có rộng rãi rủi ro. Và quan điểm của bà Yellen về Bitcoin là một trong các rủi ro mới nhất", chuyên gia nguồn vốn Craig Erlam (có hội sở tại London, Anh) bình luận với Zing.


    Sẽ sớm bật tăng?



    "Tuy nhiên, tôi ko tin rằng giá Bitcoin sẽ bị tác động tiêu cực trong dài hạn. Thậm chí, tôi hơi ngạc nhiên khi giá vẫn chưa bật tăng", ông Erlam nói thêm.

    Tại Hội nghị thượng đỉnh Tiền mã hóa Bloomberg, IBC Group - một đơn vị cổ phần cá nhân ở Dubai - đã cam kết đầu tư 4,8 tỷ đô la vào Bitcoin. &Amp;Amp;Quot;Nếu Bitcoin tiếp diễn nhận được sự ủng hộ lớn trên toàn cầu, chả hạn khoản đầu cơ 4,8 tỷ USD của IBC Group, cuộc khủng hoảng nguồn cung có thể đẩy giá lên cao hơn nhiều", chuyên gia Moya tại Oanda dự báo.

    Bà Cathie Wood - tổng giám đốc Ark Investment Management - cũng khẳng định Bitcoin có hàng ngàn tỷ đô la Mỹ tiềm năng vốn hóa thị trường, trong khi nhà đồng sáng lập Silver Lake Glenn Hutchins tin rằng tiền mã hóa sẽ thành công giả dụ được người tiêu dùng hài lòng.

    "Thành công của Bitcoin sẽ được xác định dựa trên tốc độ ưng ý tiền mã hóa (như một hình thức thanh toán) của những công ty Mỹ và sự để ý càng ngày càng tăng cường của những công ty đầu tư", ông Moya lập luận.


    Bitcoin đang ngày một được bằng lòng nhiều bởi những doanh nghiệp to, bao gồm PayPay, Visa và MasterCard. Những đơn vị như Fidelity Investment cũng cho ra các quỹ cho phép nhà đầu tư thêm tiền mã hóa vào danh mục đầu cơ.

    Sau khi trượt giá hôm 26/2, giá Bitcoin vẫn ghi nhận mức cải thiện 61,8% tính từ đầu năm 2021. Đồng tiền này đã tăng trị giá hơn 400% trong vòng 12 tháng qua.

    "Chúng ta sẽ ko phải đợi lâu. Việc giá Bitcoin bật tăng lại đơn thuần là vấn đề thời gian", chuyên gia tài chính Erlam dự báo.
     

Chia sẻ trang này