Cách để tránh lộ thông tin người dùng khi sử dụng ZOOM

Thảo luận trong 'Hỏi đáp, thảo luận thiết bị công nghệ' bắt đầu bởi fsivietnam, 9/4/20.

  1. fsivietnam

    fsivietnam New Member
    1/6

    Theo các cáo buộc gần đây thì Zoom có thể làm lộ thông tin người dùng, việc rò rỉ xảy ra khi sử dụng Zoom để gọi nhóm trong cùng một tổ chức.
    Vậy làm thế nào có thể tận hưởng những tiện ích của Zoom mà không khiến bản thân trở thành con mồi của các cuộc tấn công mạng? Dưới đây là một số lời khuyên từ các chuyên gia.
    1. Luôn cập nhật phiên bản mới nhất
    Để duy trì bảo mật hiệu quả, phần mềm Zoom phải được cập nhật thường xuyên. Các bản cập nhật không chỉ bổ sung các tùy chọn và tính năng mới mà còn sửa lỗi cũng như vá các lỗ hổng bảo mật được tìm thấy từ các phiên bản trước - chẳng hạn như khả năng thực hiện nghe lén các cuộc họp đã đề cập ở trên.
    [​IMG]
    Cần phải lưu ý rằng, cơ hội để tin tặc tấn công không chấm dứt khi các lỗ hổng đã được vá, bởi những người dùng chưa cập nhật bản mới vẫn tồn tại các lỗ hổng này. Chỉ khi người dùng cập nhật phần mềm và nhận bản vá của Zoom thì các mối đe dọa ở bản cũ mới có thể được giải quyết.
    2. Sử dụng mật khẩu trong các cuộc họp
    Các chuyên gia VSEC cho biết, với mỗi cuộc hội thảo thì Zoom sẽ tạo ra một ID gồm 9-11 ký tự là các số ngẫu nhiên. Với hình thức tấn công brute force - kỹ thuật để thử các kết quả có thể có để dò tìm ID meeting, các tin tặc có thể đánh cắp các ID một cách dễ dàng và xâm nhập vào hội thảo mà người host không hề biết. Việc tấn công này xảy ra trong trường hợp hội thảo không cài đặt mật khẩu.
    [​IMG]
    Hiện tại, Zoom đã được thông báo về lỗ hổng và vẫn trong quá trình vá lỗi. Tuy vậy, người dùng nên lựa chọn một nền tảng gọi video thay thế hoặc sử dụng Zoom trên trình duyệt thay vì tải phần mềm về máy tính.
     

Chia sẻ trang này